svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ด่วน! "ปริญญ์" ลาออกจากทุกตำแหน่ง หลัง "ทนายตั้ม" แฉลวนลามเหยื่อสาว

14 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปริญญ์" แถลงปฏิเสธข่าวลวนลามเหยื่อสาววัย 18 ปี หลัง "ทนายตั้ม" ออกมาแฉ พร้อมลาออกจากทุกตำแหน่งพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อไม่ให้กระทบการทำงานของพรรค พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ภายหลัง “ทนายตั้ม” ษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดัง เปิดข้อมูลเหยื่อนักศึกษาสาววัย 18 ปี ถูกรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ระดับประเทศ กระทำการลวนลามหลายครั้ง โดยหลอกว่า จะคุยเรื่องงาน และเรื่องหุ้นเศรษฐศาสตร์ แต่กลับก่อเหตุร้าย ซึ่งผู้เสียหายเข้าแจ้งความตำรวจไว้แล้ว

ด่วน! "ปริญญ์" ลาออกจากทุกตำแหน่ง หลัง "ทนายตั้ม" แฉลวนลามเหยื่อสาว

 

นอกจากนี้ ยังมีบุคคลที่อ้างว่าเป็นเหยื่อไม่ต่ำกว่า 10 ราย แจ้งข้อมูลมายัง “ทนายตั้ม” ว่า ถูกผู้ก่อเหตุรายเดียวกัน ที่กระทำการมานานหลายปี ก่อเหตุลวนลามและข่มขืน จนกลายเป็นข่าวใหญ่ในปัจจุบันนั้น

ด่วน! "ปริญญ์" ลาออกจากทุกตำแหน่ง หลัง "ทนายตั้ม" แฉลวนลามเหยื่อสาว

 

ล่าสุดเวลา 15.00 น.วันนี้ (14 เม.ย.) นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงข่าวยืนยันด้วยสีหน้านิ่งเฉยว่า ตนเองรู้สึกช็อก และตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นในโซเชียลมีเดีย แต่ขอยืนยันในความบริสุทธิ์ใจ เพราะหลายข้อกล่าวหา ขอปฏิเสธว่าไม่ใช่เรื่องจริง และหลายคนที่รู้จักตนเอง รู้ดีว่าไม่ใช่คนแบบนั้น

 

"ผมเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ใจอันนี้ แม้เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว แต่ว่าเรื่องส่วนตัวได้กระทบการทำงาน ในหน้าที่ภารกิจของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ผมมีตำแหน่งอยู่ ผมเองรู้สึกว่าต้องรับผิดชอบ และเรื่องที่เกิดขึ้นกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรค ผมตัดสินใจแสดงความรับผิดชอบ ที่ผมจะใช้เวลาที่ผมมีอยู่ตอนนี้ และในอนาคต เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และก็พร้อมชี้แจงข้อเท็จจริงกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งไม่อยากให้กระทบงานของพรรค ผมจึงขอลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรคตั้งแต่วันนี้ เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ความจริง

 

ผู้สื่อข่ามถามว่า "ที่มีการกล่าวหาเรื่องข่มขืนด้วย จะต่อสู้ยังไง" ทางนายปริญญ์ กล่าว่า ขอยืนยันว่าสิ่งที่พูดว่า เป็นเรื่องไม่จริง จึงจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง 

ด่วน! "ปริญญ์" ลาออกจากทุกตำแหน่ง หลัง "ทนายตั้ม" แฉลวนลามเหยื่อสาว

เมื่อถามว่า "คุณพ่อ (ศุภชัย พานิชภักดิ์ อดีตรองนายกฯ) ท่านว่ายังไงบ้าง" ทางนายปริญญ์ ตอบว่า "เป็นเรื่องปกติที่คุณพ่อคุณแม่ทุกคน จะรักลูกตัวเอง ท่านก็เป็นห่วงเป็นใยอยู่แล้ว แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว ที่ผมเองต้องออกมาชี้แจง แต่หลายอย่าง ขอไปชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ดีกว่า"

 

ส่วนตัวไม่ได้มองเรื่องฟ้องกลับอะไรตอนนี้ เพราะใครไปแจ้งความเท็จ เป็นเรื่องของอนาคตจะได้เห็นกัน ซึ่งต้องปล่อยเป็นเรื่องกระบวนการยุติธรรม ฉะนั้นเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ความจริงได้ 

ด่วน! "ปริญญ์" ลาออกจากทุกตำแหน่ง หลัง "ทนายตั้ม" แฉลวนลามเหยื่อสาว

เมื่อถูกถามว่า "เรื่องนี้เกี่ยวกับการเมืองหรือไม่" ทางนายปริญญ์ ตอบว่า ไม่อยากจะคิดว่าเรื่องนี้เกี่ยวกับอะไร แต่อยากบอกว่า ทั้งหมดไม่ใช่ความจริง และตนเองก็พร้อมพิสูจน์ข้อเท็จจริง

 

"ผู้ใหญ่ในพรรคปล่อยให้ผมตัดสินทุกอย่างเต็มที่ จริงๆ จะชี้แจงตั้งแต่เมื่อคืน (13 เม.ย.) แต่เป็นช่วงวันสงกรานต์ ก็เลยเปลี่ยนเป็นวันนี้ ที่ได้พูดความในใจเต็มที่ และผมต้องรับผิดชอบต่อหน้าที่การงาน ถามว่าอยากช่วยพรรคอยู่มั้ย อยากช่วยอยู่ แต่มันมีเรื่องกล่าวหาแบบนี้ ที่ผมปฏิเสธว่าไม่ใช่เรื่องจริง แต่มันกระทบต่อภาพลักษณ์ กระทบต่อการทำงาน ฉะนั้นผมคิดว่าแฟร์ที่ต้องรับผิดชอบ ซึ่งผู้ใหญ่รับทราบที่ผมขอลาออกจากทุกตำแหน่ง ซึ่งเป็นการตัดสินใจตั้งแต่เมื่อวาน"

 

เมื่อถามว่า "ถ้าเราเคลียร์ทุกอย่างแล้ว จะกลับเข้ามาเล่นการเมืองอีกหรือไม่" ทางนายปริญญ์ ระบุว่า เป็นเรื่องของอนาคต ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้ ท่านจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เคารพในการตัดสินใจของตนเอง

 

ถามว่า "ทำไมต้องโทรศัพท์หาแม่เหยื่อ" ทางนายปริญญ์ ตอบว่า มองว่าเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจ เพราะตนเองไม่ได้ทำอะไร และไม่ได้หนีไปไหน จึงมีการขอโทษคุณแม่ที่ทำให้ไม่สบายใจ หลังจากนี้สามารถคุยและเจอกันได้ 

 

"จุดที่เจออีกฝ่าย ไม่ใช่โรงแรม แต่เป็นร้านอาหาร เป็นร้านเปิด มีคนเยอะมาก และก็เปิดเวลา 5 โมงเย็น ไม่ได้อยู่กัน 2 ต่อ 2 ตอนนั้นคนมันเยอะมาก ผมเป็นคนหนึ่งที่ช็อกและตกใจกับเหตุการณ์นี้ แต่อยากให้ทุกคนให้ความเป็นธรรมด้วย เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน" 

ด่วน! "ปริญญ์" ลาออกจากทุกตำแหน่ง หลัง "ทนายตั้ม" แฉลวนลามเหยื่อสาว

logoline