svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ดีเอสไอ รวบคาบ้าน ช.เล็กสุโขทัย แก๊งเงินบุญฟ้าประทาน

15 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีเอสไอ บุกจับกับตัว นายธีรธัชช์ ธรกนก หรือ ช.เล็กสุโขทัย พร้อมนางสาวภัทรญา ชุติกรทรงวุฒิ หรือ "หมอจอย" แก็งเงินบุญฟ้าประทาน พร้อมยึดของกลางมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

15 ตุลาคม 2564 ตามที่มีกลุ่มบุคคลร่วมกันประกาศเชิญชวนให้ประชาชนทั่วไป นำเงินมาลงทุนในโครงการต่างๆ โดยอ้างว่าเป็นการออกค่าใช้จ่ายให้ผู้ใหญ่ ในการดำเนินงานเบิกจ่ายเงินจำนวนสีแสนล้านบาท ออกมาแบ่งให้ประชาชนใช้ โดยเสนอให้ผลตอบแทนในอัตรา 1 ล้านบาท ต่อการลงทุน 100 บาท หรือที่เรียกว่า "ร้อยแลกล้าน" หรือ "แก๊งเงินบุญ" ซึ่งกลุ่มบุคคลดังกล่าวได้มีการดำเนินการมากว่า 10 ปี ในพื้นที่ภาคอีสาน 

ต่อมาในเดือนเมษายน 2564 ดีเอสไอได้รับคดีดังกล่าวมาเป็นคดีพิเศษ และจัดชุดสอบสวนขยายผล จนตรวจพบเครือข่ายผู้กระทำความผิดจำนวนหลายราย โดยพบว่ามีการปลอมเอกสาร สมุดบัญชีธนาคาร และเอกสารเกี่ยวกับโครงการต่างๆ 

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2564 นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และนายมเหสักข์ พันธ์สง่า ผู้อำนวยการกองปฏิบัติการคดีพิเศษภาค ได้สั่งการให้นายพงษธร อินอำนวย ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษ เขตพื้นที่ 6 และคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษที่ 44/2564 นำหมายจับของศาลอาญาที่ 1637/2564 ลงวันที่ 8 ตุลาคม 2564 และหมายค้นของศาลจังหวัดสวรรคโลก ที่ ค.9/2564 ลงวันที่ 12 ตุลาคม 2564

ดีเอสไอ รวบคาบ้าน ช.เล็กสุโขทัย แก๊งเงินบุญฟ้าประทาน

เข้าตรวจค้นและจับกุม นายธีรธัชช์ ธรกนก หรือ "ช.เล็กสุโขทัย" ที่บ้านพักเลขที่ 98/1 หมู่ 3 ตำบลแม่สิน อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย พร้อมยึดของกลางโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่องคอมพิวเตอร์ Notebook 1 เครื่อง และอายัดบ้าน 1 หลัง มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท และในเวลาเดียวกัน พนักงานสอบสวนพิเศษได้ร่วมกันจับกุม นางสาวภัทรญา ชุติกรทรงวุฒิ หรือ "หมอจอย" ผู้ต้องหาที่ 3 ในคดีเดียวกัน ได้ในพื้นที่บางแค กรุงเทพมหานคร ตามหมายจับของศาลอาญา และควบคุมตัวไว้ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษเพื่อสอบสวนและดำเนินคดี ในข้อหาร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันปลอมเอกสาร ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลเท็จ และร่วมกันฟอกเงิน

ดีเอสไอ รวบคาบ้าน ช.เล็กสุโขทัย แก๊งเงินบุญฟ้าประทาน

โดยการดำเนินการในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่เน้นให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม เร่งรัดดำเนินการปราบปรามการกระทำความผิดและดำเนินการทางกฏหมายกับกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมฉ้อโกงประชาชน ทั้งนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษได้รับนโยบายและมุ่งในการปราบปรามอาชญากรรมพิเศษที่เป็นภัยต่อประชาชนและความมั่นคงของประเทศ

ดีเอสไอ รวบคาบ้าน ช.เล็กสุโขทัย แก๊งเงินบุญฟ้าประทาน

logoline