svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยิงสนั่นกลางศูนย์การค้าในสหรัฐฯ เจ็บ 14 คน

17 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสะเทือนขวัญมือปืนกราดยิงภายในห้างสรรพสินค้าในรัฐเซาท์แคโรไลนาของสหรัฐฯ ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 14 คนและตำรวจจับกุมมือปืนชายวัย 22 ปีไว้ได้แล้ว

ตำรวจเมืองโคลัมเบีย ในรัฐเซาท์แคโรไลนา ของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า เหตุกราดยิงเกิดขั้นภายในศูนย์การค้าโคลัมเบียนา เซนเตอร์เมื่อวันเสาร์ และมีผู้บาดเจ็บ 14 คน ซึ่งอย่างน้อย 9 คนได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืน และอีก 5 คนบาดเจ็บขณะพยายามวิ่งหนีหาที่หลบกระสุน โดยบางคนมีอาการกระดูกหัก และบาดเจ็บที่ศีรษะ ผู้เคราะห์ร้ายมีอายุระหว่าง 15-73 ปี ซึ่งหญิงวัย 73 ปีเป็นคนเดียวที่ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล

 

 

ตำรวจ บอกว่า เหตุการณ์จบลงเมื่อเวลาราว 14.00 น.ของวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น และไม่เชื่อว่า เป็นการยิงไม่เลือกหน้า แต่เป็นเหตุรุนแรงจากปมขัดแย้งระหว่างกลุ่มคนที่รู้จักกัน พร้อมกับเรียกร้องให้ผู้เห็นเหตุการณ์เข้าให้ข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่ 
 

 

ตำรวจ ระบุว่า  มีชายอย่างน้อย 3 คนมีปืนขณะอยู่ในศูนย์การค้า แต่ไม่แน่ใจว่าทุกคนชักปืนยิงหรือไม่ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยึดปืนไว้ 1 กระบอก และต่อมาตำรวจตั้งข้อหากับชายวัย 22 ปีฐานพกปืนผิดกฎหมาย และชุดสอบสวนกำลังปรึกษากับอัยการเพื่อตั้งข้อหาเพิ่มเติม ส่วนชายอีก 2 คนได้รับการปล่อยตัวแล้ว หลังพบว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง 

 


 

logoline