svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“บางแสน” คึกคัก นทท.แห่เที่ยวช่วงสงกรานต์แน่นชายหาด

13 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บางแสน” สุดคึกคักนักท่องเที่ยวแห่เที่ยวช่วงสงกรานต์แน่นหาด แม่ค้าเผยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ดีช่วงวันหยุดยาวนี้

วันนี้ (13 เม.ย.65) ที่บริเวณชายหาดทะเลบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี บรรยากาศนักท่องเที่ยวทยอยมาเที่ยวทะเลบางแสนกันอย่างคึกคัก  การจราจรรถเริ่มติดขัดไม่มีที่จอดแต่ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุขคอยมาอำนวยความสะดวกระบายรถกันอย่างต่อเนื่องนักท่องเที่ยวต่างลงเล่นน้ำกันแน่นหนาตากว่าปกติเนื่องจากเป็นวันหยุดยาวช่วงเทศกาลวันสงกรานต์

 

“บางแสน” คึกคัก นทท.แห่เที่ยวช่วงสงกรานต์แน่นชายหาด

 

จากการสอบถามนิตยา จันทร์ธร อายุ 31 ปีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจาก จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่าวันนี้เป็นวันหยุดยาวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ก็อยากเล่นน้ำสาดน้ำปะแป้งมากว่าเพราะปกติมาจะเจอภาพการเล่นน้ำปะแป้งเพราะเป็นวันสงกรานต์แต่ในเมื่อมาเที่ยวแล้วก็มาพักผ่อนในช่วงวันหยุดเลยในช่วงนี้ยังเป็นช่วงระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ก็มีความกังวลอยู่ แต่เคยติดเชื้อและรักษาตัวจนหายมาแล้ว และยังมีภูมิอยู่จึงกล้าที่จะออกมาเที่ยวบ้างพักผ่อนบ้างแต่ก็ยังระวังตัวเองและใช้ชีวิตไม่ประมาท

 

“บางแสน” คึกคัก นทท.แห่เที่ยวช่วงสงกรานต์แน่นชายหาด

ทางด้านวีรยุทธ สุทธินันท์ อายุ 24 ปีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากสมุทรปราการ เปิดเผยว่า วันนี้ได้เดินทางมาพักผ่อนหลังจากที่ได้ทำงานหนักมาทั้งปีพอมาถึงทะเลบางแสนพบว่าไม่มีการเล่นน้ำปะแป้งก็ไม่เป็นไรเพราะตั้งใจมาพักผ่อนมากกว่าแต่ความสนุกก็จะน้อยลงกว่าปกติ เพราะเทศกาลวันสงกรานต์คือต้องเป็นภาพมีการเล่นน้ำปะแป้งถึงจะสนุกแต่ด้วยช่วงนี้ยังเป็นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19อยู่ตนก็เข้าใจในสถานการณ์ จึงได้มาพักผ่อนร่างกายเพราะตนก็มีความกังวลและยังระแวงในการออกไปตามสถานที่ต่างๆ เพราะต้องระวังตัวเองด้วย

 

“บางแสน” คึกคัก นทท.แห่เที่ยวช่วงสงกรานต์แน่นชายหาด

 

ด้านนางสาวเกสินี บุญทะวงค์ อายุ 47 ปีแม่ค้าขายอาหารทะเลบริเวณริมหาดบางแสน ระบุว่า บรรยากาศโดยรวมวันนี้ดีมากซึ่งดีทั้งแม่ค้าและลูกค้าเพราะไม่มีการเล่นน้ำปะแป้ง ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสะดวกรถเพราะช่วยลดอุบัติเหตุทำให้การจราจรรถไม่ติดมาก และมาถึงก็สามารถเข้ามานั่งในเต็นท์รับประทานอาหารได้เลยแต่ถ้ามีการเล่นน้ำปะแป้งก็ทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาไม่ถึงหรือมาแล้วก็ไม่กล้าเข้ามานั่งรับประทานอาหารเพราะตัวเปียก ตนอยากให้เทศกาลสงกรานต์เป็นแบบนี้จะดีมากทำให้กลุ่มผู้ประกอบการและแม่ค้าขายอาหารมีรายได้เพิ่มมากขึ้นและช่วยกระตุ้นให้เศรษฐกิจดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและวันนี้นักท่องเที่ยวก็เดินทางเข้ามาเยอะกว่าปกติขายดีกว่าเดิมขึ้นเยอะอีกด้วย

logoline