svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยื่นร้อง “เสรีพิศุทธ์” สอบคดี “แตงโม” หลัง ปชช. สงสัยล่าช้ามีพิรุธหลายจุด

17 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพรรครวมพลังคนรุ่นใหม่ ยื่น "เสรีพิศุทธ์" สอบคดีแตงหลัง ปชช. ตั้งข้อสงสัยการทำงานเจ้าหน้าที่ ล่าช้า มีพิรุธหลายจุด ขณะที่ "เสรีพิศุทธ์" ชี้ขบวนการสอบสวนเสียเวลาเพราะแหล่งข้อมูลที่หลากหลาย เผยเตือน "ส.ส.เต้" แล้วไม่ฟัง ส่อขัด รธน. เข้าข่ายแทรกแซง

     วันนี้ (17 มี.ค.) ที่รัฐสภา นายสิรวิทย์ ช่วงเสน หัวหน้าพรรครวมพลังคนรุ่นใหม่ ยื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติผิดมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ให้ตรวจสอบคดีการเสียชีวิตของดาราสาว “แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์" หลังผ่านไปแล้ว 23 วัน แต่คดีมีความช้าล้าและมีข้อสงสัยหลายจุด 

 

 

ยื่นร้อง “เสรีพิศุทธ์” สอบคดี “แตงโม”

 

     นายสิรวิทย์ กล่าวว่า ประชาชนตั้งข้อสงสัยถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกระบวนการยุติธรรม เช่น การตรวจหาสารเสพติดของผู้อยู่บนเรือทั้ง 5 คน ที่มีความล่าช้า ซึ่งส่วนตัวมองว่าประชาชนไม่ได้คิดไปเอง แต่เกิดจากความผิดปกติในหลายจุด จึงยื่นหนังสือ เพราะเห็นว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เคยเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงเรียกร้องให้ลงมาตรวจสอบคดีนี้ด้วยตนเอง

 

 

ดาราสาว “แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์"
 

     ด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่ากระบวนการสอบสวนของตำรวจอาจเกิดความสับสนจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลาย ทำให้กระบวนการสอบสวนเสียเวลา โดยเฉพาะนายมงคงกิตติ์ สุขสินธารานท์ หรือ ส.ส.เต้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพรรคไทยศรีวิไลย์ การที่เข้าไปดำเนินการในการค้นหาข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือว่าเป็นการแทรกแซงการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ อาจขัดต่อรัฐธรรมนูญ ซึ่งตนแนะนำไปแล้วแต่ไม่เชื่อกัน 

 

 

ายมงคงกิตติ์ สุขสินธารานท์ หรือ ส.ส.เต้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพรรคไทยศรีวิไลย์

logoline