svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เดือด! "ทนายตั้ม" โพสต์แซะคนอย่าง "เต้ มงคลกิตติ์" ต้องกลัวด้วยเหรอ

07 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คดีการตาย "แตงโม" ลามหนัก! "ทนายตั้ม" โพสต์เดือดถึง "เต้ มงคลกิตติ์" บอกสมเพช ขู่ฟ้องแล้วพยายามปลอบ แซะคนอย่าง "ส.ส.007" มีอะไรต้องกลัว วอนหยุดบิดเบือน ขณะที่ "พี่เต้" บอกโง่แต่ขยัน ถือว่าคุ้ม

เป็นดราม่านอกรอบที่บานปลายมาจากคดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง เพราะนอกจากคดียังต้องรอวันปิดสำนวนจากทางตำรวจ ท่ามกลางข้อสงสัยต่างๆ โดยเฉพาะคำให้การของบรรดาเพื่อน 5 คน ที่เป็นผู้ต้องหาบนเรือแล้ว

 

บรรดาผู้รู้วงใน และนักกฏหมายที่ออกมาเคลื่อนไหว ยังมีความเห็นหลากหลายเรื่องขัดแย้งกันอีก ซึ่งล่าสุดเป็นการประกบคู่ระหว่าง “ทนายตั้ม” ษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดัง และ “พี่เต้” มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ปมหลักฐานกระโปรงสีขาวที่ “บังแจ็ค” ราชา ไฮเดอร์ นำมาเผยแพร่นั้น

เดือด! "ทนายตั้ม" โพสต์แซะคนอย่าง "เต้ มงคลกิตติ์" ต้องกลัวด้วยเหรอ

ล่าสุด “ทนายตั้ม” โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า “ส.ส.เต้โกหกออกสื่อนะครับ ที่บอกว่าโทรมาคุยกับผมแล้วบอกเรื่องลูกไล่ หรือทันเกมส์ หรือแข่งกับใคร กับบอกผมว่าขออำนวยความยุติธรรมให้ประชาชน คำพูดเหล่านี้ล้วนแต่งเติมให้สัมภาษณ์สื่อทั้งสิ้น ส.ส.เต้ โทรหาผมคำแรกพูดก่อนเลยว่า เห้ย!! น้องว่าพี่ออกสื่อขนาดนี้เลยเหรอ (น้ำเสียงแบบข่มผม) ผมก็สวนสิครับ ว่าเป็นถึง ส.ส.อย่าโดนหลอกอะไรง่ายๆ”

 

แล้วผมก็เล่าเรื่องบังแจ็คให้ ส.ส.เต้ฟัง คุยกันไม่นานนะครับ อย่าบิดเบือนออกสื่อให้คนเข้าใจผิด จำได้ไหมที่ทั้งโทร ทั้งไลน์หาผม หลายๆ รอบ ขอให้ผมช่วยแชร์โพสของตัวเอง บอกเพจผมคนติดตามเยอะ ช่วยแชร์พี่หน่อย เราพวกเดียวกัน แต่ผมไม่แชร์ให้

 

“ผมไม่โง่นะครับ รู้เจตนาดีว่า ส.ส.เต้ ต้องการอะไรกับคดีนี้ อย่ามาเก็บคะแนนนิยมทางการเมืองกับการสูญเสียแบบนี้ มันไม่คูล”

เดือด! "ทนายตั้ม" โพสต์แซะคนอย่าง "เต้ มงคลกิตติ์" ต้องกลัวด้วยเหรอ

นอกจากนี้ “ทนายตั้ม” ยังเขียนคอมเมนต์เพิ่มว่า “แล้วเมื่อวานที่ให้สัมภาษณ์ ทำเป็นขู่จะฟ้อง แล้วมาบอกน้องตั้มพี่ไม่ฟ้องหรอก ขู่ๆ ปลอบๆ ที่ผมไม่พูดอะไรเพราะสมเพช นี่เคยสืบประวัติผมมาก่อนไหม ผมสู้กับอะไรบ้าง แล้วนี่ ส.ส.เต้ 007 ผมต้องกลัวใช่ไหม?”

 

หากเจตนาบริสุทธิ์ช่วยคดี ผมสนับสนุนนะครับ แต่ถ้ามานาซ่า อีลอนมัส ขอนไม้ ผ้าส่งไปบังแจ็ค แบบนี้มันเลอะเทอะ ทำสังคมวุ่นวาย อย่ามาบอกว่าอย่างน้อยผมก็ได้ทำ ดีกว่าคนไม่ทำอะไร ดูสิคุณทำ "ลุงนิด" คนบริสุทธิ์ต้องเดือดร้อน ทำสังคมเข้าใจผิด หยุดได้แล้วครับ พฤติกรรมแบบนี้

ขณะที่ “เต้ มงคลกิตติ์” โพสต์ตอบโต้ว่า #การได้ลงมือทำ นั้น มีทั้งข้อดีและข้อเสีย มีคนได้ประโยชน์และเสียประโยชน์  แต่ถ้าข้อดีนั้นเกิดประโยชน์สุขต่อความยุติธรรมที่ให้กับประชาชนทุกชนชั้นแบบเท่าเทียม แม้มีข้อเสียระหว่างทางจะเกิดขึ้นกับตนเองถูกตำหนิต่อว่า ว่าเราโง่แต่ขยัน ก็ถือว่าคุ้ม เพราะเราได้ลงมือทำ#

 

“ถ้าผู้ที่ตำหนิเราลงมือทำมากและเกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมมาตำหนิเรา เรายินดี แต่ถ้าผู้ที่ตำหนิเราไม่เคยลงมือทำอะไรเลยก็จะทำให้คนทำงานเสียกำลังใจบั่นทอนการทำงาน แม้ข้อมูลที่ได้มาจะเป็นประโยชน์สัก 1% แก่ผู้ตาย ก็ถือว่าคุ้ม แม้จะเสียเวลา ถูกตำหนิ ก็ตาม”

เดือด! "ทนายตั้ม" โพสต์แซะคนอย่าง "เต้ มงคลกิตติ์" ต้องกลัวด้วยเหรอ

logoline