svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ราชกิจจาฯ"ประกาศเลื่อนบัญชีรายชื่อส.ส.พปชร.แทนวิเชียร ชวลิตที่ลาออก

20 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ราชกิจจาฯ" เผยแพร่ ประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคพปชร. ขึ้นมาเป็นส.ส. แทนตำแหน่งที่ว่าง ภายหลัง วิเชียร ชวลิต ลาออกไปซบพรรคสร้างอนาคตไทย

 

เมื่อวันที่ 20 เม.ย.65  ราชกิจจาฯ เผยแพร่ ประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง

 

ตามประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ ลงวันที่ ๘ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๖๒ ซึ่งได้ประกาศให้ นายวิเชียร ชวลิต ผู้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ ลำดับที่ ๑๗ ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

 

บัดนี้ นายวิเชียร ชวลิต ได้มีหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ ๑๘ เมษายน ๒๕๖๕ เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของ นายวิเชียร ชวลิต สิ้นสุดลง ตามมาตรา ๑๐๑ (๓) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช ๒๕๖๐

 

ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๑๐๕ (๒) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช ๒๕๖๐ จึงประกาศให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน ดังนี้

"ราชกิจจาฯ"ประกาศเลื่อนบัญชีรายชื่อส.ส.พปชร.แทนวิเชียร ชวลิตที่ลาออก

 

เลื่อนบัญชีรายชื่อส.ส.พรรคพลังประชารัฐ  ให้นายภาคิน สมมิตรธนกุล ลำดับที่ 26 ขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

 

ประกาศ ณ วันที่ ๑๙  เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๕

 

ชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร

 

คลิกอ่านฉบับเต็ม >>>

 

ประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง 

logoline