svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แชร์ว่อนคลิปแฉนักการเมืองท้องถิ่นเรียกรับเงิน

07 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - พ่อผู้ต้องหาคดียาเสพติด โพสต์คลิป นักการเมืองท้องถิ่นเรียกร้บเงิน แต่ครอบครัวไม่มีเงินจ่ายเกรงลูกชายถูกเพิ่มคดีและไม่ได้รับความยุติธรรม

            วันที่ 5 เมษายน 2565 จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “พิจิตร ทินนัง” ได้โพสต์คลิปการสนทนาระหว่าง ลูกสะใภ้ กับนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่ง กรณีเรียกเงินเคลียร์คดียาเสพติดให้ลูกชาย ซึ่งมีการแชร์คลิปดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมาก โดยในโพสต์ ระบุข้อความไว้ว่า “ผมนายพิจิตร ทินนัง เป็นบิดาของนาย พิศณุพงค์ ทินนัง ถูกตำรวจจับตัวไปเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 65 ที่ผ่านมา ตอนนี้อยู่ที่ โรงพักแม่ปิง ลูกชายได้บอกว่าตำรวจให้เบอร์โทรศัพท์ของบุคคลหนึ่ง ให้โทรไปหาคนนี้ ซึ่งอ้างว่าจะช่วยให้พ้นคดีได้ ผมจึงให้ลูกสะใภ้ ได้โทรไปหาบุคคลดังกล่าว และได้มีการเรียกเงินค่าวิ่งเต้นคดี เพื่อให้ลูกของผมพ้นโทษ แต่ผมไม่มีเงินที่จะจ่ายให้ตามที่เขาเรียกร้อง จึงต้องร้องขอความเป็นธรรมผ่านสื่อต่างๆ เนื่องจากห่วงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมเพราะไม่มีเงินไปจ่ายให้เขาวิ่งเต้นคดี และเกรงกลัวอิทธิพลต่างๆ จึงขอความกรุณาสื่อและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบด้วยครับ”

แชร์ว่อนคลิปแฉนักการเมืองท้องถิ่นเรียกรับเงิน

           ล่าสุด   นายพิจิตร ทินนัง อายุ 56ปี ชาวบ้านบ้านท่าหลุก ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายจับเข้ามาจับกุมลูกชายที่บ้านในพื้นที่ หมู่ 7 ทั้งนี้หมายจับระบุการจับกุมที่หมู่ 4 ซึ่งในวันจับกุมไม่ได้หลักฐานเกี่ยวกับยาเสพติด หลังจากนั้นพาตัวไปสถานีตำรวจช่วงระหว่างการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้หมายเลขโทรศัพท์บุคคลหนึ่งมาเพื่อให้ติดต่อ ขอให้เข้ามาช่วยเรื่องคดีความจึงได้ให้ลูกสะใภ้โทรติดต่อ โดยบุคคลดังกล่าวทราบว่าเป็นนักการเมืองท้องถิ่น เรียกค่าดำเนินการ 700,000 บาท และจะช่วยให้หลุดคดี

แชร์ว่อนคลิปแฉนักการเมืองท้องถิ่นเรียกรับเงิน

            แต่ทางครอบครัวไม่มีเงิน ทางนักการเมืองท้องถิ่นคนดังกล่าวได้บอกให้ ขายรถแล้วนำมาเงินมาให้ ซึ่งจากสภาพรถของครอบครัวที่ใช้อยู่ขายได้ประมาณแค่ 100,000 บาทเท่านั้น  ส่วนตัวรู้จักกับนักการเมืองท้องถิ่นคนดังกล่าว แต่ไม่ได้มีความสนิทสนมกัน เคยพบกันตามงานบุญต่างๆ ในพื้นที่ ขณะนี้เป็นห่วงแต่ลูกชายเท่านั้น กลัวไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากขณะนี้ไม่สามารถหาเงินไปให้กับบุคลดังกล่าวได้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบว่าลูกชายถูกคุมขังอยู่ที่ไหน เบื้องต้นทราบเพียงว่า ถูกส่งตัวไปฝากขังที่ สภ.สารภี และจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลวันนี้

             นายพิจิตร กล่าวว่า นักการเมืองท้องถิ่นคนดังกล่าวรับปากว่าช่วยเหลือได้แน่นอนและไม่ต้องกลัว   เพราะเป็นคนในพื้นที่เดียวกัน ตอนนี้ทางครอบครัวไม่มีเงินและกลัวลูกชายถูกกลั่นแกล้ง จึงตัดสินใจออกมาร้องเรียนเพราะถือว่าตอนนี้หลังชนฝาแล้ว

               ขณะที่ นางสาวแนท ( นามสมมุติ) อายุ 30 ปี แฟนสาวของผู้ต้องหา กล่าวว่า แฟนหนุ่มถูกตำรวจจับกุมที่บ้านในช่วงประมาณ 10.00 น. วันที่ 30 มีนาคม 2565 หลังจากนั้นถูกนำตัวไปสอบสวนในเซฟเฮ้าส์ โดยมีตำรวจให้เบอร์โทรศัพท์ผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง ทราบภายหลังว่าเป็นนักการเมืองท้องถิ่น แนะนำว่าสามารถช่วยเหลือในเรื่องการขอประกันตัวได้ แต่ยังไม่ได้โทร จากนั้นช่วงบ่ายถูกส่งตัวไปที่ สภ.แม่ปิง อ.เมืองเชียงใหม่

แชร์ว่อนคลิปแฉนักการเมืองท้องถิ่นเรียกรับเงิน

เมื่อถึงโรงพักได้พบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แฟนหนุ่ม และ นักการเมืองท้องถิ่นคนดังกล่าวอยู่ด้วยกัน โดยนักการเมืองท้องถิ่น ได้เสนอว่าถ้าอยากช่วยแฟนให้หลุดจากคดี ให้ไปหาเงินมา 700,000 บาท จะช่วยให้หลุดจากคดีได้ จังหวะนั้นต้องการช่วยแฟนหนุ่มจึงกลับบ้านมาปรึกษาครอบครัว หลังจากถึงบ้านไม่นาน นักการเมืองท้องถิ่นคนดังกล่าวได้โทรเข้ามาหา บอกว่าถ้ายังไม่มีเงินก็ให้หามาให้ก่อน200,000 - 300,000 บาท เพื่อไปเดินเรื่องก่อนจึงพยายามหาทาง จนกระทั่งช่วงค่ำวันเดียวกันได้โทรกลับไปหา บอกว่า หาเงินไม่ได้ ซึ่งนักการเมืองท้องถิ่นคนดังกล่าวบอกว่าถ้าไม่มีเงินก็จะต้องปล่อยให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

           ส่วนตัวแล้วเชื่อว่าผู้ใหญ่คนดังกล่าวจะช่วยเหลือเพราะดูน่าเชื่อถือและอยู่ด้วยกันกับตำรวจ ตอนแรกจึงเริ่มมีความหวัง แต่สุดท้ายก็หาเงินไม่ได้ และตัดสินใจนำเรื่องมาเปิดเผยเพราะกลัวแฟนหนุ่มไม่ปลอดภัยและไม่ได้รับความเป็นธรรมในทางคดี

           อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นักการเมืองท้องถิ่นคนดังกล่าว ซึ่งปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนี้ เบื้องต้นได้เห็นคลิปที่แชร์ต่อกันมาแล้ว หลังจากนั้นไม่สามารถติดต่อนักการเมืองคนดังกล่าวได้อีก

ข่าว/ภาพ : นิศานาถ กังวาลวงศ์ ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคเหนือ 

 

logoline