svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุตตม"ดัน"สมคิด"เต็งหนึ่งแคนดิเดตนายกฯสร้างอนาคตไทย

20 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อุตตม"ประกาศดึง"สมคิด จาตุศรีพิทักษ์"เป็นแคนดิเดตนายกฯ"สร้างอนาคตไทย"สู้ศึกเลือกตั้ง หลังที่ประชุมใหญ่มีมติให้เป็นหัวหน้าพรรคอย่างเป็นทางการ

20 เมษายน 2565 ภายหลังจากที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 พรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) มีมติเลือก นายอุตตม สาวนายน ให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค 

 

"อุตตม"ดัน"สมคิด"เต็งหนึ่งแคนดิเดตนายกฯสร้างอนาคตไทย

 

โดย นายอุตตม กล่าวว่า เป้าหมายสูงสุดในการตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย เพื่อการแก้ปัญหาให้ประชาชน โดยเฉพาะเรื่องปากท้องและเศรษฐกิจ ถึงเวลาแล้วที่ประชาชนจะมีพรรคการเมืองที่เป็นทางเลือก ที่อาสาเสนอทางออก โดยรวบรวมผู้คนจากหลายภาคส่วนที่มีประสบการณ์ทำงานจากภาคเอกชนและภาครัฐ มาประกอบกับคนรุ่นใหม่ เพราะหากบ้านเมืองดี คนที่อยู่ในการเมืองทุกวันนี้ (20เม.ย.) สามารถแก้ไขปัญหาได้ ทุกคนคงไม่เข้ามาทำการเมือง

 

ทั้งนี้ การตั้งพรรคไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เชื่อว่าทุกคนต้องการสร้างการเมืองใหม่ ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และความรู้ความสามารถ บวกกับประสบการณ์ที่มีมาหล่อหลอมร่วมกัน ไม่ใฝ่หาอำนาจ เปิดกว้างให้ประชาชนแสดงความเห็น ทั้งที่สอดคล้องและเห็นต่าง เพื่อประโยชน์สูงสุดให้บ้านเมือง พรรคจะไม่แสวงหาผลประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง กล้าตัดสินใจในสิ่งที่ถูกต้อง ประชาชนพึ่งได้

 

"ถึงเวลาที่พวกเราจะผลักดันให้ประเทศไทยหลุดพ้นจากวิกฤติที่กำลังเผชิญ ให้กลับมาเป็นประเทศที่ทันสมัยได้อีกครั้ง พัฒนาได้อย่างเต็มศักยภาพทุกพื้นที่ ไม่จำกัดเฉพาะในเมือง บนพื้นฐานของความเสมอภาค ในโอกาสและความยุติธรรมสู่อนาคตที่มั่นคงร่วมกัน" นายอุตตม กล่าว

อย่างไรก็ตาม จากปัญหาวิกฤติที่ชะงักงัน ที่เกิดจากการเข้ามาแล้วสืบทอดอำนาจทำให้เกิดวิกฤต ซึ่งพรรคจะยืนเคียงข้างประชาชน และปฏิเสธการเมืองเช่นนั้น จะทำงานการเมืองโดยยึดประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก ยึดระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข และสร้างระบบประชาธิปไตยที่แท้จริง หยุดประชาธิปไตยเทียม ที่ยึดผลประโยชน์บางกลุ่ม ไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศ

 

นอกจากนี้ นายอุตตม ได้ประกาศบนเวทีว่า จะเชิญ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ มาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคสร้างอนาคตไทย

 

"อุตตม"ดัน"สมคิด"เต็งหนึ่งแคนดิเดตนายกฯสร้างอนาคตไทย

 

สำหรับนโยบายพรรคจะยังคงเน้นหนักไปทางด้านเศรษฐกิจระดับประเทศ รวมถึงเศรษฐกิจระดับชุมชน สร้างอนาคตแก่ลูกหลานไทย ด้วย 5 นโยบายหลัก คือ สร้างเศรษฐกิจฐานราก สร้างภาคเศรษฐกิจใหม่  สร้างสังคมที่เกื้อกูล สร้างคนและวิทยาการเพื่อก้าวสู่สังคมโลก และสร้างการเมืองที่สร้างสรรค์

ส่วนรายชื่อ 16 กรรมการบริหารพรรคสร้างอนาคตไทย ประกอบด้วย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสันติ กีระนันท์ เหรัญญิกพรรค นายนิทัศน์ ประทักษ์ใจ นายทะเบียนพรรค 

 

"อุตตม"ดัน"สมคิด"เต็งหนึ่งแคนดิเดตนายกฯสร้างอนาคตไทย

 

ส่วนกรรมการบริหารพรรค อีก 12 คน ประกอบด้วย นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ นายสุพล ฟองงาม นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ นายวิเชียร ชวลิต นายนริศ เชยกลิ่น นายวัชระ กรรณิการ์ นายรักษ์พงษ์ เซ่งเจริญ นายวิรัช วิฑูรย์เธียร นายโอฬาร วีระนนท์ นายอิธวัฒน์ พิทักษ์คุมพล นางทิพย์พาพร ตันติสุนทร และ น.ส.โชนรังสี เฉลิมชัยกิจ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมพร้อมเปิดตัวกรรมการบริหารพรรคสร้างอนาคตไทย ได้มีตัวแทนพรรคการเมืองต่างๆ มาร่วมแสดงความยินดี อาทิ นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย  

logoline