svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สนธิญา” พร้อมไหว้สวย “เสรีพิศุทธ์” แต่ยันไม่ยอมกราบเท้าปมหมิ่นประมาท

22 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เตรียมไหว้สวย “สนธิญา” ลั่นพร้อมขอโทษ “เสรีพิศุทธ์” ปมหมิ่นประมาท แต่จะไม่ยอมกราบเท้า ยันทำด้วยความสุจริตใจ

จากกรณี ศาลแขวงดุสิตอ่านคำพิพากษา ในคดีที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยื่นฟ้องนายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษา กมธ.กฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ตกเป็นจำเลยในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา 

 

“สนธิญา”  พร้อมไหว้สวย “เสรีพิศุทธ์” แต่ยันไม่ยอมกราบเท้าปมหมิ่นประมาท

โดยศาลพิพากษาว่าจำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 137, 326 การกระทำของจำเลยเป็นกรรมเดียวเป็นความผิดต่อกฎหมายหลายบท ให้ลงโทษฐานหมิ่นประมาท ซึ่งเป็นกฎหมายบทที่มีโทษหนักที่สุดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 90 จำคุก 6 เดือน และปรับ 2 หมื่นบาท จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณามีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้กึ่งหนึ่งตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 คงจำคุก 3 เดือน และปรับ 10,000 บาท ไม่ปรากฏว่าจำเลยเคยต้องโทษจำคุกมาก่อน จำคุกให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 1 ปี

ล่าสุด (22 เม.ย.65) นายสนธิญา เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวเป็นสัญญาของลูกผู้ชาย ได้มีการตกลงระหว่างทนายความทั้ง 2 ฝ่าย ต่อหน้าบัลลังก์ผู้พิพากษา ตนจะดำเนินการตามที่ตกลงกันระหว่างลูกผู้ชาย หากผิดคำพูดก็จะเป็นการตกลงกันของยาจก ตนไม่โกรธใครทั้งสิ้น จะรับในสิ่งที่เกิดขึ้น โดยได้เสียค่าปรับเป็นเงินจำนวน 10,000 บาท และขณะนี้ยังมีฟ้องต่อเนื่องอีก 2 เรื่อง ซึ่งผู้พิพากษาถามว่าสามารถตกลงกันได้หรือไม่ ส่วนการขอโทษในฐานะจำเลยนั้น ตนพร้อมจะขอโทษมานานแล้ว แต่ถ้าให้กราบเท้าคงไม่ทำ ที่ขอโทษเพราะตนไปอยู่ในการทำงานของคณะกรรมาธิการ และทำตามหน้าที่ ทำด้วยความสุจริตใจ หากกระทบกระเทือนก็พร้อมที่จะขอโทษ หากทำให้เสื่อมเสียเกียรติ

 

“สนธิญา”  พร้อมไหว้สวย “เสรีพิศุทธ์” แต่ยันไม่ยอมกราบเท้าปมหมิ่นประมาท

logoline