svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ล้วงคอพญางู มิจฉาชีพปลอมไลน์ผู้ว่าฯ ชลบุรี ส่งคิวอาร์โค้ดหวังแฮกข้อมูล

21 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ล้วงคอพญางู กลุ่มมิจฉาชีพเหิมหนักปลอมไลน์ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ส่งคิวอาร์โค้ด หวังแฮกข้อมูล เตือนอย่างหลงเชื่อ

สร้างปัญหาให้กับประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก กรณีที่มีกลุ่มมิจฉาชีพใช้แอพพลิเคชั่น ไลน์ แอบอ้างเป็นหน่วยงานราชการ หรือเจ้าหน้าหน้าที่ของรัฐ หลอกลวงประชาชน ซึ่งที่ผ่านมักพบการอ้างเป็นหน่วยงานต่าง ๆ หรือของรัฐและเอกชน ล่าสุด กลุ่มคนร้ายเหิมหนักด้วยการแอบอ้างเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด 

 

วันนี้ (21 เม.ย.) เพจสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี ออกประกาศแจ้งเตือนภัย ว่า ขณะนี้มีผู้ไม่ประสงค์ดี ได้แอบอ้างใช้ชื่อ นามสกุล และภาพ นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ใน แอพพลิเคชั่น ไลน์ และติดต่อไปหาพี่น้องประชาชน รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ซึ่งขณะนี้ได้มีผู้แจ้งข้อมูลเข้ามาเป็นจำนวนมาก 

 

เตือนมิจฉาชีพปลอมไลน์ผู้ว่าฯ ชลบุรี หวังแฮกข้อมูล
 

เพจสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี จึงขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนภัยให้พี่น้องประชาชนและสังคมออนไลน์ ได้ทราบว่าบุคคลที่ปรากฏตามภาพนี้ไม่ใช่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีตัวจริงแต่อย่างใด ได้โปรดอย่าหลงเชื่อ และดำเนินการใด ๆ ตามที่บุคคลดังกล่าวร้องขอ โปรดแจ้งเตือนให้คนรอบข้างได้รับทราบข้อเท็จจริงและระมัดระวังการติดต่อสื่อสารกับบุคคลดังภาพด้วย
 

 

เตือนมิจฉาชีพปลอมไลน์ผู้ว่าฯ ชลบุรี หวังแฮกข้อมูล

เตือนมิจฉาชีพปลอมไลน์ผู้ว่าฯ ชลบุรี หวังแฮกข้อมูล

ด้านนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากเพื่อนและหน่วยงานต่าง ๆ โดย มีคนปลอมแอพพลิเคชั่นไลน์ส่วนตัวของตนเองไปหลอกชาวบ้าน โดยอาศัยการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องผลกระทบโควิด-19 และสรุปรายงานผล โดยให้รายงานผลโดยการสแกนคิวอาร์โค้ดในไลน์

 

ทั้งนี้ส่วนหนึ่งตนเองก็ได้ประชาสัมพันธ์ไปทางเฟซบุ๊กส่วนตัวแล้วว่า ตนถูกมิจฉาชีพแฮกไลน์ส่วนตัว อย่างไรก็ตามอยากฝากไปยังพี่น้องประชาชนให้ระวังพวกแก๊งมิจฉาชีพ จากการแฮกข้อมูลและสร้างไลน์ปลอมขึ้นมา ตนยืนยันว่า ไม่มีทางจะไปเรียกร้องอะไรจากชาวบ้าน หรือหน่วยงานใดทั้งสิ้น เบื้องต้นตนเองได้เตรียมหลักฐานเป็นเอกสารไปแจ้งความที่ สภ.เมืองชลบุรี เพื่อดำเนินคดีกับมิจฉาชีพรายนี้ เพื่อไม่ให้มิจฉาชีพและแก๊งต้มตุ๋นไปก่อเหตุกับผู้อื่นต่อไป

 

 

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี

logoline