svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เรียกสอบแม่ลูก พบอาวุธมีด2เล่มและคราบเลือดในห้องน้ำยึดเสื้อผ้าตรวจ

12 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชายวัย 61 ปีถูกฟันจนเละเสียชีวิตคาที่ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นภายในบ้านแม่ลูกซึ่งเป็นเพื่อนบ้านผู้ตาย พบอาวุธมีดสปาต้า 1 เล่ม และมีดโต้อีก 1 เล่ม ซุกไว้ในห้องนอน เก็บไว้เป็นหลักฐาน และยังพบคราบเลือดในห้องน้ำเตรียมสอบปากคำแม่ลูกเพื่อนบ้าน 2 รายนี้เพิ่ม

11 เมษายน 2565 ร.ต.อ.กรวิทย์ จันทร์ประทักษ์ ร้อยเวร สภ.อาจสามารถ ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยอาจสามารถ ร่วมตรวจสอบ จุดเกิดเหตุ ที่รับแจ้ง นายนายสีลา สุมาลี อายุ 61 ที่อยู่ 84 บ้านหนองม่วงส้ม ม.7 ต.โหรา อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด ออกไปเลี้ยงวัว และออกไปเอาน้ำให้วัวแล้วหายตัวไปจนดึกไม่กลับบ้าน ซึ่งผิดปกติวิสัย จนเมีย คือนางบันลัง สุมาลี อายุ 59 ปี เมียผู้เสียชีวิต ได้ออกตามหาไม่พบ จนระดบชาวบ้านจำนวนมาก ช่วยค้นหา จึงพบว่าเป็นศพ เสียชีวิตค่ำหน้า จมในสระน้ำกว้าง 10 เมตร ยาว 20 เมตรและ ตายมีบาดแผลลักษณะถูกฟันด้วยของมีคม ที่ศรีษะด้านหลัง /ที่ศรีษะด้านหน้า / ที่ลำคอ / ที่ข้อมือขวา และอื่นๆอีก กว่า 6 แผล เป็นเหตุให้เสียชีวิต ซึ่งหลังจากการชันสูตรพลิกศพญาติได้นำกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้าน

 

เรียกสอบแม่ลูก พบอาวุธมีด2เล่มและคราบเลือดในห้องน้ำยึดเสื้อผ้าตรวจ

โดยนางบันลัง สุมาลี อายุ 59 ปี เมียผู้เสียชีวิตกล่าวว่า ช่วงแรก เจ้าหน้าที่จะนำศพสิ่งผ่าพิสูจน์ ที่ รพ.ศรีนครินทร์ขอนแก่น แต่ตนคัดค้าน เพราะเห็นว่าไม่มีเงื่อนงำที่ต้องผ่าพิสูจน์ เพราะจากบาดแผลชัดเจนว่าถูกฆาตรกรรม จึงไม่ส่งผ่า และทำการห่อศพไว้ด้วยถุงพลาสติก ในสภาพเดิมๆ ในโรงเย็นไว้ก่อน เพื่อพร้อมที่จะตรวจพิสูจน์เพิ่มเติมหากมีเงื่อนงำ ที่น่าสงสัย เพราะยืนยันว่า สามี ไม่เคยมีปัญหากับใคร ไม่กินเหล้า-เมายา ไม่เคยทะเลาะกับใคร จนเป็นต้นเหตุให้ถูกฟันด้วยความโหดเหี้ยมขนาดนี้ โดยไม่เข้าใจสาเหตุ วันเกิดเหตุ ก็พบความผิดปกติ เพราะไม่เคยหายไปเช่นนี้ ไม่เคยกลับผิดเวลา ไปเลี้ยงวัว แล้วให้น้ำ แล้วเอาเข้าบ้านตามเวลาทุกวันก่อนค่ำ และที่แปลกใจสงสัย ที่มีเพื่อนบ้าน ที่ห่างกันไปไม่ไกล คือน.ส.สายทอง สมบูรณ์พันธ์ อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 7 ต.โหรา อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด ลูกชายชื่อ กรุง อายุ 35 ปี มีพฤติกรรม ที่น่าสงสัย ที่ปกติ ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกัน มาบอกให้ไปดูวัว ที่เขาเอาไปผูกไว้ที่ใต้ต้นไม้ ใกล้สระน้ำกลับบ้าน เหมือนกับจะบอกว่า สามีจะไม่เอาวัวกลับบ้าน แต่ก็ไม่เอะใจอะไร

เรียกสอบแม่ลูก พบอาวุธมีด2เล่มและคราบเลือดในห้องน้ำยึดเสื้อผ้าตรวจ

จนกระทั่งสามีหายไป จนกลายเป็นศพปริศนา จึงฉุกคิดได้ว่า น่าสงสัย และสอดคล้องกับที่กู้ภัยสงสัย ว่าคนที่กู้ภัยทราบจากชาวบ้าน ว่า หนุ่มคนนึง ชอบพกพา และถือมือมีดติดตัวตลอดเวลา ซึ่งมีพฤติกรรม ชอบฟันวัวชาวบ้าน เป็นประจำ อาจจะเป็นผู้ต้องสงสัย และล่าสุดในช่วงบ่ายของวันนี้ พ.ต.ท.สวัสดิ์ โคตรบรรเทา สารวัตรสืบสวน สภ. อาจสามารถ พร้อม จนท.ตร.ชุดสืบสวน สอบสวน และพนักงานสอบสวน นำกำลังไปที่บ้านของ น.ส.สายทอง สมบูรณ์พันธ์ อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 7 ต.โหรา อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด ที่อยู่กับลูกชาย ชื่อ กรุง อายุ 35 ปี เพื่อสอบสวนปากคำและตรวจค้นห้องนอน 3ห้อง บนบ้าน พบว่ามีอาวุธมีดสปาต้า 1 เล่ม และมีดโต้อีก 1 เล่ม ซุกไว้ในห้องนอน พร้อมทั้งนำเสื้อผ้าที่ นายกรุงใส่เมื่อวานนนี้ ไปสอบถาม ซึ่งชาวบ้านยืนยันว่า เป็นชุดที่ใส่เมื่อวาน แต่ น.ส.สายทอง สมบูรณ์พันธ์ นำไปซักจนสะอาดตากไว้จนแห้งนำไปตรวจสอบ หาคราบเลือด และนอกจากนั้น จากการตรวจห้องน้ำ ก็พบว่ามีคราบเลือดตกค้างอยู่ แต่ก็ยังไม่ฟันธง ว่าเป็นผู้ก่อเหตุ โดยมีการนำตัวไปสอบสวน เพื่อขยายผลต่อไป โดยทางด้านตำรวจ กล่าวว่า ยังไม่ถือว่าเป็นผู้ก่อเหตุ แต่เป็นเพียงผู้ต้องสงสัยเท่านั้น

 

เรียกสอบแม่ลูก พบอาวุธมีด2เล่มและคราบเลือดในห้องน้ำยึดเสื้อผ้าตรวจ

 

ข่าว/ภาพ : ธวัชชัย กฤตยาวรกุล สำนักข่าวเนชั่น จ.ร้อยเอ็ด

logoline