svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับ "มิจฉาชีพสาว" หลอกเหยื่อเช่าคอนโด พบประวัติก่อเหตุซ้ำซาก

10 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ บก.ทท.1 แกะรอยจับกุม "มิจฉาชีพสาว" หลอกเหยื่อเช่าคอนโด พบประวัติก่อเหตุซ้ำซากมาตั้งแต่ปี 2562 มีผู้เสียหายนับ 100 คน มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 1 ล้านบาท

วันนี้ (10 เม.ย.) พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.บก.ทท.1 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ร่วมกันจับกุมนางสาวปภาวรินทร์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ตามหมายจับศาลแขวงพระนครใต้ คดีหลอกให้เช่าคอนโด มีผู้เสียหายกว่า 100 ราย มูลค่าความเสียหาย 1 ล้านบาท โดยจับกุมได้ภายในซอยหทัยราษฎร์ 37 แขวงสามวาตะวันตก กรุงเทพฯ

 

พ.ต.อ.ปิยรัช กล่าวว่า หลังมีประชาชนร้องเรียนว่า ถูกหลอกให้โอนเงินค่าเช่าคอนโด โดยผู้ต้องหามีการสร้างโปรไฟล์เฟซบุ๊กปลอมชื่อ (MEAW WA NAT) แฝงตัวอยู่ในเพจเฟซบุ๊กเกี่ยวกับเช่าคอนโด ส่วนวิธีการก่อเหตุ คนร้ายจะคอยสังเกตว่า มีเหยื่อคนไหนประกาศหาเช่าคอนโด ถ้าเจอเหยื่อแล้ว จะทักเข้าไปหา โดยแอบอ้างว่าเป็นเจ้าของห้อง และเสนอห้องเช่าให้แก่ผู้เสียหาย

จับ "มิจฉาชีพสาว" หลอกเหยื่อเช่าคอนโด พบประวัติก่อเหตุซ้ำซาก

เมื่อเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินให้ จะไม่สามารถติดต่อผู้ก่อเหตุได้ทันที และถ้าเดินทางไปดูห้องเช่า จะพบว่าเจ้าของห้องตัวจริง ไม่มีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คดีนี้มีการแจ้งความไว้ที่ สน.ทองหล่อ และศาลอนุมัติออกหมายจับในเวลาต่อมา โดยทราบว่า คนร้ายเคยทำงานเป็นนิติบุคคล และเอเจนซี่ให้กับคอนโดหลายแห่ง จึงเข้าใจและชำนาญวิธีการติดต่อเช่าห้องเป็นอย่างดี

 

จากการตรวจสอบประวัติ พบผู้ต้องหารายนี้ก่อเหตุมาตั้งแต่ปี 2562 ตอนนั้นมูลค่าความเสียหายมากกว่า 500,000 บาท และเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมมาแล้วเมื่อวันที่ 12 พ.ค.2564 หลังจากนั้นได้ก่อเหตุลักษณะเดิม ก่อนมาถูกจับกุมครั้งล่าสุด

จับ "มิจฉาชีพสาว" หลอกเหยื่อเช่าคอนโด พบประวัติก่อเหตุซ้ำซาก

นอกจากนี้พบว่า มีผู้เสียหายรายอื่นๆ ที่ถูกผู้ต้องหาหลอกลวง ได้รวมตัวกันทางเฟซบุ๊กชื่อกลุ่ม “ผู้เสียหายจาก น.ส.ปภาวรินทร์” โดยมีสมาชิกมากกว่า 100 ราย และยังมีผู้เสียหายอีกหลายราย ที่ยังไม่ได้เข้าร่วมกลุ่มดังกล่าง คาดว่ามูลค่าความเสียหายประมาณ 1 ล้านบาท

ขณะที่ผู้ต้องหา ให้การว่า ได้นำเงินที่หลอกลวงผู้เสียหายมาใช้จ่ายเป็นการส่วนตัว ยอมรับว่า เคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ทุกครั้งที่โดนจับ จะขอคืนเงินให้แก่ผู้เสียหายในรายนั้นๆ เพราะทราบว่า คดีฉ้อโกงสามารถยอมความได้ จึงก่อเหตุในลักษณะเดิมซ้ำๆ ถ้ากรณีไหนยังไม่มีการออกหมายจับ จะติดต่อร้อยเวร ขอพูดคุยกับผู้เสียหายแต่ละราย เพื่อขอยื้อเวลาไปก่อน แต่ยังไม่มีการคืนเงิน

 

เบื้องต้นคดีนี้ทางตำรวจ บก.ทท.1 ได้แจ้งข้อกล่าวหาฉ้อโกง ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับ "มิจฉาชีพสาว" หลอกเหยื่อเช่าคอนโด พบประวัติก่อเหตุซ้ำซาก

logoline