svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เซี่ยงไฮ้แยกเด็กติดโควิดจากพ่อแม่ ยืนยันเป็นมาตรการที่จำเป็น

04 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อแม่ชาวเซี่ยงไฮ้ไม่พอใจที่ต้องถูกแยกตัวจากลูกเล็กที่ติดโควิด และถูกนำไปรักษาตัวในศูนย์ดูแลของทางการ แต่ทางการยืนยันว่าเป็นมาตรการที่จำเป็น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด

เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขของเซี่ยงไฮ้ยืนยันว่าต้องทำการแยกเด็กที่อายุต่ำกว่า 7 ปี ที่ติดเชื้อโควิด ไม่ให้อยู่บ้านหลังเดียวกับพ่อแม่ เพื่อนำตัวเด็กมารักษาตัวที่ศูนย์ดูแลผู้ติดโควิดของทางการ และหากเด็กคนไหนที่มีอายุมากกว่า 7 ปี ก็ต้องเข้ารับการกักตัวที่ทางการเตรียมไว้ให้ สร้างความไม่พอใจให้กับพ่อแม่ที่ต้องถูกแยกออกจากลูกในช่วงเวลาที่นครเซี่ยงไฮ้กำลังอยู่ภายใต้การล็อกดาวน์เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด

เซี่ยงไฮ้แยกเด็กติดโควิดจากพ่อแม่ ยืนยันเป็นมาตรการที่จำเป็น

เซี่ยงไฮ้เป็นมหานครที่ใหญ่ที่สุดของจีน และมีประชากรประมาณ 25 ล้านคน ซึ่งเมื่อวานนี้ พบผู้ติดเชื้อโควิด 9,000 คน โดยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ทางการต้องใช้มาตรการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดเพื่อควบคุมจำนวนผู้ติดเชื้อ

พ่อแม่ชาวเซี่ยงไฮ้มองว่าการแยกลูกออกจากพ่อแม่ แม้จะเป็นมาตรการป้องกันโควิด ก็เป็นมาตรการที่เข้มงวดเกินไป เพราะการดูแลลูกเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่พ่อแม่ทุกคนควรได้รับ แต่ทางการจีนยืนยันเป็นมาตรการที่จำเป็น ซึ่งเด็กที่ติดโควิด จะอยู่กับพ่อแม่ต่อได้ หากพ่อแม่ติดโควิดด้วยเท่านั้น แต่หากเด็กติดโควิดแค่คนเดียว ก็ต้องแยกออกจากพ่อแม่เพื่อมารักษาตัวที่ศูนย์ดูแลของทางการ

logoline