svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปริญญ์"ปัดเอี่ยวปมถูกสาวอ้างล่วงละเมิดทางเพศ

14 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อนอกแฉพฤติกรรมลูกบิ๊กการเมืองสมัยอยู่เมืองนอกมีพฤติกรรมฉาว ก่อเหตุมาแล้ว 2 ครั้ง ด้าน "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" ปัดล่วงละเมิดทางเพศเด็กสาววัย 18 ปี ขอเวลา 1-2 วัน ชี้แจงรายละเอียดทั้งหมด

14 เมษายน 2565 หลังจาก ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมา ถึงประเด็นหญิงสาว 18 ปี อ้างว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศจากรองหัวหน้าพรรคการเมือง ซึ่งเป็นบุตรชายของนักการเมืองดัง มีชื่อเสียงระดับโลก และเตรียมแจ้งความดำเนินคดีนั้น

 

"ปริญญ์"ปัดเอี่ยวปมถูกสาวอ้างล่วงละเมิดทางเพศ

 

"ทีมข่าวเนชั่นทีวี" ตรวจสอบพบว่า เมื่อปี ค.ศ.2003 ได้มีสื่อไทยในต่างประเทศ ซึ่งเป็นสื่อสังคมออนไลน์ รายงานพฤติกรรมของบุตรชายนักการเมืองดังของประเทศไทย เหตุเกิด ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ข่าวอ้างว่าลูกชายนักการเมืองดังผู้นี้พาหญิงสาววัย 18 ปี ไม่ระบุสัญชาติ ขึ้นห้องพักในแฟลตส่วนตัวย่านลอนดอนตะวันตก และอีกแห่งในย่านเวสต์มินสเตอร์ ก่อนมีข้อกล่าวหาเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศตามมา

อย่างไรก็ดี ข่าวนี้มีเพียงรายงานในสื่อสังคมออนไลน์ของคนไทยในประเทศอังกฤษ แต่กลับไม่ปรากฏเป็นข่าวในประเทศไทย หรือสื่อกระแสหลักในอังกฤษแต่อย่างใด

 

ข่าวยังระบุว่า บิดาของผู้ถูกกล่าวหา เป็นนักการเมืองใหญ่ของไทย มีตำแหน่งในรัฐบาลในอดีต และโด่งดังมากในองค์กรระหว่างประเทศ เนื่องจากเคยรับตำแหน่งสำคัญในองค์กรระหว่างประเทศ ส่วนกรณีการกล่าวหาเรื่องล่วงละเมิดทางเพศของลูกชายนักการเมืองรายนี้ สมัยพำนักอยู่ในอังกฤษนั้น เกิดขึ้นอย่างน้อย 2 ครั้งกับหญิงไม่ระบุสัญชาติ อายุ 27 ปี กับ 18 ปี

 

"ปริญญ์"ปัดเอี่ยวปมถูกสาวอ้างล่วงละเมิดทางเพศ

 

แหล่งข่าวซึ่งเป็นนักเรียนอังกฤษ และคนไทยที่เคยพำนักอยู่ในอังกฤษช่วงปี 2003 ให้ข้อมูลกับ "เนชั่นทีวี" ว่า ชายหนุ่มที่ถูกกล่าวหา ปัจจุบันเป็นรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ร่วมรัฐบาล ส่วนที่ทนายษิทรา ระบุว่า เขาเรียนไม่จบนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะนักการเมืองหนุ่มรายนี้เรียนจบด้านเศรษฐศาสตร์ ส่วนเหตุการณ์ที่ถูกกล่าวหา เกิดขึ้นช่วงที่ทำงานในบริษัทวาณิชธนกิจยักษ์ใหญ่ในอังกฤษ

 

แต่ก็มีข่าวอีกกระแสหนึ่งว่า เรื่องนี้อาจเป็นเรื่องการเมือง เพราะกำลังมีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยพรรคการเมืองของรองหัวหน้าพรรครายนี้ ก็ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งด้วย ขณะที่ตัวรองหัวหน้าพรรครายนี้ ยืนยันกับคนใกล้ชิดและผู้สื่อข่าวที่ติดต่อเข้าไปว่า ข้อกล่าวหาทั้งหมดไม่เป็นความจริง และพร้อมชี้แจง แต่ยังไม่มีการแถลงข่าวในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ จะเปิดแถลงข่าวช่วงบ่ายวันนี้ กรณีมีข่าวจากทนายตั้ม พาดพิงนักการเมืองระดับรองหัวหน้าพรรค กระทำลวนลามหญิงสาว และมีการแสดงความเห็นจากบางฝ่ายพาดพิงถึงนายปริญญ์ รวมถึงพรรคประชาธิปัตย์

 

ล่าสุด นายปริญญ์ ได้ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง และไม่ได้มีพฤติกรรมตามที่มีการกล่าวหา อีกทั้ง เห็นว่าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นประโยชน์กับใคร ดังนั้น จะขอชี้แจงในการแถลงข่าว โดยขอเวลาภายในวันนี้ (14เม.ย.) หรือวันที่ 15 เม.ย. ในการออกมาชี้แจง ขณะเดียวกัน ส่วนตัวยังไม่ได้พูดคุยกับนักกฎหมายหรือกับใคร

logoline