svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สราวุธ เบญจกุล"ลงชิงเก้าอี้"ผู้ว่าฯกทม65"มุ่งสร้างมหานครน่าอยู่ปลอดภัย

04 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สราวุธ เบญจกุล"เผยเหตุลงสมัคร"เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม65" ต้องการนำความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น เสนอสร้างเป็น"มหานครน่าอยู่ปลอดภัย"เพิ่มพื้นที่สีเขียว หวังเป็นจุดหมายนักท่องเที่ยวทั่วโลก

4 เมษายน 2565 นายสราวุธ เบญจกุล อดีตเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 28 ในนามอิสระ เปิดเผยถึงการตัดสินใจเข้าสมัครผู้ว่าฯ กทม. เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา ว่า จากประสบการณ์การทำงานในหน่วยงานต่างๆที่ผ่านมา พบเห็นปัญหามากมายใน กทม. จึงต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่าของมหานครกรุงเทพ โดยส่วนตัวมีแผนที่จะให้บริการประชาชน ด้วยการนำเทคโนโลยีมาใช้ มุ่งเน้นความประหยัด รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และเข้าถึงได้ง่าย ซึ่งการลงสมัครครั้งนี้เป็นแบบอิสระไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองใด 

 

"สราวุธ เบญจกุล"ลงชิงเก้าอี้"ผู้ว่าฯกทม65"มุ่งสร้างมหานครน่าอยู่ปลอดภัย

 

สำหรับแนวนโยบายหลักนั้น ก็มีที่ใกล้เคียงกับผู้สมัครอื่น แต่จะเน้นการปฏิบัติที่จริงจังเพื่อให้เกิดผลเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะปัญหาหลัก เช่น การจราจร การระบายน้ำ ปัญหาสิ่งแวดล้อม มลพิษทางอากาศ และทางเสียง การลดอาชญากรรม สร้างเมืองให้เป็นเมืองที่น่าอยู่และปลอดภัย การเพิ่มพื้นที่สีเขียว ที่ทำให้ กทม. เป็นจุดหมายที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกให้ความสนใจต้องการจะมาเยือน ส่งผลให้เศรษฐกิจ ของ กทม. และประเทศไทยดีขึ้น

สำหรับประวัติ นายสราวุธ เบญจกุล จบการศึกษา นิติศาสตรบัณฑิต (เกียรตินิยม) มหาวิทยาลัยรามคำแหง เนติบัณฑิต สำนักอบรมศึกษากฎหมายแห่งเนติบัณฑิตสภา นิติศาสตรมหาบัณฑิต กฎหมายเปรียบเทียบ (M.C.J.) Howard University สหรัฐอเมริกา, นิติศาสตรมหาบัณฑิต กฎหมายระหว่างประเทศ (LL.M.) American University สหรัฐอเมริกา,นิติศาสตรมหาบัณฑิต กฏหมายธุรกิจ (LL.M.) University of Bristol สหราชอาณาจักร 

นอกจากนี้ เคยดำรงตำเเหน่งเลขาธิการสำนักอบรมศึกษากฎหมายแห่งเนติบัณฑิตยสภา เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ทั้งยังเคยดำรงตำเเหน่ง ประธานกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย ประธานกรรมการบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. อดีตที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักงานศาลยุติธรรม นายกสภามหาวิทยาลัยมหาสารคาม,กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กรรมการสภาสถาบันผู้ทรงคุณวุฒิ เเละอีกหลายหน่วยงานฯ

 

logoline