svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"สุวัจน์" ให้กำลังใจ "อุ๊งอิ๊ง" ชี้การเมืองไทยต้องรุ่นใหม่ผสานรุ่นเก่า

27 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” จี้”บิ๊กตู่” เร่งงัดมาตรการควบคุมราคาสินค้าช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ชม”อุ๊งอิ้ง” เป็นคนรุ่นใหม่ที่ประเทศกำลังต้องการ เตือนเส้นทางการเมืองไทยไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

วันที่ 27 มีนาคม 2565 นายสุวัจน์  ลิปตพัลลภ  อดีตรองนายกรัฐมนตรีและประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วย นายเทวัญ  ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ,นายวัชรพล  โตมรศักดิ์ เลขาธิการพรรคชาติพัฒนา,นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล และนายประเสริฐ  บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ได้เดินทางไปมอบรถตู้พยาบาลกู้ชีพพร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับมูลนิธิพุทธธรรม ฮุก 31 นครราชสีมา เพื่อใช้ในกิจการกู้ภัย กู้ชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆและรับ-ส่งศพผู้เสียชีวิต  


"สุวัจน์" ให้กำลังใจ "อุ๊งอิ๊ง" ชี้การเมืองไทยต้องรุ่นใหม่ผสานรุ่นเก่า

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนากล่าวถึงสถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศในช่วงนี้ที่ราคาสินค้าอุปโภคบริโภคและพลังงานปรับราคาขึ้นสูงส่งผลให้ประชาชนเกิดความเดือดร้อนกันถ้วนหน้าซ้ำเติมโควิดนั้นว่า  รัฐบาลจะต้องดูแลควบคุมราคาสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีพโดยเฉพาะสินค้าอุปโภค บริโภค ที่แพงขึ้นซึ่งรัฐจะต้องมีมาตรการควบคุมราคาและมีมาตรการช่วยเหลือประชาชน นอกจากนี้ภาวะราคาน้ำมันและพลังงานที่แพงขึ้นก็เช่นกันจะต้องดูแลเรื่องต้นทุน โครงสร้างภาษี หรือค่าการตลาดและกองทุนต่างๆ เพื่อทำให้ราคาพลังงานลดลงซึ่งรัฐบาลจะต้องมีความชัดเจนทำทุกมาตรการเพื่อเข้าควบคุมระดับราคาให้เหมาะสมกับสถานการณ์เพราะประชาชนเดือดร้อน นอกจากนี้ภาคธุรกิจก็จะต้องเข้าใจและช่วยเหลือประชาชนด้วยเช่นกัน
"สุวัจน์" ให้กำลังใจ "อุ๊งอิ๊ง" ชี้การเมืองไทยต้องรุ่นใหม่ผสานรุ่นเก่า

นายสุวัจน์ฯ กล่าวถึงการเปิดตัวนางสาวแพรทองทาน ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ้ง บุตรสาว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นผู้นำพรรคเพื่อไทยว่า ถือเป็นการเปิดตัวคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานทางการเมือง ซึ่งมีอายุประมาณ 35 ปี จบปริญญาโทจากต่างประเทศมีความสำเร็จในภาคธุรกิจ มีฐานะ และมีคุณสมบัติของคนรุ่นใหม่ทางการเมือง เพราะปัจจุบันประเทศเราต้องการนักการเมืองรุ่นใหม่อยู่บนแพลตฟอร์มการเมืองใหม่ยุคดิจิทัล ผสมผสานกับนักการเมืองที่มีประสบการณ์และสร้างสูตรผสมการเมืองให้เป็นการเมืองที่ทันสมัย มีการทำงานเป็นทีมเวิร์คเข้าใจปัญหาต่างๆ นักการเมืองที่อาวุโสก็ต้องประสานสร้างความเข้าใจให้คนรุ่นใหม่และนักการเมืองรุ่นใหม่ที่เข้าใจระบบดิจิทัลการเปลี่ยนแปลงของโลกจะต้องเปิดปะตูกว้างๆ ให้มีนักการเมืองเข้ามาเยอะๆ เพื่อช่วยกันแก้ปัญหาประเทศ

 

“ผมขอเป็นกำลังใจให้คุณอุ๊งอิ๊ง การทำงานทางการเมืองจะต้องใช้ความอดทนเพราะเส้นทางการเมืองไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ขอให้เรามีความตั้งใจจริงๆ เสียสละ อดทน เพื่อจะทำงานให้บ้านเมืองและส่วนรวม เปิดประตูให้กว้างๆ” นายสุวัจน์ฯ กล่าว

โดย - ประสิทธิ์  ตั้งประเสริฐ
 

logoline