svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกค้นร้านเหล้าเปิดเกินเวลา รวบ 67 นักท่องเที่ยวจัดปาร์ตี้เสพยาไม่สนโควิด

10 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจขอนแก่น พร้อมฝ่ายปกครอง บุกค้นร้านเหล้าเปิดเกินเวลา พร้อมจับกุม 67 นักท่องราตรี พบในจำนวนนั้น 48 คน มีสารเสพติดในร่างกาย หลังจัดปาร์ตี้เสพยา ไม่สนใจ "โควิด" ระบาดหนัก

เมื่อเวลา 02.00 น.วันนี้ (10 เม.ย.) พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมตำรวจ สภ.บ้านเป็ด และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นำกำลังเข้าตรวจค้นร้านลานไม้ขอนแก่น ต.บ้านเป็ด หลังได้รับการร้องเรียนว่า เปิดเกินเวลาที่กำหนด และยังเปิดจำหน่ายสุราเกินเวลา 21.00 น.

 

จากการตรวจค้น สามารถจับกุมนักท่องเที่ยวชายหญิง ได้ทั้งหมด 67 คน แบ่งเป็นชาย 34 คน และหญิง 33 คน ในจำนวน 5 คนเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งจากการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด พบว่ามีนักท่องเที่ยว 48 คน มีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย จึงแจ้งเอาผิดฐานเสพยาเสพติดให้ไทษ (ไอซ์,ยาเค)

ตร.ขอนแก่นบุกค้นร้านเหล้าเปิดเกินเวลา รวบ 67 นักท่องเที่ยวจัดปาร์ตี้เสพยา

ส่วนหญิงอายุ 33 ปี ซึ่งเป็นผู้ดูแลร้าน โดนข้อหาฝ่าฝืนประการคำสั่งจังหวัด เรื่องมาตรการการเฝ้าระวังเชื้อโควิด ฐานห้ามผู้ใดกระทำการ หรือคำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ อาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตราย หรือโรคระบาดแพร่ออกไป ประกาศ พ.ร.บ.โรคติดต่อ ม.34 (6) ขณะที่เจ้าของร้านเป็นหญิงอายุ 44 ปี ชาวอุตรดิตถ์ อยู่ระหว่างออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา  

ตร.ขอนแก่นบุกค้นร้านเหล้าเปิดเกินเวลา รวบ 67 นักท่องเที่ยวจัดปาร์ตี้เสพยา

 

พล.ต.ต.นพเก้า กล่าวว่า การเข้าจับกุมครั้งนี้ เนื่องจากมีการร้องเรียนว่า ที่ร้านปล่อยให้นักท่องเที่ยวเข้าไปใช้บริการ และมีการลักลอบจำหน่ายสุราเกินเวลาคำสั่งจังหวัด อีกทั้งมีนักท่องเที่ยวที่นัดรวมกันไปเที่ยว แล้วนำยาเสพติดเข้าไปเสพภายในร้านอีกด้วย

ตร.ขอนแก่นบุกค้นร้านเหล้าเปิดเกินเวลา รวบ 67 นักท่องเที่ยวจัดปาร์ตี้เสพยา

logoline