svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุชาติ"อวย"บิ๊กตู่"เหนือกว่า"สมคิด จาตุศรีพิทักษ์"

20 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พลังประชารัฐ"มองเป็นเรื่องดี"สร้างอนาคตไทย"เปิดตัวอาสามาทำงานเพื่อประชาชน ยันไร้ปัญหาระหว่างกัน ขณะที่ "สุชาติ ชมกลิ่น" ยัน "บิ๊กตู่" เหนือกว่า "สมคิด จาตุศรีพิทักษ์"

20 เมษายน 2565 นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึง การประชุมใหญ่พรรคสร้างอนาคตไทย ที่มีหลายพรรคการเมืองเข้าร่วมแสดงความยินดี ถือว่าเป็นบรรยากาศที่ดี ที่มีคนเสนอตัวมารับใช้ประชาชน ไม่ได้มีปัญหาอะไรและมองว่าเป็นประโยชน์ต่อประชาชน จะมีตัวเลือกมากขึ้น ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าไม่น่ากังวล เป็นการแข่งขันทางการเมือง แข่งขันกันคิด แข่งขันกันทำความดี เพื่อบ้านเมืองและผลประโยชน์จะตกที่ประชาชน

 

ส่วนพรรคสร้างอนาคตไทยจะมาตัดคะแนนกันเองกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น ให้เป็นเรื่องของประชาชนที่จะตัดสินใจ ว่าพรรคไหนทำเพื่อประชาชน ประชาชนก็จะเลือกคนนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นอุปสรรคต่อพรรคพลังประชารัฐ

 

สำหรับนโยบายด้านเศรษฐกิจที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ และนายอุตตม สาวนายน ได้ทำไว้ ก็ถือว่าจบลงทั้งหมดแล้ว ส่วนนโยบายใหม่ๆ เป็นของพรรคพลังประชารัฐที่ผลักดันให้รัฐบาล เห็นถึงความจำเป็นที่จะช่วยเหลือประชาชนเช่นโครงการคนละครึ่ง

ขณะที่ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การที่พรรคสร้างอนาคตไทย เสนอชื่อ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้น ก็เป็นแนวคิดของแต่ละพรรคที่จะเสนอชื่อใคร แต่ในส่วนของพลังประชารัฐไม่ขอก้าวล่วงพรรคอื่น แต่พรรคพลังประชารัฐมุ่งมั่นจะทำหน้าที่ตามที่หัวหน้าพรรควางแนวทางไว้

 

ส่วนเมื่อเปรียบเทียบกันระหว่างนายสมคิด กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะสามารถแข่งขันกันได้หรือไม่นั้น ส่วนตัวยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ ต้องเก่งกว่าและดีกว่าอยู่แล้ว 

ด้านนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดีอีเอส และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าว พรรคก่อนหน้านี้ได้เสนอนโยบายมาตรการช่วยเหลือประชาชนด้านเศรษฐกิจ ที่มาจากแนวคิดของนายสมคิดนั้น ว่า ทั้งนายสมคิด นายอุตตม ได้เคยร่วมงานกันมา และนายสมคิดก็เคยเป็นรองนายกฯ ดูแลเศรษฐกิจสมัยของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ และยังเคยเป็นรัฐมนตรีคลังในรัฐบาลของนายทักษิณ ชินวัตร มาก่อนด้วย ถือว่า อยู่มาทั้งสองฝ่ายเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์ ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่จะนำประสบการณ์ความรู้ความสามารถมาทำงาน แต่ไม่ใช่ปัญหากับพรรคพลังประชารัฐ และแคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ ก็น่าจะไม่มีปัญหาสามารถร่วมงานกับทุกพรรคการเมืองได้ 

 

ส่วนที่พรรคสร้างอนาคตไทยมีความเชี่ยวชาญในด้านเศรษฐกิจนั้น มองว่าไม่ใช่คำตอบที่จะชัดเจนและถูกต้อง ต้องมองหลายๆ ด้านประกอบกัน รวมถึงต้องดูสิ่งที่นายสมคิด ได้เคยทำมา เพราะว่าประชาชนก็ติดตามผลงาน และคงจะมีความเห็นในเรื่องดังกล่าว ย้ำว่าพรรคพลังประชารัฐพร้อมที่จะร่วมมือกับทุกพรรคการเมืองเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน ยืนยันว่าทั้งนายสมคิดและนายอุตตม ไม่ได้มีความขัดแย้งอะไรกันกับทางพรรคพลังประชารัฐ และถือเป็นสิ่งที่ดีที่จะได้มาทำงานร่วมกันเพื่อประชาชน 

 

logoline