svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พรรคเศรษฐกิจไทยเปิดศูนย์ร้องทุกข์ช่วยเหลือปชช.เชิงรุก

06 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พรรคเศรษฐกิจไทย"เตรียมเปิดศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ ตั้งทีมรุกช่วยประชาชน ประเดิมเคสแรกหญิงถูกสามีทำร้ายร่างกาย หลังร้องตำรวจ 4 ครั้ง แต่คดีไม่คืบ

6 เมษายน 2565 นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร และรองหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมด้วย นายปีเตอร์ หลุยส์ ไมอ๊อกชิ และนายคมสันต์ พันธุ์วิชาติกุล สมาชิกพรรค ร่วมกันแถลงข่าวเตรียมเปิดศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ และจัดตั้งทีมช่วยเหลือดูแลประชาชนในเชิงรุก เกี่ยวกับสิทธิเด็ก สตรี ความเสมอภาคที่อยู่อาศัย และการเรียนการศึกษา ซึ่งเป็นไปตามดำริของหัวหน้า และเลขาธิการพรรค 

 

พรรคเศรษฐกิจไทยเปิดศูนย์ร้องทุกข์ช่วยเหลือปชช.เชิงรุก

 

สำหรับวันนี้ (6เม.ย.) มีเคสตัวอย่างมาขอความช่วยเหลือ เพราะไม่ได้รับความเป็นธรรม โดย น.ส.เอ นามสมมุติ วัย 35 ปี ถูกสามีทำร้ายร่างกายตั้งแต่ปี 2563 แจ้งความไป 4 ครั้ง แต่คดีไม่มีความคืบหน้า และจากการพูดคุยกับ น.ส.เอ ทราบว่ามีความกังวลมาก เพราะโดนข่มขู่มาตลอด ทำให้ทุกวันนี้ไม่ได้เจอหน้าลูก

ขณะที่ ครอบครัวสามีเป็นอดีตอัยการ เมื่อแจ้งความก็เงียบหายทุกครั้ง น.ส.เอ จึงมาขอความเป็นธรรม โดยพรรคจะรับเรื่องไปดำเนินการต่อ และหลังจากวันนี้ จะเปิดศูนย์รับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์อย่างเป็นทางการ พร้อมสู้เพื่อประชาชนทุกคน และเมื่อทำได้ก็จะทำทันทีในเชิงรุก โดยจะเปิดช่องทางเฟซบุ๊ก , line official และเปิดสายด่วน เพื่อรับเรื่องร้องทุกข์โดยตรงจากประชาชน

 

พรรคเศรษฐกิจไทยเปิดศูนย์ร้องทุกข์ช่วยเหลือปชช.เชิงรุก

โดยนายไผ่ กล่าวด้วยว่า น.ส.อริสรา ทองบริสุทธิ์ หรือ ดิว จะเข้ามาช่วยงานเชิงรุกให้กับพรรค ในด้านการประชาสัมพันธ์ และศูนย์รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนอีกด้วย

logoline