svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แซน รับเป็นคนถ่ายภาพ "แตงโม นิดา" ยืนหันหลังบนเรือ ยืนยันดาราสาวฉี่ท้ายเรือ

17 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แซน วิศาพัช" รายงานตัว ตร. ครั้งที่ 2 รับเป็นคนถ่ายภาพ "แตงโม นิดา" ยืนหันหลังบนเรือ แต่ไม่รู้หลุดออกโซเชียลได้อย่างไร ยังยืนยันดาราสาวไปฉี่ท้ายเรือ รับเหนื่อย-เบื่อ อยากกลับไปใช้ชีวิตปกติ

ยังคงต้องติดตามกันต่อสำหรับคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์" ที่ตำรวจเตรียมสอบพยานปากสุดท้าย วันที่ 22 เม.ย. นี้ ก่อนที่จะมีการแถลงปิดคดี อย่างไรก็ตามในโลกโซเชียลขณะนี้ได้มีการแชร์ภาพหญิงสาวคนหนึ่งยืนหันอยู่บนเรือสปีดโบ๊ท และมีการอ้างว่าเป็นภาพถ่ายด้านหลังของ "แตงโม นิดา" ขณะที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ท โดยมีจุดสังเกตคือ "ผ้าลูกไม้สีขาว" ที่หญิงคนดังกล่าวพันเอวไว้เพื่อปิดทับบอดี้สูท ซึ่งภาพดังกล่าวถือเป็นภาพชุดใหม่ของ "แตงโม" ก่อนเสียชีวิตที่มีการปล่อยออกมาในโซเชียล จนตามมาด้วยคำถามของชาวเน็ตว่า หญิงสาวคนดังกล่าวใช่แตงโมจริงหรือไม่ 

 

ภาพถ่ายอ้างเป็นภาพของแตงโมล่าสุด

ภาพถ่ายอ้างเป็นภาพของแตงโมล่าสุด

แซน รับเป็นคนถ่ายภาพ "แตงโม นิดา" ยืนหันหลังบนเรือ ยืนยันดาราสาวฉี่ท้ายเรือ
 

ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ (17 เม.ย.) ที่ สภ.เมืองนนทบุรี แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หนึ่งในผู้ต้องหาในคดี ได้เข้ารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวนเป็นครั้งที่ 2 ตามเงื่อนไขการประกันตัว โดย "แซน" ใช้เวลาในการรายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน ประมาณ 10 นาที ก่อนลงมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ตนได้เห็นภาพแตงโมยืนหันหลังบนเรือที่ถูกแชร์ลงในทวิตเตอร์แล้ว โดยภาพดังกล่าวตนเป็นคนถ่ายเอง เพราะเห็นว่าสวยดีก็เลยถ่ายไว้ 

 

"แซน" ยังยืนยันว่า แตงโมฉี่ท้ายเรือจริง แต่จากภาพหากสังคมสงสัยว่าชุดที่ใส่สามารถฉี่ได้ท้ายเรือหรือไม่ ต้องถามกลับไปถึงคนที่บอกว่าทำไมถึงฉี่ไม่ได้เอง และภาพนี้ตนได้ส่งให้กับตำรวจและเพื่อนบางคน แต่ไม่รู้ว่าภาพถูกแชร์ไปได้อย่างไร และไม่ได้ติดใจที่มีภาพแตงโมหลุด

 

ที่ผ่านมาได้พูดคุยกับคนบนเรือบ้าง แต่ส่วนใหญ่จะคุยกับ “กระติก” แต่จะไม่ได้คุยเรื่องคดี เพราะรู้กันอยู่แล้ว จึงเป็นการพูดคุยเรื่องเรื่อยเปื่อยทั่วไป ส่วนตอนนี้ก็ใช้ชีวิตปกติ แม้จะมีอุปสรรคบ้าง เพราะยังเหนื่อยกายเหนื่อยใจกับคดีนี้
 

 

“แซน” กล่าวว่า ไม่กังวลใจที่ตำรวจเลื่อนปิดคดี แต่รู้สึกเบื่อ พร้อมทั้งยังอยากฝากไปถึงนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ที่ทางตำรวจยังรอให้เข้ามาสอบปากคำเป็นปากสุดท้าย ก่อนแถลงข่าวปิดคดีในวันที่ 22 เม.ย. นี้ หลังไปแจ้งความที่กองปราบว่าตัวเองให้ความเท็จว่า “เพื่ออะไรคะ ว่างหรอคะ ที่ผ่านมาให้การตามความเป็นจริงทุกอย่าง มีหลักฐานพร้อม ยังไม่จบอีกหรอคะที่ทำให้ทุกคนบนเรือต้องลำบากขนาดนี้ มันได้อะไรขึ้นมา พอเถอะค่ะ เหนื่อย เลิกหิว รู้ดีเหมือนอยู่บนเรือ”
 

 

แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์

แซน กล่าวว่า ตนยังรอวันที่ 22 เม.ย. นี้ ว่า จะปิดคดีได้หรือไม่ เพราะอยากกลับมาใช้ชีวิตได้ปกติ ส่วนประเด็นที่กระแสสังคมคดีนี้แรงมาก และมีหลายคนที่เข้ามาพูดให้ความเห็นถึงคดีนี้จนเกิดเป็นกระแสมากมาย จนทำให้สังคมสับสน ตนได้มีโอกาสเห็น และก็มีคำถามในใจว่า “ต้องการอะไรกัน?” ซึ่งก็พยายามรู้สึกขำ ๆ กับกระแสพวกนี้ รวมถึงไม่ได้กังวลที่สังคมจะจับตามองว่า ตนเป็นพยานปากสำคัญ และเป็นคำตอบของคดีนี้ เพราะทุกอย่างที่พูดไปคือ “ความจริง” 

 

ส่วนที่มีชาวเน็ตเข้ามาด่าทอตน ยอมรับว่า ใช้คำรุนแรงจนไม่สามารถพูดออกอากาศได้ แต่อยากบอกว่า “ให้พอเถอะ หยุดเถอะ” และตนคิดว่าไม่ได้จะฟ้องกลับอะไร เพราะเข้าใจว่าเขาได้รับข้อมูลจากสื่อเป็นข้อมูลทางเดียว และตนไม่ได้รู้สึกโกรธ ยืนยันความจริงก็คือความจริง

 

ขณะที่ นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัว ระบุว่า ได้มีการพูดคุยกับ "แซน" ในเรื่องของการฟ้องกลับสำหรับคนที่เข้ามาด่า แต่อาจจะไม่ได้มีการดำเนินคดี และจะดูเป็นกรณี ๆ ไป ส่วนการเลื่อนแถลงปิดคดี ไม่ได้กังวลใจ เพราะทางตำรวจจำเป็นต้องสอบนายอัจฉริยะ ที่ได้เข้ามาให้ข้อมูลไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งต้องรอทางพนักงานสอบสวนสรุปว่าคดีจะออกมาในทิศทางใด

 

มีรายงานว่า หลังจากนี้ "แซน" จะเดินทางมารายงานตัวครั้งที่ 3 อีกครั้ง ในวันที่ 26 เม.ย. นี้ ช่วงเวลา 15.30 น.  ส่วน ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ และ โรเบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ จะรายงานตัวครั้งที่ 6 ในวันที่ 28 เม.ย.นี้ 

 

 

"แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์"
 

logoline