svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ครูใหญ่และกลุ่มทะลุฟ้าจัดสงกรานต์ประชาธิปไตยสาดน้ำไล่เผด็จการ

13 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มทะลุฟ้าขึ้นป้าย3 ปีแล้วไม่มีสงกรานต์ จัดกิจกรรม “ปีใหม่ไท ประชาธิปไตยเบ่งบาน” สาดน้ำอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ทำคลื่นมนุษย์ สาดน้ำสงกรานต์ประชาธิปไตย ไล่เผด็จการ ขณะที่ครูใหญ่เดินทางมาร่วมกิจกรรมด้วย

13 เมษายน 2565 ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ศาลหลักเมือง เทศบาลนครขอนแก่น กลุ่มทะลุฟ้า  จ.ขอนแก่น  มีนายทรงพล สนธิรีกษ์ จากกลุ่มทะลุฟ้า นำกลุ่มผู้ชุมนุมจัดกิจกรรม ปีใหม่ไท ประชาธิปไตยเบ่งบาน โดยทางกลุ่มทะลุฟ้าได้จัดเตรียมน้ำใส่ถังดำมาสาดน้ำสงกรานต์ประชาชนที่ขับรถผ่านอนุสาวรีย์ นอกจากนี้ผู้ชุมนุมเล่นน้ำในวันสงกรานต์ พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนที่ผ่านอนุสาวรีย์ได้มาร่วมสนุกในวันสงกรานต์ด้วย 

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้มีกลุ่มแกนนำจากทะลุฟ้า และครูใหญ่ หรือนายอรรถพล บัวพัฒน์ แกนนำคณะราษฎร ที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดยมารวมตัวกันที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น  โดยทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ในรูปแบบล้อการเมือง ทั้งการสาดน้ำสงกรานต์รถที่ขับผ่านอนุสาวรีย์ การสาดน้ำหุ่น สาดน้ำอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย รวมทั้งการชูสามนิ้วทำคลื่นมนุษย์หน้าอนุสาวรีย์ ตะโกนพร้อมกันว่า “ปีใหม่ไท ประชาธิปไตยเบ่งบาน”

ครูใหญ่และกลุ่มทะลุฟ้าจัดสงกรานต์ประชาธิปไตยสาดน้ำไล่เผด็จการ
 

นายทรงพล กล่าวว่า กิจกรรมที่จัดขึ้น เป็นการแสดงในเชิงสัญลักษณ์ ขณะที่ในส่วนมาตรการห้ามเล่นสาดน้ำสงกรานต์นั้น ทางกลุ่มมองว่ากิจกรรมนี้อยู่ภายในกรอบที่สามารถทำได้ ทั้งการไม่รวมกลุ่มกันในจำนวนที่มาก การรักษาระยะห่างทางสังคม สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และไม่ได้ทำอะไรที่รุนแรง        ระหว่างที่จัดกิจกรรมมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น  และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาพูดคุยกับทางกลุ่มมวลชนให้งดกิจกรรมการสาดน้ำสงกรานต์ใส่ประชาชนเนื่องจากเป็นการฝ่าฝืนคำสั่ง ศบค.และคำสั่งจังหวัดขอนแก่น ซึ่งทางกลุ่มมวลชนได้รับทราบแต่ยังคงจัดกิจกรรมต่อไป

ข่าวโดย-กวินทรา  ใจซื่อ

ครูใหญ่และกลุ่มทะลุฟ้าจัดสงกรานต์ประชาธิปไตยสาดน้ำไล่เผด็จการ


 

logoline