svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"พิธีกรสาว" แจ้งจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็น "ผกก." หลอกสูญเงิน 1 ล้าน

12 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เตือนภัย! "พิธีกรสาว" แจ้งความตำรวจเอาผิดแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างตัวเป็นศุลกากร และ "ผกก.สภ.เมืองระนอง" หลอกโอนเงินเข้าบัญชี 1 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (11 เม.ย.) ผู้ใช้เฟสบุ๊ก “pattima komolbawonkul” หรือ “ต้นอัอ” พิธีกรสาวชื่อดัง เดินทางเข้าแจ้งความตำรวจ สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินคดีเอาผิดแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลังใช้กลอุบายหลอกเป็น “ผกก.สภ.เมืองระนอง” สูญเงินกว่า 1 ล้านบาท

 

ผู้เสียหาย เล่าว่า คดีนี้เริ่มจากมิจฉาชีพใช้เบอร์โทร 082-561-2805 ติดต่อเข้ามา หลอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ศุลกากร อ้างว่าตนเองส่งพัสดุไปยังต่างประเทศ ก่อนถูกตรวจยึด ภายในเป็นสิ่งของผิดกฎหมาย พร้อมกล่าวหาว่า พัวพันคดียาเสพติดในพื้นที่ระนองอีกด้วย จึงโอนสายให้คุยกับมิจฉาชีพอีกคน แอบอ้างว่าชื่อ “พ.ต.อ.พรพรหม จักษุรักษ์” เป็น ผกก.สภ.เมืองระนอง

"พิธีกรสาว" แจ้งจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็น "ผกก." หลอกสูญเงิน 1 ล้าน

จากนั้นมีการแอดไอดีไลน์ เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนกระบวนการซักถาม ทำให้รู้สึกตกใจอย่างมาก เพราะไม่เคยทำผิดกฎหมายมาก่อน เมื่อตั้งสังเกตว่า อีกฝ่ายเป็นตำรวจจริงหรือไม่ แต่กลับถูกข่มขู่จะดำเนินคดีเอาผิดฐานหมิ่นประมาทเจ้าพนักงาน กระทั่งกลุ่มคนร้ายหว่านล้อม เพื่อให้ความร่วมมือ โดยมีการข่มขู่เป็นระยะว่า ถ้าหากบอกข้อมูลไม่ครบถ้วน จะโดนข้อหาให้การเท็จอีกกระทง และถ้าไม่ให้ความร่วมมือ จะถูกขอหมายจับอีก

 

ตอนนั้นอ้อกังวล และกลัว โจรขู่เราสารพัด เพื่อให้เราหลงเชื่อ อ้อเลยขอเขาดูบัตรตำรวจก่อนให้ปากคำ โจรเลยแอดไลน์อ้อ และส่งรูปบัตรตำรวจมาให้อ้อทางไลน์ และเขาก็พูดหมายเลขคดี รายละเอียดคดี เราถึงกลุ่มคนที่แอบอ้างชื่อถึงเรา ส่งรูปผู้ต้องหามาให้เราดู โจรพูดทุกทางให้อ้อหลงเชื่อ”

"พิธีกรสาว" แจ้งจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็น "ผกก." หลอกสูญเงิน 1 ล้าน

 

หลังจากนั้นประมาณครึ่งชั่วโมง คนร้ายบอกว่าต้องยึดเงินไว้เป็นของกลาง เพื่อตรวจสอบร่วมกับ ป.ป.ง.จึงหลงเชื่อโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารเกียรตินาคิน เลขที่บัญชี 2006224552 ชื่อบัญชี “น.ส.พณัตศศิตา สัตย์ซาพงษ์” จำนวน 1 ล้านบาท หรือเกลี้ยงบัญชีเลยทีเดียว เมื่อโอนเงินเสร็จสิ้นแล้ว พบว่าอีกฝ่ายลยข้อมูลที่ส่งมาให้ทางไลน์ จึงทราบว่าถูกหลอกแล้ว

 

ถือเป็นบทเรียนสำคัญ และอยากให้เป็นอุทาหรณ์สอนใจให้กับพี่น้องประชาชน ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และอยากจะขอให้ทางตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี เพื่อไม่ให้ก่อความเดือดร้อนอีกต่อไป”

 

ขณะที่ พ.ต.อ.พรพรหม จักษุรักษ์ ผกก.สภ.เมืองระนอง ชี้แจงว่า โดนมิจฉาชีพเอารูปไปแอบอ้างจริง แต่มีการใช้ลายเซ็นของ ผบช.ภ.7 เบื้องต้นได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว ส่วนตัวดำเนินการได้เพียงเท่านี้

logoline