svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เจ้าหน้าที่ระดมดับไฟป่าบนดอยสุเทพเสียหาย 20 ไร่

17 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดไฟป่าบนดอยสุเทพกลางดึก เจ้าหน้าที่เร่งเข้าดับไฟ ส่งผลให้ค่าฝุ่นเชียงใหม่วันนี้อยู่ในโซนสีส้ม ทำให้บรรยากาศทั่วเมืองเชียงใหม่ถูกปกคลุมด้วยหมอกควันและมองเห็นดอยสุเทพได้เลือนลาง

     วันที่ 17 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำคืนทีผ่านมา(16 เม.ย. 65) นายสมนึก ท้าวพา หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าภูพิงค์ รายงานว่า สถานีควบคุมไฟป่าภูพิงค์ คณะทำงานชุดที่ 11 (อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย) สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) ได้รับการแจ้งเหตุไฟป่าจาก ผู้ใหญ่บ้านบ้านดอยปุย หมู่ที่ 10 ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ว่า เกิดไฟป่า บริเวณดอยผาเจดีย์ บ้านดอยปุย ซึ่งเป็นป่าอนุรักษ์ อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย จึงได้ประกอบกำลังชุดดับไฟป่าจาก เจ้าหน้าหน้าที่หน่วยดับไฟป่าเคลื่อนห้วยตึงเฒ่า ชุดดับไฟป่าเคลื่อนที่ผาลาด ของสถานีควบคุมไฟป่าภูพิงค์ ฝ่ายปกครองท้องที่และชาวบ้าน บ้านดอยปุย กำลังรวมทั้งสิ้น 24 นาย เข้าพื้นที่เกิดไฟป่าเพื่อทำการควบคุมเพลิง

เจ้าหน้าที่ระดมดับไฟป่าบนดอยสุเทพเสียหาย 20 ไร่

     จากรายงานผลการปฏิบัติของชุดดับไฟป่า พบว่า ชุดดับไฟป่าได้เข้าพื้นที่และเริ่มทำการดับไฟเมื่อเวลา 21.19 น. จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบไฟป่ามีพื้นที่เสียหายแล้ว จำนวน 10 ไร่ และสามารถดับไฟได้เสร็จในเวลา 22.55 น. รวมพื้นที่ป่าเสียหาย 20 ไร่ขณะที่สถานการณ์หมอกควันและไฟป่าของจังหวัดเชียงใหม่ โดยสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 1 ได้เปิดเผยว่าในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่มีจุดความร้อนหรือHotspot รวมทั้งสิ้น 35 จุด แบ่งเป็นในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ 2 จุด พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ 32 จุด พื้นที่ชุมชน 1 จุด ทำให้ในวันนี้ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กPM2.5 ในพื้นที่อ.เมืองเชียงใหม่ วัดโดยแอพพลิเคชั่น AIR4THAI ของกรมควบคุมมลพิษ ที่สถานีโรงเรียนยุพราช ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ พบว่ามีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กPM2.5อยู่ที่ 67 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร จัดอยู่ในโซนสีส้ม และสภาพบรรยากาศในวันนี้มองเห็นดอยสุเทพจากในตัวเมืองได้เลือนราง เพราะมีหมอกควันปกคลุมพอสมควร

 

ภาพ/ข่าว เกรียงไกร รัตนา ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคเหนือ

เจ้าหน้าที่ระดมดับไฟป่าบนดอยสุเทพเสียหาย 20 ไร่

เจ้าหน้าที่ระดมดับไฟป่าบนดอยสุเทพเสียหาย 20 ไร่

logoline