svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้เฒ่า61ปีเลี้ยงวัวไม่กลับบ้านไปตามพบถูกฟัน6แผลเป็นศพ

11 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เฒ่า61ปีไปเลี้ยงวัวไม่กลับบ้านไปตามพบถูกฟันเละ6แผลเหวอะหวะ เสียชีวิตนอนคว่ำหน้า เป็นศพในสระที่นาตนเอง

11 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.กรทิพย์ฯ พนักงานสอบสวน รับแจ้งเหตุ วันที่ 10 เมษายน 2565 เวลา 21.00 น. จากชาวบ้านว่า พบชายถูกฟันเละ 6 แผล มีสภาพถูกฟันด้วยของมีคม ที่ข้อมือขวาเกือบขาด ที่หัวจนกระโหลกเปิด ที่ใบหน้าเป็นแผลเหวอะหวะ ที่ลำคอ และ ข้อมือขวา นอนคว่ำหน้าจมบ่อน้ำกลางทุ่งนา ท้ายหมู่บ้าน ซึ่งเป็นสระน้ำในที่นาของผู้ตาย

 

จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกับหน่วยกู้ภัยเมืองอาจสามารถ ไปยังจุดเกิดเหตุ พบว่าผู้ถูกฟันเสียชีวิต ชื่อนายนายสีลา สุมาลี อายุ 61 ที่อยู่ 84 บ้านหนองม่วงส้ม ม.7 ต.โหรา อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด โดยผู้ตายมีบาดแผลลักษณะถูกฟันด้วยของมีคม ที่ข้อมือขวา และที่ศีรษะอีกหลายแผล ซึ่งแผลลึกทำให้กะโหลกเปิด เสียชีวิตนอนคว่ำหน้า ในน้ำ

ผู้เฒ่า61ปีเลี้ยงวัวไม่กลับบ้านไปตามพบถูกฟัน6แผลเป็นศพ

จากการสอบสวนปากคำญาติและภรรยาผู้ตาย ทราบว่าตามปกติ ผู้ตายจะออกไปเลี้ยงวัวทุกวัน โดยไปล่ามวัวไว้ที่ทุ่งนา เป็นประจำก่อนกลับมาบ้าน แล้วก็ออกไปตักน้ำให้วัว และเปลี่ยนที่ล่ามวัวก่อนเที่ยง และจากนั้นช่วงค่ำก็จะออกไปนำวัวกลับบ้าน แต่ปรากฏว่าวันนี้ จนค่ำมืด ผู้ตายก็ยังไม่กลับบ้านและหายตัวไป เมีย และญาติๆ จึงพากันออกตามหา ปรากฏว่าไปพบกระสอบปุ๋ย รองเท้า ของผู้ตาย วางอยู่ข้างสระน้ำในที่นาของตนเอง จึงลงไปดูในสระน้ำ ที่น้ำลึกแค่หัวเข่า จึงพบว่าเป็นศพ ถูกฟันเสียชีวิต นอนคว่ำหน้า ในสระน้ำ ซึ่งโทรแจ้ง ตร.และแพทย์เวร รพ.อาจสามารถ มาชันสูตรพลิกศพ เพื่อบันทึกประกอบสำนวนการสอบสวนติดตามคนร้ายต่อไป

 

สำหรับการสอบสวนปากคำ เมียและญาติผู้ตาย ก็ไม่ทราบสาเหตุ เพราะโดยปกติแล้ว ไม่เคยที่เรื่องขัดแย้ง หรือมีเรื่องมีราวอะไรกับใคร จึงไม่ทราบสาเหตุของการถูกทำร้ายจนเสียชีวิตดังกล่าว  ส่วนพนักงานสอบสวน สภ.อาจสามารถ ที่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ กล่าวว่า จากการสันนิษฐานเบื้องต้นผู้ตาย ที่นำฝูงวัว-ควายมาเลี้ยงบริเวณแถวนั้นเป็นประจำ อาจมีเหตุทะเลาะเบาะแว้ง หรือเหตุวิวาท กับบุคคลที่ก่อเหตุ จนถูกทำร้ายโดยบุคคลอื่น ซึ่งจะมีการสืบสวน สอบสวนขยายผล หาสาเหตุ และตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป
ผู้เฒ่า61ปีเลี้ยงวัวไม่กลับบ้านไปตามพบถูกฟัน6แผลเป็นศพ

สำหรับร่างผู้ตายนั้น จะได้นำส่งตรวจพิสูจน์อย่างละเอียด ที่รพ.ศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่นโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญต่อไป ในส่วนของคดีความนั้น เป็นหน้าที่ของตำรวจจะได้สอบสวนและสืบสวน หาผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ เพื่อนำตัวมารับโทษในทางกฎหมายต่อไป

โดย - ธวัชชัย กฤตยาวรกุล

logoline