svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุรนันทน์"มั่นใจคดีทุจริตโรดโชว์ไม่กระทบสร้างอนาคตไทย

20 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุรนันทน์ เวชชาชีวะ"เผยคดีฮั้วโรดโชว์เป็นเรื่องส่วนตัว มั่นใจไม่กระทบ"สร้างอนาคตไทย" เชื่อศาลให้ความยุติธรรม แย้มจะได้ตำแหน่งในพรรคหรือไม่ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่พิจารณา

20 เมษายน 2565 นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ สมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวถึงกรณีเป็น 1 ในจำเลย ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำสั่งประทับรับฟ้องตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวหา ว่าปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่โดยทุจริต มุ่งหมายไม่ให้มีการแข่งขันเสนอราคาอย่างเป็นธรรม ในการจัดจ้างโครงการ Roadshow สร้างอนาคตประเทศไทย Thailand 2022 วงเงิน 240 ล้านบาท โดยยืนยันว่าจะไม่กระทบภาพลักษณ์ของพรรคสร้างอนาคตไทย

 

\"สุรนันทน์\"มั่นใจคดีทุจริตโรดโชว์ไม่กระทบสร้างอนาคตไทย

 

ทั้งนี้ เพราะคดีอยู่ในชั้นศาล และตนเชื่อว่าตุลาการทุกคนจะให้ความยุติธรรม ส่วนการทำงานการเมืองก็ต้องทำต่อ เพราะมีจุดมุ่งหมายที่จะมาช่วยบ้านเมือง เป็นคนละเรื่องกับคดีความ ขณะที่เรื่องคดีของตน อัยการไม่ได้เป็นฝ่ายฟ้อง แต่เป็นเรื่องที่ ป.ป.ช. ฟ้องเอง ซึ่งถือเป็นสิทธิ และตนพร้อมชี้แจงทุกข้อกล่าวหา ยืนยันว่าไม่มีปัญหาอะไร

ส่วนข้อกังวลว่าจะเป็นประเด็นให้นำมาดิสเครดิตทางการเมืองนั้น ส่วนตัวมองว่าไม่ แต่ถ้าจุดนั้นมาถึงเมื่อไหร่ค่อยว่ากัน วันนี้ (20เม.ย.) ตั้งใจทำงาน ซึ่งจะทำอย่างเต็มที่ คิดว่าการทำงานการเมือง เป็นคนละเรื่องกับคดีความ 

 

"เหมือนกับนักการเมืองหลายคนที่ถูกตรวจสอบ และกระบวนการตรวจสอบก็ถือเป็นเรื่องปกติ เราบริสุทธิ์ใจ และเชื่อว่าทำถูกต้อง เชื่อว่าในชั้นศาลก็จะได้รับความยุติธรรม ซึ่งถือเป็นคนละเรื่องกัน ระหว่างเรื่องส่วนตัว กับเรื่องการทำงานเพื่อมวลชน" นายสุรนันทน์ กล่าว

ส่วนจะรับตำแหน่งคณะกรรมการบริหารพรรคหรือไม่นั้น ส่วนตัวขึ้นอยู่กับที่ประชุมว่าจะเลือกหรือไม่ และบทบาทอาจจะไม่สำคัญก็ได้

logoline