svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เหยื่อน้ำท่วมแอฟริกาใต้พุ่ง 443 ราย- เร่งค้นหาผู้สูญหาย

18 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมและดินถล่มในแอฟริกาใต้พุ่งสูงขึ้นเป็นอย่างน้อย 443 ราย และมีผู้สูญหายอีกกว่า 60 คน ขณะที่ทางการประเมินความเสียหายไว้ราว 23,000 ล้านบาท

ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมและดินถล่มในแอฟริกาใต้พุ่งสูงขึ้นเป็นอย่างน้อย 443 ราย และมีผู้สูญหายอีกกว่า 60 คน

 

ทางการจังหวัดควาซูลู-นาทัล ทางชายฝั่งภาคตะวันออกเฉียงใต้ของแอฟริกาใต้ เปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 443 รายจากน้ำท่วมและดินถล่มหลังฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน  และหน่วยกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 63 คน

 

อุทกภัยครั้งนี้เป็นหนึ่งในครั้งรุนแรงที่สุดสำหรับจังหวัดควาซูลู-นาทัล ทำให้ประชาชนหลายหมื่นคนไร้ที่อยู่อาศัย ไฟดับ ไม่มีน้ำประปาใช้ และท่าเรือเดอร์บัน ที่เคยคับคั่งที่สุด ต้องหยุดชะงัก โรงพยาบาลหลายสิบแห่งและโรงเรียนกว่า 500 หลังได้รับความเสียหาย นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ประเมินว่า ภัยพิบัติสร้างความเสียหายแก่โครงสร้างพื้นฐานทั้งหมดมากกว่า 10,000 ล้านแรนด์ หรือ ราว 23,000 ล้านบาท

 

น้ำท่วมและดินถล่มในแอฟริกาใต้

น้ำท่วมและดินถล่มในแอฟริกาใต้

 

ทำเนียบประธานาธิบดี เปิดเผยเมื่อวันเสาร์ว่า ประธานาธิบดีไซริล รามาโฟซา เลื่อนกำหนดการเยือนซาอุดิอาระเบียไว้ก่อนเพื่อให้ความสำคัญกับการบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบภัย

 

ขณะที่ฝนตกเบาบางลงเมื่อวันอาทิตย์ ทำให้หน่วยค้นหากู้ภัยสามารถปฏิบัติการค้นหาทั้งในและรอบเมืองเดอร์บัน และพยากรณ์อากาศ คาดว่า ฝนจะหยุดตกได้ช่วงกลางสัปดาห์นี้

 

ด้านรัฐบาล โบสถ์ และองค์กรการกุศลระดมความช่วยเหลือให้กับผู้ประสบภัยกว่า 40,000 คนที่ไร้ที่อยู่อาศัย และรัฐบาลจัดสรรเงินฉุกเฉินเร่งด่วนราว 1,000 ล้านแรนด์ หรือราว 2,300 ล้านบาทเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย

 

เหยื่อน้ำท่วมแอฟริกาใต้พุ่ง 443 ราย- เร่งค้นหาผู้สูญหาย

 

 

 

 

 

logoline