svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ค้นบ้าน “บุ๊คแร๊พเปอร์” พบระเบิดอื้อ ยังอ้างขับรถผ่านไม่ได้ปาใส่บ้านนายกฯ

11 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผกก.สน.ท่าเรือ เผย จับ “บุ๊คแร๊พเปอร์ พร้อมพวกอีก 2 ผู้ต้องสงสัยปาระเปิด ร.1 รอ. พบวัตถุระเบิดเพียบ เจ้าตัวปฏิเสธไม่ปาระเบิด เพียงขับรถผ่านระหว่างกลับจากชุมนุม

พ.ต.อ.ดนุภัทร ขวัญพสุมนต์ ผู้กำกับการ สน.ท่าเรือ เปิดเผยถึงกรณีควบคุมตัว “บุ๊ค” หรือ นายธนายุทธ ณ อยุธยา พร้อมเพื่อน ที่เป็นเยาวชนชาย 1 คน และผู้หญิงอีก 1 คน ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องมากจากตำรวจ สน.ท่าเรือ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดปิงปองตกใส่เท้าชายรายหนึ่งได้รับบาดเจ็บ ในพื้นที่ของ สน.ท่าเรือ จึงให้ฝ่ายสืบสวนเข้าตรวจสอบ ก็พบผู้บาดเจ็บ คือนายธนายุทธ และเพื่อนอีก2คน จึงได้ปฐมพยาบาลและส่งไปรักษาตัว ก่อนเข้าตรวจค้นภายในบ้านพักพบวัตถุระเบิดอีกจำนวนหนึ่งจึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบปากคำนายธนายุทธ ยอมรับว่าเมื่อวาน(10เม.ย.)ได้ไปร่วมชุมนุมทางการเมืองที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนจะเดินทางกลับบ้านพักย่านคลองเตย โดยยอมรับว่าระหว่างทางผ่าน กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ถนนวิภาวดีรังสิต แต่ปฏิเสธว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่ได้เป็นผู้ขว้างระเบิดปิงปองเข้าไปด้านในพื้นที่เขตพระราชฐาน

 

ทั้งนี้สำหรับนายธนายุทธนั้น ไม่เคยมีประวัติ หรือพฤติกรรมในการใช้อาวุธรุนแรง มีเพียงประวัติการชุมนุมทางการเมือง ทั้งนี้ยังเป็นแกนนำมักจะไปร่วมงานชุมชุนในฐานะนักร้องเพลงแร็พ คอยร้องเพลงให้กับผู้ชุมนุมฟัง นอกจากนี้ยังเป็นเป้าหมายที่เจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง ติดตามอยู่เช่นเดียวกัน

 

ค้นบ้าน “บุ๊คแร๊พเปอร์”  พบระเบิดอื้อ ยังอ้างขับรถผ่านไม่ได้ปาใส่บ้านนายกฯ

ส่วนจะมีความเกี่ยวข้องกับเหตุระเปิดที่บริเวณหน้าประตู ร.1รอ หรือไม่นั้น ต้องรอการสอบสวนขยายผล และตรวจสอบกล้องวงจรปิดว่ามีรูปพรรณสันฐานคล้ายกันมากน้อยเพียงใด ร่วมไปถึงหลักฐานทางกองพิสูจน์หลักฐาน ในการตรวจเขม่าดินปืน และรอยนิ้วมือ รวมไปถึงหลักฐานแวดล้อมอื่นๆด้วย

 

 

ขณะที่ นายอาทร อยู่สมบูรณ์ ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า นายธนายุทธ ถูกควบคุมตัว และถูกแจ้งข้อหา“มีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครอง” แต่ข้อเท็จจริง พบว่า เป็นแค่พลุ และระเบิดควัน เท่านั้น ส่วนระเบิดที่เกิดระเบิดที่หน้าบ้านพักเมื่อตอน 18.00น. นั้น นายธนายุทธ บอกว่าเป็นของเพื่อนที่ร่วมชุมนุมฝากกลับมา และยังปฏิเสธว่า ไม่ได้เป็นผู้ขว้างระเบิดเข้าไปที่ กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์

logoline