svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยูเครนเตือนประชาชนในภาคตะวันออกให้อพยพโดยเร็วที่สุด

10 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทางการยูเครนเตือนประชาชนทางภาคตะวันออกให้อพยพหนีออกจากเมืองโดยเร็วที่สุด เพื่อรักษาชีวิตของตัวเองก่อนที่กองทัพรัสเซียจะบุกเข้าไป

ทางการยูเครนเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในเมืองลูฮันสก์ทางภาคตะวันออกของยูเครนให้อพยพออกมาจากเมืองโดยเร็วที่สุด ก่อนที่กองทัพรัสเซียซึ่งกำลังรวมพลครั้งใหญ่จะเคลื่อนทัพบุกเข้าไป และขณะนี้เมืองลูฮันสก์ก็กำลังถูกกองทัพรัสเซียระดมยิงปืนใหญ่โจมตีทั่วเมือง จึงเป็นอันตรายอย่างยิ่งสำหรับประชาชนที่จะอยู่ในเมืองต่อไป

ยูเครนเตือนประชาชนในภาคตะวันออกให้อพยพโดยเร็วที่สุด

เจ้าหน้าที่ของเมืองลูฮันสก์เตือนว่า แม้จะมีเสบียงเก็บสะสมมากพอในเมือง แต่หากกองทัพรัสเซียบุกเข้ามาก็ไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะปลอดภัย ซึ่งกองทัพรัสเซียได้ตัดสินใจถอนกำลังออกจากกรุงเคียฟและภาคเหนือของยูเครน เพื่อมุ่งเน้นการสู้รบมาที่ภาคตะวันออกของยูเครนซึ่งมีชายแดนติดกับรัสเซีย

อย่างไรก็ตาม ประชาชนส่วนหนึ่งรู้สึกหวาดกลัวที่จะต้องอพยพออกจากเมือง หลังจากที่รัสเซียใช้ขีปนาวุธโจมตีสถานีรถไฟในเมืองครามาทอร์สก์ ทางตะวันออกของยูเครน ซึ่งเป็นสถานที่ที่พลเรือนใช้หลบภัยจากการสู้รบ และเป็นเหมือนศูนย์กลางการอพยพ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 52 ราย ซึ่งในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา มีประชาชนราว 8,000 คนต่อวัน เดินทางไปที่สถานีรถไฟแห่งนี้เพื่อรออพยพ และมีคนที่ยังอยู่ในสถานีมากถึง 4,000 คน ในเวลาที่ขีปนาวุธโจมตี

logoline