svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โฆษก ตร. ยันอำนาจ "คดีแตงโม นิดา" อยู่ในมือ ผบช.ภ.1 ไม่ชัดแถลงสรุปคดีหรือไม่

18 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษก ตร. ยันอำนาจ "คดีแตงโม นิดา" อยู่ในมือ ผบช.ภ.1 เชื่อสรุปสำนวนได้ภายในสิ้นเดือน เม.ย.นี้ แต่ไม่ชัดจะแถลงสรุปคดีหรือไม่ ขณะที่ศาลอนุญาตผัดฟ้อง "กระติก" ครั้งที่ 3 อัยการรอรับสำนวนคดีแตงโม 21 เม.ย.

วันนี้ (18 เม.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าว ตร. เตรียมแถลงปิดคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์" ภายในสัปดาห์นี้ ว่า คดีนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มอบหมายให้ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 รับผิดชอบทั้งหมด 

 

เบื้องต้นทราบว่า ขณะนี้มีผู้อ้างพยานเพิ่มกับคณะพนักงานสอบสวน 2 คน จึงต้องมีการสอบสวนพยานเพิ่ม โดยคาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนคดีส่งให้พนักงานอัยการได้ภายในเดือน เม.ย.นี้ โดยยังไม่มีการคุยกันเกี่ยวกับการแถลงชี้แจงรายละเอียดคดีกับสื่อมวลชน และยังไม่มีการพูดถึงว่า จะมาใช้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นสถานที่แถลงปิดคดี  

 

 

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ดาราสาว "แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์"

ส่วนจะมีการโอนคดีให้กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ หรือไม่ พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่า ทางดีเอสไอ เคยส่งคณะทำงานชุดหนึ่งมาคุยกับตำรวจแล้ว ซึ่งไม่ใช่การโอน แต่เป็นการพิจารณาว่าจะเสนอเข้าคณะกรรมการคดีพิเศษหรือไม่ แต่ส่วนตัวไม่ทราบรายละเอียด  

 

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1


 

มีรายงานว่า กรณีพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ยื่นคำร้องต่อศาลแขวงนนทบุรี ขอผัดฟ้อง น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ผู้ต้องหาในข้อหาแจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวน หรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 172 โดยศาลแขวงนนทบุรี อนุญาตให้ผัดฟ้องครั้งที่ 2 เป็นเวลา 6 วัน นับตั้งแต่วันที่ 11 - 16 เม.ย.ไปแล้วนั้น

 

มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องขอผัดฟ้องครั้งที่ 3 (แบบไม่มีตัว) เนื่องจากผู้ต้องหาได้รับการปล่อยชั่วคราวในชั้นสอบสวน โดยศาลแขวงนนทบุรี พิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ผัดฟ้องครั้งที่ 3 ได้เป็นเวลา 6 วัน จนถึงวันที่ 22 เม.ย.นี้

 

รายงานระบุว่า ในวันที่ 21 เม.ย. นี้ ทางสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี รับสำนวนจากพนักงานสอบสวนแล้วจะมีการตั้งคณะทำงานพิจารณาสำนวนคดี "แตงโมตกน้ำ" ซึ่งคณะทำงานมีอำนาจออกคำสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติม เรียกพยานมาซักถาม ออกคำสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้อง หากคดีนี้อัยการยื่นฟ้อง ทางฝ่ายญาติผู้ตาย อาจยื่นคำร้องขอเข้าร่วมเป็นโจทก์และร้องขอให้ใช้ค่าสินไหมทดแทนได้

 

 

น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก

logoline