svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"สุวัจน์"ร่วมเป็นประธานสรงน้ำหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่วัดห้วยมงคล

07 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุวัจน์ ลิปตพัลลภ"เป็นประธานสรงน้ำหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ ณ วัดห้วยมงคล ขอประชาชนร่วมใช้วันปีใหม่ไทยช่วยกันพาประเทศพ้นวิกฤตเศรษฐกิจ-โควิด แนะปชช.ศึกษาวางแผนเดินทางช่วงสงกรานต์ เพื่อความปลอดภัยทั้งไปและกลับ

7 เมษายน 2565 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา เป็นประธานในพิธีสรงน้ำหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ พระนามาภิไธยย่อ สก เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ 2565 และพิธีปลุกเสกหลวงพ่อทวด และท้าวเวสสุวรรณ ณ วัดห้วยมงคล ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมี พระพิศาลสิทธิคุณ หรือ ท่านเจ้าคุณไพโรจน์ ปภัสสโร เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล และ เจ้าคณะตำบลทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ร่วมกันกดปุ่มสรงน้ำขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย ซึ่งทางวัดจะเปิดให้ประชาชนได้สรงน้ำหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่จนถึงวันที่ 18 เม.ย.นี้

 

โดยนายสุวัจน์ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ที่จะถึงนี้ ถือเป็นวันปีใหม่ของคนไทย ที่สำคัญที่สุดเป็นวันครอบครัว ตนคิดว่าในรอบปีที่ผ่านมาประชาชนคนไทยทุกครอบครัวได้มีความร่วมมือ ร่วมใจกัน เป็นพลังของประเทศ ทำให้สามารถฝ่าฟันวิกฤตโควิด และเศรษฐกิจมาได้ระดับหนึ่ง และก็มีภาระหน้าที่ร่วมกันจะต้องผ่านพ้นวิกฤติให้จบสิ้นฉะนั้น พลังของประเทศมีความสำคัญก็คือ ความรัก ความสามัคคี พลังของประเทศก็คือ พลังของครอบครัว

นายสุวัจน์ กล่าวต่อว่า เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์นี้ ขอทุกคนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาให้วางแผนการเดินทาง และตั้งมั่นด้วยความไม่ประมาท เพราะหลวงพ่อคูณบอกไว้ว่าไม่ประมาทแล้วจะปลอดภัย ในการเดินทางอยากให้เตรียมพร้อมเรื่องแผนการเดินทาง จะออกจากบ้านเมื่อไหร่ ตรวจสภาพรถยนต์ ร่างกายต้องนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ขับรถด้วยเส้นทางที่มีการวางแผนไม่ประมาท เพื่อให้เดินทางกลับสู่ภูมิลำเนาด้วยความปลอดภัยทั้งขาไปและกลับ เพื่อมีความสุขในวันครอบครัวของคนไทย

 

"วันนี้ ผมได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีสงฆ์น้ำพระหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ที่วัดห้วยมงคลก็เลยอยากถือโอกาสนี้ กราบอาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายจากหลวงพ่อทวด ที่เป็นที่เคารพนับถือของพี่น้องประชาชนชาวไทย ได้โปรดดลบันดาลประทานพรให้ทุกครอบครัวทุกท่านของประเทศชาติของเรามีแต่ความสุข ความเจริญ เป็นพลังของครอบครัวเพราะพลังของครอบครัวคือพลังของประเทศในการที่จะร่วมมือกันฝ่าฟันวิกฤตต่างๆ ในโอกาสวันสงกรานต์นี้" นายสุวัจน์ กล่าว

นายสุวัจน์ กล่าวด้วยว่า ฉะนั้น เนื่องในโอกาสสงกรานต์ ถือว่าเป็นวันครอบครัว อยากให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตในวันครอบครัว ในวันหยุดสงกรานต์ ด้วยความสุข ทำบุญตักบาตร มีกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นกุศลร่วมกัน เพื่อให้ทุกคนได้สร้างพลังแห่งความสุข และการเป็นพลังของครอบครัว และเป็นพลังของประเทศ เพื่อให้ประเทศชาติผ่านพ้นวิกฤติไปได้ด้วยพลังของคนไทย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางวัดขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวกราบไหว้สักการะพระพุทธโสธรองค์ใหญ่ที่สุดของภาคใต้ด้านหลังหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ ซึ่งสร้างไว้เป็นพุทธบูชามีหน้าตักกว้าง 14.19 เมตร ความสูง 29 เมตร และปิดทองพระพุทธพี่น้อง 5 องค์ ที่ประดิษฐานรอบองค์พระพุทธโสธร พร้อมขอโชคลาภจาก "ไอ้ไข่" จากไม้ตะเคียนพันปี มีความสูงขนาด 3 เมตร ที่บริเวณศาลาด้านข้างหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่

 

พักผ่อนศาลาริมน้ำเพื่อให้อาหารปลาหลากหลายชนิดนับหมื่นตัวในลำน้ำห้วยมงคล ซึ่งเป็นโครงการพระราชดำริแห่งแรกของประเทศไทย โดยทางวัดได้จัดจุดล้างมือพร้อมทั้งเจลแอลกอฮอล์ไว้บริการนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาภายในวัด และขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวทุกคนขอให้สวมใส่หน้ากากอนามัยตามมาตราการป้องกันโรคโควิด-19

logoline