svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุม "บุ๊ค" นักร้องหนุ่มฝากขังคดีระเบิด เร่งล่าแก๊งปาบึ้มที่ตั้งบ้านนายกฯ

12 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจคุมตัว "บุ๊ค ธนายุทธ” แร็ปเปอร์หนุ่มวง Eleven Finger ฝากขังคดีครอบครองระเบิด ยืนยันไม่ได้ปาบึ้มใส่ที่ตั้งบ้านพักนายกฯ แต่เพื่อนเป็นคนทำ ด้านเจ้าหน้าที่พบมีเอี่ยวเพิ่มอีก 3 ราย เร่งรวบรวมหลักฐานออกหมายเรียก

ความคืบหน้าคดีตำรวจ สน.ท่าเรือ จับกุมนายธนายุทธ ณ อยุธยา หรือ “บุ๊ค” ศิลปินแร็ปเปอร์วง Eleven Finger พร้อมแฟนสาว และเยาวชนชายอีก 1 คน หลังทำระเบิดปิงปองหล่นใส่เท้าบาดเจ็บ โดยยอมรับไปชุมนุมม็อบเมื่อวันที่ 10 เม.ย.แม้จะขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้ากรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ที่ตั้งบ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ แต่ไม่ใช่ผู้ก่อเหตุขว้างปาระเบิดเข้าไป ซึ่งคดีนี้ชุดสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 7 คนนั้น

 

ล่าสุดพนักงานสอบสวน ยื่นคำร้องฝากขังนายธนายุทธ ต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์​ โดยระหว่างคุมตัวนายธนายุทธ ยอมรับว่า รถจักรยานยนต์ 3 คัน ที่ปรากฏในคลิปกล้องวงจรปิด เป็นกลุ่มของตัวเอง โดยตัวเองและแฟนสาวขี่คันหน้าสุด ส่วนคันที่ 2-3 เป็นรถของเพื่อนที่รู้จักกัน แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดว่าเป็นใคร

คุมตัว "บุ๊ค" นักร้องหนุ่มฝากขังคดีระเบิด เร่งล่าแก๊งปาบึ้มที่ตั้งบ้านนายกฯ

“โดยรถจักรยานยนต์ 3 คันของกลุ่มเพื่อน มีการปาระเบิดจริง แต่ยืนยันว่าไม่ใช่ผมแน่นอน หลังจากนี้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะพิสูจน์ทราบตัวผู้ก่อเหตุ”  

 

วันเกิดเหตุตนเองไปร่วมชุมนุมม็อบทะลุฟ้าที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนตระเวนสำรวจพื้นที่ล่วงหน้า เพื่อเป็นแนวทางในการจัดกิจกรรมชุมนุมในวันสงกรานต์ที่ 13 เม.ย.นี้

 

คดีนี้ตำรวจ สน.ท่าเรือ ตรวจค้นบ้านพักนายธนายุทธ  พร้อมยึดของกลางประทัดลูกบอล 164 ลูก ประทัดไข่มังกร 8 ลูก พลุควัน 1 ลูก และระเบิดควันสีดำ 22 ลูก ก่อนแจ้งข้อหามีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองฯ ต่อมาตำรวจ สน.บางซื่อ สอบปากคำและแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ฐานร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิด และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร เช่นเดียวกับแฟนสาว

คุมตัว "บุ๊ค" นักร้องหนุ่มฝากขังคดีระเบิด เร่งล่าแก๊งปาบึ้มที่ตั้งบ้านนายกฯ

พ.ต.อ.ดนุภาทร ขวัญพสุมนต์ ผกก.สน.ท่าเรือ เปิดเผยว่า คดีของนายธนายุทธ ยื่นฝากขังในคำร้องเกี่ยวกับพบประทัดและพลุควัน ส่วนคดีปาระเบิดปิงปองที่หน้ากรมทหารราบที่ 1 เป็นอำนาจหน้าที่ของ สน.บางซื่อ ในการแจ้งอายัดตัวไปดำเนินคดี

 

ส่วนคดีปาระเบิดบริเวณประตูกรมทหารราบที่ 1 มีรายงานว่า ตำรวจสืบสวนร่วมกันตรวจหลักฐานจากกล้องวงจรปิด และคำให้การของพยาน จนทราบว่า มีผู้ร่วมก่อเหตุอีกประมาณ 3 คน หนึ่งในนั้นมีชื่อเล่นว่า “นายแม็ค” ตอนนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายเรียกมาสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมต่อไป

 

logoline