svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สมาคมผู้สื่อข่าวอาชญากรรมฯ มอบทุนการศึกษาช่วยแบ่งเบาภาระช่วงโควิด

09 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมฯ มอบทุนการศึกษาแก่บุตร-ธิดาประจำปี จำนวน 109 ทุน เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระสมาชิกช่วงโควิดระบาดหนัก

เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ (9 เม.ย.) ที่ศูนย์ปฏิบัติการสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ถ.ศรีอยุธยา แขวงพญาไท เขตราชเทวี นายไพโรจน์ เทศนิยม นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการสมาคมฯ จัดให้มีการมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรธิดา ผู้สื่อข่าวสายอาชญากรรม ที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯประจำปี 2565 จำนวน 109 ทุน

 

ซึ่งการมอบทุนการศึกษาในปีนี้ ทางสมาคมฯ ได้ให้ความสำคัญเรื่องการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด และเป็นการปฏิบัติตามมาตรการที่ทางรัฐบาลกำหนด จึงจัดให้สมาชิกเข้ารับทุนการศึกษาโดยไม่ต้องพาบุตร ธิดา เข้ามารับทุนการศึกษาด้วยตนเอง

สมาคมผู้สื่อข่าวอาชญากรรมฯ มอบทุนการศึกษาแบ่งเบาภาระช่วงโควิด

ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันการระบาดเชื้อโควิด จึงมีการกำหนดให้สมาชิกทุกคนสวมหน้ากากอนามัย ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ก่อนเข้าลงชื่อขอรับทุนการศึกษา รวมถึงมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม social distancing โดยจัดผู้ที่มารับทุนทยอยมารับครั้งละ 1-2 คน

 

นายไพโรจน์ กล่าวว่า การมอบทุนการศึกษาให้กับบุตรธิดาผู้สื่อข่าว เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทางสมาคมฯ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งเป็นทุนการศึกษาต่อเนื่องตั้งแต่ชั้นอนุบาล ไปจนถึงระดับปริญญาตรี โดยสมาชิกทุกคนที่มีบุตรสามารถยื่นขอทุนได้ทุกคน ถือได้ว่าเป็นสวัสดิการของสมาคมฯเพื่อส่งเสริมการศึกษา

สมาคมผู้สื่อข่าวอาชญากรรมฯ มอบทุนการศึกษาแบ่งเบาภาระช่วงโควิด

อีกทั้งในช่วงของการแพร่ระบาดของโรคโควิด ทำให้หลายครอบครัวประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน การมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้เป็นการช่วยแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครองในช่วงวิกฤตนี้เป็นอย่างดี ที่สำคัญต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านที่ช่วยสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับบุตรธิดาสมาชิกสมาคมมาโดยตลอด

สมาคมผู้สื่อข่าวอาชญากรรมฯ มอบทุนการศึกษาแบ่งเบาภาระช่วงโควิด

logoline