svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หญิงพาครอบครัวหนีตายหลังแก๊งเงินกู้คุกคามหนัก

16 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หญิงวัย 41ปี ถูกเจ้าของเงินกู้นอกระบบขู่ฆ่า พาครอบครัวหนีตาย หลังจากที่ตกงานหาเงินส่งดอกร้อยละ15บาทไม่ไหว เจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบทวงเช้าทวงเย็น ถ้าไม่ให้ภายในเดือนนี้จะตามมาระเบิดบ้านพร้อมกับไม่เกรงกลัวใครๆทั้งสิ้น

16 เม.ย.2565 น.ส.พลอยนภัส แสงดารา อายุ 41 ปีบ้านเลขที่ 40 ม.2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้เดินทางเข้ามาร้องทุกข์กับ พ.ต.อ.กรธัช อู๊ดเจริญ ผกก.สภ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ หลังจากที่ถูกนายทุนเงินกู้รายใหญ่ อ.เมือง จ.ชลบุรี ทักแชทมาข่มขู่ว่าจะวางระเบิดตลอดจนจะขู่ฆ่าถ้าหากว่าไม่นำเงินที่กู้ไปมาคืน ทำให้ตนเองเกรงกลัวกับเจ้าของเงินกู้รายดังกล่าว จึงพาสามีหนีตายมาหลบที่บ้านเกิด จ.สุรินทร์ เพราะไม่มีเงินจ่ายให้กับนายทุน

หญิงพาครอบครัวหนีตายหลังแก๊งเงินกู้คุกคามหนัก

น.ส.พลอยนภัส กล่าวว่า แต่ก่อนตนเองได้ทำงานทั้งสองคนกับสามี และได้ไปกู้เงินนอกระบบกับนายทุนคนหนึ่งจำนวน 40,000 บาท ดอกเบี้ยร้อยละ15บาทต่อเดือน ภายในเขตอำเภอเมืองจังหวัดชลบุรีพอมีรายได้ก็ส่งให้กับนายทุนประจำไม่เคยขาดโดยหลังจากที่เกิดโควิดมาระบาด ทำให้ตนเองมีรายได้ไม่เพียงพอกับรายจ่าย มีบ้างก็ส่งไม่มีก็ไม่ได้ส่ง ทำให้นายทุนคนดังกล่าวไม่พอใจจึงทักแชทมาที่เฟซบุ๊คของตนเองโดยมีข้อความว่าจะมาระเบิดบ้านที่ จ.สุรินทร์ในวันที่ 19 เม.ย.65 ที่จะถึงนี้ ซึ่งทำให้ตนเองหวาดกลัวจึงได้เดินทางมาแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน เพราะนายทุนคนดังกล่าวบอกว่าไม่เกรงกลัวผู้ใดทั้งสิ้น

หญิงพาครอบครัวหนีตายหลังแก๊งเงินกู้คุกคามหนัก

ด้านพ.ต.อ.กรธัช อู้ตเจริญผกก.สภ.ศีขรภูมิ เปิดเผยว่า การปล่อยเงินกู้ในอัตราที่ดอกเบี้ยสูงเกินที่กฎหมายกำหนดมันก็ผิดกฎหมายอยู่แล้ว ยังมาข่มขู่กันอีกซึ่งทาง สภ.ศีขรภูมิ ก็ให้ร.ต.อ.ปาล เมืองกลางรองสว.(สอบสวน)ลงบันทึกประจำวันเอาไว้ ซึ่งเรื่องดังกล่าวถึงแม้ว่าจะอยู่นอกเขตพื้นทีรับผิดชอบแต่ทางผู้เสียหายที่มาแจ้งความก็เพื่อที่จะลงบันทึกประจำวันเพื่อเป็นหลักฐานเอาไว้ใด้ ส่วนของคดีนั้นก็สามารถดำเนินการได้ที่เขตพื้นที่อ.เมือง จ.ชลบุรี

หญิงพาครอบครัวหนีตายหลังแก๊งเงินกู้คุกคามหนัก

logoline