svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แฟนหงส์ - ผีแดง จับมือแจ้งความ บก.ปคบ.ถูกคนร้ายหลอกขายบัตรแดงเดือด

07 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนหงส์ - ผีแดง สุดช้ำ ถูกคนร้ายหลอกขายบัตรศึกแดงเดือดทางโซเชียลเกือบแสนบาท สามัคคีกันจูงมือแจ้งความ บก.ปคบ. เอาผิด

วันนี้ (7 เม.ย.) ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กลุ่มผู้เสียหาย 6 ราย ซึ่งตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ เดินทางเข้าแจ้งความ บก.ปคบ. กรณีโดนคนร้ายใช้เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ หลอกขายบัตรวันแดงเดือด ฟุตบอลนัดพิเศษ ลิเวอร์พูล VS แมนยูฯ ที่บัตรขายหมดแล้ว มูลค่าความเสียหายประมาณ 8 หมื่นบาท

 

น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 21 ปี นักศึกษา และ นายบี (นามสมมติ) อายุ 30 ปี พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.กานต์นิธิ ปราณเพชร สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ. เพื่อดำนเนินคดีกับผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์  @Nanoeve9Nanoeve หลังถูกผู้ใช้บัญชีดังกล่าวทำการหลอกขายบัตรชมการแข่งฟุตบอล "The Match Bangkok Century Cup 2022" สูญเงินรวมกว่า 80,000 บาท 

 

 

แฟนหงส์ - ผีแดง จับมือแจ้งความ บก.ปคบ.ถูกคนร้ายหลอกขายบัตรแดงเดือด
 

นายบี เปิดเผยว่า เนื่องจากตนต้องการรับชมการการแข่งฟุตบอลดังกล่าว แต่ไม่สามารถจองผ่าน Thaiticketmajor ได้ทัน จึงติดต่อซื้อผ่านทางบัญชีทวิตเตอร์ดังกล่าว ซึ่งขายในราคาแพงหว่าปกติไม่กี่ร้อยบาท โดยอ้างว่าเป็นค่าดำเนินการเพิ่มเติม ซึ่งบัญชีดังกล่าวมีการนำบัตรประชาชน และแผนผังที่นั่งมาโชว์เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ

 

แต่เมื่อมีข้อสงสัยเกิดขึ้น จะอ้างในทำนองว่ามีลูกค้าที่ติดต่อมาเยอะ หากไม่ต้องการซื้อก็ไม่เป็นไร สุดท้ายตนจึงตัดสินใจโอนเงินเป็นค่าตั๋วไปเป็นจำนวน 10,200 บาท แต่ตนกลับไม่เคยได้รับตั๋วดังกล่าวแต่อย่างใด เมื่อติดต่อกลับไปก็ถูกตัดสาย 

 

 

แฟนหงส์ - ผีแดง จับมือแจ้งความ บก.ปคบ.ถูกคนร้ายหลอกขายบัตรแดงเดือด
 

ขณะที่ น.ส.เอ เปิดเผยว่า ส่วนของตนทำการโอนเงินไป 14,600 บาท และไม่ได้รับตั๋วเช่นเดียวกัน จึงโพสต์หาผู้เสียหายรายอื่นๆ จนพบว่า มีผู้เสียหายเบื้องต้นประมาณ 6 คน มูลค่าความเสียหายรวมประมาณ 80,000 บาท

 

อย่างไรก็ตาม บัญชีทวิตเตอร์ดังกล่าวยังคงมีอยู่ ไม่ได้ทำการปิดไปแต่อย่างใด เพียงแต่เปลี่ยนชื่อเท่านั้น และเมื่อทำการติดต่อไปยังเจ้าของเบอร์พร้อมเพย์ ก็พบว่าไม่ใช่คนเดียวกันกับในบัตรประชาชนที่คนร้ายนำมาอ้างอิงอีกด้วย จึงเดินทางมาแจ้งความกับตำรวจ ปคบ. ในวันนี้

 

ตร.ฝากเตือนขอให้ตรวจสอบให้ดีก่อนโอนเงินค่าบัตร เนื่องจากมีคนจำนวนมากต้องการแต่บัตรมีจำกัด จึงมาหลอกลวงประกาศขายผ่านสังคมออนไลน์

 

 

แฟนหงส์ - ผีแดง จับมือแจ้งความ บก.ปคบ.ถูกคนร้ายหลอกขายบัตรแดงเดือด

logoline