svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ด่วน! นำหมายศาลบุกรวบ "เจ้าของมังกรฟ้า" ค้นบ้านหรูย่านราชพฤกษ์(คลิปชมสด)

06 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน! ตำรวจออกหมายจับ "พชรล์ เมสสิยาห์พร" กรรมการผู้จัดการ "มังกรฟ้า" ก่อนนำหมายศาลบุกค้นบ้านหรูย่านราชพฤกษ์ เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 4 ข้อหา (คลิปชมสด)

6 เมษายน 2565 ตำรวจชุดเฉพาะกิจ ปราบปรามการขายสลากเกินราคา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ ได้นำหมายจับ และหมายค้น ออกโดยศาลอาญากรุงเทพ เข้าจับกุม นาย พชรล์ เมสสิยาห์พร หรือ "แทมป์" อายุ 30 ปี กรรมการผู้จัดการ บริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด ภายในบ้านพักหรู ย่านถนนราชพฤกษ์

 

ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง ได้กดกริ่งบริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว โดยมี นายพชรล์ หรือ "แทมป์" ออกมาพบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้แสดงตัวและอ่านหมายจับและหมายค้น ที่ออกโดยศาลอาญากรุงเทพ ให้ได้รับทราบ  

 

ด่วน! นำหมายศาลบุกรวบ "เจ้าของมังกรฟ้า" ค้นบ้านหรูย่านราชพฤกษ์(คลิปชมสด)

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ อ่านหมายเสร็จสิ้น นายพชรล์ หรือ "เสี่ยแทมป์" ได้พูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งระบุว่า จะขอรอทนายความให้เดินทางเข้ามาพบเสียก่อน เพื่อตรวจสอบหมายดังกล่าวอีกครั้งหนึ่ง   

 

นายพชรล์ หรือ "เสี่ยแทมป์" กล่าวว่า ในวันนี้ขอยืนยันว่า จะแถลงข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ทั้งหมด ในช่วงเวลา 10.00 น. - 11.00 น. ตามที่ได้กำหนดไว้ ซึ่งขณะที่ตำรวจเข้าจับกุม ได้ติดต่อไปยังทนายความ ซึ่งขณะนี้ได้เดินทางมาแล้ว

 

เบื้องต้น ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหา ประกอบด้วย ร่วมกันทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดจากความเสียหายแก่ประชาชน ร่วมกันประกอบธุรกิจตลาดแบบตรง โดยมิได้จดทะเบียนประกอบธุรกิจ ตลาดแบบตรง ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความอันเป็นเท็จ หรือความจริงที่เป็นการไม่เป็นธรรม ต่อผู้บริโภค และร่วมเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาล  และยังไม่ได้ออกรางวัลเกินราคาที่กำหนด ในสลากกินแบ่ง

 

ด่วน! นำหมายศาลบุกรวบ "เจ้าของมังกรฟ้า" ค้นบ้านหรูย่านราชพฤกษ์(คลิปชมสด)

 

ก่อนหน้านี้ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการเสนอขาย หรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินกว่าที่กำหนด พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะรองประธานอนุกรรมการ นำหมายศาลอาญา บุกเข้าตรวจค้นบริษัทมังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด สำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่เลขที่ 24 ม.2 ต.อ้อมเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี และอีกจุดเป็นสาขาที่ จ.เลย ตั้งอยู่เลขที่ 68/13-14 ถ.เลย-เชียงคาน ต.กุดป่อง  

 

ทั้งนี้  บริษัท มังกรฟ้า ถูกร้องเรียนว่า ไม่ได้รับการจัดสรรโควต้า แล้วมีการกว้านซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากผู้ได้รับโควต้า ผู้ค้ารายย่อย และบุคคลทั่วไป ก่อนนำเข้าสู่ระบบแพลตฟอร์ม "มังกรฟ้า"เพื่อเสนอขายหรือแทรกแซงกลไกราคา จนทำให้ราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลมีมูลค่าสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด พบเงินหมุนเวียนนับ 100 ล้านบาท

 

ด่วน! นำหมายศาลบุกรวบ "เจ้าของมังกรฟ้า" ค้นบ้านหรูย่านราชพฤกษ์(คลิปชมสด)

 

 

สำหรับ พชรล์ เมสสิยาห์พร หรือ "แทมป์" เกิดวันที่  22 ตุลาคม พ.ศ. 2534  อายุ  30 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาลัยมหิดล

ประวัติการทำงาน 

  • พ.ศ. 2557 เรียนจบก็ทำงานหลายอย่าง เริ่มต้นฝึกงานและทำงานที่ Bec tero radio
  • พ.ศ. 2558 – 2559 เซลขายวัสดุก่อสร้าง เทรนเนอร์ฟิตเนส และเปิด บ. จัดคอนเสริต (ปัจจุบันปิดตัวไปแล้ว)
  • พ.ศ. 2560 เปิดบริษัท รับทำการตลาดออนไลน์ บริษัท ขนส่งอาหาร food delivery อยู่ประมาณ 3 ปี
  • พ.ศ. 2564-ปัจจุบัน เป็นผู้บริหาร Platform มังกรฟ้า

 

ด่วน! นำหมายศาลบุกรวบ "เจ้าของมังกรฟ้า" ค้นบ้านหรูย่านราชพฤกษ์(คลิปชมสด)

จากการตรวจสอบข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า พบว่า บริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 5 ต.ค. 2563 ทุนปัจจุบัน 5 ล้านบาท มีวัตถุประสงค์ที่ส่งงบการเงินปีล่าสุด จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ทั้งปลีกและส่ง ปรากฏชื่อ นายพชรล์ เป็นกรรมการรายเดียว

 

นอกจากนี้ นายพชรล์ ยังปรากฏชื่อเป็นกรรมการบริษัทอื่นๆ ในเบื้องต้นอย่างน้อยจำนวน 4 แห่ง ประกอบด้วย

  • บริษัท ไรเดอร์ แอนด์ เดลิเวอรี่ จำกัด ทำธุรกิจบริการระบบเฟรนไชส์ ปี 2563 มีรายได้รวม 1,290,193 บาท ขาดทุนสุทธิ 3,283,714 บาท
  • บริษัท วันใหม่เอเจนซี่ จำกัด ประกอบธุรกิจบริการรับเป็นที่ปรึกษาและให้คำแนะนำเกี่ยวกับด้านบริหารพาณิชยกรรม อุตสาหกรรม ทั้งด้านการผลิต การตลาดและการจัดจำหน่าย ไม่มีรายได้ ขาดทุนสุทธิ 353,348 บาท
  • บริษัท เมสสิยาห์พร จำกัด จดทะเบียน 4 มี.ค. 2564 กิจกรรมให้คำปรึกษาด้านการบริหารจัดการอื่นๆซึ่งมิได้จัด ประเภทไว้ในที่อื่น ยังไม่มีข้อมูลงบการเงิน
  • บริษัท เอ็ม วาย โปรดักส์ชั่น แลนด์ จำกัด จดทะเบียน 6 ส.ค. 2564 กิจกรรมให้คำปรึกษาด้านการบริหารจัดการอื่นๆ ซึ่งมิได้จัด ประเภทไว้ในที่อื่น ยังไม่มีข้อมูลงบการเงิน

ด่วน! นำหมายศาลบุกรวบ "เจ้าของมังกรฟ้า" ค้นบ้านหรูย่านราชพฤกษ์(คลิปชมสด)

 

 

 

logoline