svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ฝากขังสาวร่วมก่อเหตุ ปาระเบิดใส่ทางเข้าบ้านนายกฯ ไร้คนประกันตัว

11 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไร้คนประกันตัว ! สน.บางซื่อยื่นฝากขัง สาวอายุ 20 ร่วมก่อเหตุปาระเบิดปิงปอง ร.1รอ. ใกล้บ้านพักพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

วันนี้ (11 เม.ย.65) พนักงานสอบสวน สน. บางซื่อ ได้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญา ขอฝากขังครั้งที่ 1 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ น.ส.ปฏิมา ฝากทอง อายุ 20 ปี  ผู้ต้องหาคดีร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิด จนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์สินของผู้อื่น พาอาวุธเข้าไปในเมืองฯ โดยไม่มีเหตุอันควร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83, 221, 371

 

กรณีกล่าวหาเมื่อวันที่ 10 เม.ย.65 ภายหลังเลิกจากการรวมตัวชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แล้วผู้ต้องหากับพวกขี่รถจักรยานยนต์มาทาง ถ.วิภาวดี มุ่งหน้าไปทางแยกสุทธิสาร แล้วเกิดระเบิดโดยระเบิดปิงปอง บริเวณประตู ร.1 รอ. จำนวน 2 นัด ระเบิดข้ามเข้าไปตกบริเวณสนามหญ้า ตรงข้ามกองรักษาการณ์

 

ฝากขังสาวร่วมก่อเหตุ ปาระเบิดใส่ทางเข้าบ้านนายกฯ  ไร้คนประกันตัว

ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ  โดยการฝากขัง พนักงานสอบสวนขอฝากขังเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 11-22 เม.ย.นี้ เนื่องจากต้องสอบพยานอีก 7 ปาก และรอผลตรวจพิสูจน์ของกลาง ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาด้วยเนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง ประกอบกับผู้ต้องหาไม่มีอาชีพใด หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่าจะหลบหนี และยากแก่การติดตามตัว มาดำเนินคดีในภายหลัง

 

ฝากขังสาวร่วมก่อเหตุ ปาระเบิดใส่ทางเข้าบ้านนายกฯ  ไร้คนประกันตัว

 

ศาลพิจารณาคำร้องและเหตุจำเป็นแล้วอนุญาตฝากขังได้ ต่อมาเมื่อครบเวลาไม่ปรากฎมีผู้ใดนื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวเจ้าหน้าที่จึงควบคุมไปยังเรือนจำต่อไป โดยมีรายงานว่า นายธนายุทธ ณ อยุธยา อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาที่ถูกจับที่สน.ท่าเรืออีกรายหนึ่งพนักงานสอบสวนบางซื่อ จะยื่นฝากขังในวันที่ 12 เม.ย.

ฝากขังสาวร่วมก่อเหตุ ปาระเบิดใส่ทางเข้าบ้านนายกฯ  ไร้คนประกันตัว

logoline