svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ปูตินเผยเจรจายูเครนถึงทางตัน - ลั่นรบต่อจนกว่าชนะ

13 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน บอกการเจรจาสันติภาพกับยูเครนถึงทางตัน และยืนยันจะเดินหน้ารบต่อไปจนกว่าบรรลุเป้าหมายของสงครามครั้งนี้

ผู้นำรัสเซียแสดงความเห็นต่อสงครามในยูเครนเป็นครั้งแรกในรอบกว่าหนึ่งสัปดาห์ ระหว่างเยือนศูนย์อวกาศวอสโตชนีเมื่อวันอังคาร (12 เม.ย.) โดยส่งสัญญาณที่ชัดเจนมากที่สุดว่าสงครามครั้งนี้จะยืดเยื้อต่อไป เขากล่าวหาว่ายูเครนทำลายบรรยากาศการเจรจาสันติภาพ ด้วยการกุเรื่องกล่าวหารัสเซียก่ออาชญากรรม และยื่นข้อเรียกร้องหลักประกันด้านความมั่นคง ทำให้สถานการณ์กลับมาสู่ทางตันอีกครั้ง

 

ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน

 

 

นอกจากนี้ประธานาธิบดีปูตินกล่าวแสดงความมั่นใจว่า ปฏิบัติการพิเศษทางทหารในยูเครนที่เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ. จะสามารถบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ พร้อมทั้งยืนยันว่าปฏิบัติการยังดำเนินไปตามแผน และไม่ได้ล่าช้าอย่างที่เกิดข้อสงสัย แต่ต้องคำนึงถึงความสูญเสีย และอยากให้ภารกิจบรรลุเป้าหมายทั้งหมดโดยสูญเสียให้น้อยที่สุด เขาบอกด้วยว่ารัสเซียไม่มีทางเลือกนอกจากการต่อสู้ เพื่อปกป้องคนพูดภาษารัสเซียในภาคตะวันออกของยูเครน และป้องกันไม่ให้ยูเครนกลายเป็นฐานต่อต้านรัสเซียให้กับศัตรูของรัสเซีย 

 

ปูตินเผยเจรจายูเครนถึงทางตัน - ลั่นรบต่อจนกว่าชนะ

นอกจากนี้เขาปรามาสด้วยว่า มาตรการคว่ำบาตรของนานาชาติต่อรัสเซียประสบความล้มเหลว และบอกด้วยว่าไม่มีทางเป็นไปได้ที่จะสามารถโดดเดี่ยวประเทศใดในโลกสมัยนี้ โดยเฉพาะการโดดเดี่ยวประเทศที่ยิ่งใหญ่อย่างรัสเซีย และรัฐบาลจะยังทำงานร่วมกับหุ้นส่วนที่อยากร่วมมือกับรัสเซีย 

 

ส่วนกรณีที่รัสเซียถูกกล่าวหาว่าก่ออาชญากรรมสงครามในยูเครน ปูตินตอบโต้โดยเตือนความทรงจำถึงความเสียหายย่อยยับที่สหรัฐฯ ทำไว้ในเมืองรักกาของซีเรียและในอัฟกานิสถาน "แต่ไม่มีใครสนใจ" และระบุด้วยว่ามีการจัดฉากว่ารัฐบาลซีเรียใช้อาวุธเคมี ซึ่งต่อมาก็ปราฏว่าเป็นเรื่องเท็จและสิ่งนี้ก็เหมือนกับการพบศพเกลื่อนถนนในเมืองบูชาของยูเครน

logoline