svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ถุงเท้าทำนายผลเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส

08 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นอกจากโพลล์การเลือกตั้งที่ทำอย่างเป็นทางการแล้ว ที่ฝรั่งเศสเขายังมีการทำนายผลการเลือกตั้งด้วยวิธีการขายถุงเท้า ที่มีลายเป็นรูปใบหน้าของผู้สมัครแต่ละคน และดูว่าถุงเท้าใครที่ขายดีที่สุด คนนั้นแหละจะชนะเป็นผู้ชนะการเลือกตั้ง

ในขณะที่โพลล์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับผู้สมัครท็อปทรีอย่าง เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีคนปัจจุบัน, มารีน เลอ แปง และฌอง ลุค เมลองชอน แต่สำหรับร้านขายถุงเท้า "โชแซตต์ เอ คอมเปญ" (Chaussette et Compagnie) ในเมืองลีล ได้ฉีกตัวออกจากคำทำนายของโพลล์ทุกสำนัก โดยบอกว่า เอริค เซมมูร์ ผู้สมัครอีกคนหนึ่งต่างหาก ที่จะชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้

 

ถุงเท้าทำนายผลเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส

เจ้าของร้านบอกว่าเขาใช้วิธีทำโพลล์ จากการสอบถามทางโทรศัพท์และคนที่มาซื้อถุงเท้าที่ร้าน ที่ทำเป็นรูปใบหน้าผู้สมัคร 8 คน ในช่วง 10 วันก่อนเลือกตั้ง โดยบอกกับลูกค้าว่าถ้าชอบใครก็ให้ซื้อถุงเท้ารูปคนนั้น ซึ่งผลที่ออกมาปรากฎว่าคนที่มาแรงเป็นอันดับ 1 ได้คะแนนไป 29% คือ เซมมูร์ อันดับ 2 มาครง 24% และเมลองชอน 22% 

 

ถุงเท้าทำนายผลเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส

เขาบอกด้วยว่าถ้าวัดจากการขายในต่างประเทศ จะพบว่าถุงเท้าหน้ามาครงขายดีที่สุดในเยอรมนี ถุงเท้าของเซมมูร์ขายดีที่แคนาดา ส่วนถุงเท้าของเมลองชอนขายดีที่กรีซ ซึ่งผลการเลือกตั้งของฝรั่งเศสจะออกมาเป็นอย่างไรก็ต้องรอลุ้นกันวันอาทิตย์นี้ แต่เจ้าของร้านยืนยันว่าโพลล์ของเขาแค่ทำเล่นสนุก ๆ เป็นสีสันก่อนการเลือกตั้งเท่านั้น

logoline