svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร. เตือนชวนทำงานออนไลน์ สุดท้ายพาเล่นการพนัน หลอกเงินหมดตัว

19 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร. เตือนพบกลุ่มมิจฉาชีพหลอกลวงประชาชน ชวนทำงานออนไลน์ สุดท้ายพาเล่นการพนัน หลอกเงินหมดตัว หากพบให้รีบแจ้ง ตร.ทัน

เป็นภัยร้ายกับประชาชนและสร้างปัญหาให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมาก สำหรับกลุ่มมิจฉาชีพต่าง ๆ ที่พัฒนารูปแบบมาเพื่อหลอกลวงประชาชน ล่าสุดวันนี้ (19 เม.ย.) พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตร.ได้แจ้งเตือนประชาชน หลังพบมีกลุ่มมิจฉาชีพหลอกลวงประชาชน โดยติดต่อผ่านโทรศัพท์ หรือข้อความผ่านช่องทางต่าง ๆ ชักชวนให้มาทำงาน อ้างว่าใช้เพียงบัญชีสื่อสังคมออนไลน์ เช่น TikTok เท่านั้น ไม่มีค่าใช้จ่าย และได้ผลตอบแทนสูง พร้อมทั้งได้ส่งช่องทางการติดต่อผ่านแอปพลิเคชัน Line แนบมาด้วย  

 

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

แต่เมื่อเหยื่อหลงเชื่อติดต่อกับคนร้าย คนร้ายก็จะหลอกให้เหยื่อสมัครสมาชิกเว็บไซต์ที่คนร้ายส่งมาให้ จากนั้นเมื่อเข้าใช้งานจะพบว่า เป็นเว็บพนันออนไลน์ และมีการให้เครดิตเงินสำหรับเริ่มเล่นฟรี อีกทั้งยังมีหน้าม้าส่งข้อความอ้างว่าได้กำไรจริง เพื่อหลอกลวงให้เหยื่อลงเงินเพิ่ม และนำไปสู่การสูญเงินให้กับการพนัน ซึ่งมีประชาชนตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อนำตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย 

 

 

ตัวอย่างมิจฉาชีพหลอก ปชช. เล่นพนัน

ตัวอย่างมิจฉาชีพหลอก ปชช. เล่นพนัน
 

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า ตร. จึงขอเตือนพี่น้องประชาชนว่า อย่าหลงเชื่อการหลอกลวงในรูปแบบดังกล่าว และหากพบเห็นบุคคลใด หรือเว็บไซต์ใด ที่มีพฤติกรรมหลอกลวงทำงานผ่านสื่อสังคมออนไลน์ แต่พบว่าเป็นการชักชวนให้เล่นการพนัน สามารถแจ้งเบาะแสไปยังสายด่วน 191 และสายด่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

ตัวอย่างมิจฉาชีพหลอก ปชช. เล่นพนัน

logoline