svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุณหภูมิลดฮวบ นทท.เดินป่า ชมทะเลหมอก หน้าร้อนที่ภูค้อ

03 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุณหภูมิลดลงฮวบ 8 องศา ช่วงอากาศหนาวในหน้าร้อน นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นสัมผัสอากาศหนาวและชมทะเลหมอกยอดภูค้อ 

3 เม.ย.65  สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดเลย ในช่วงเช้ากลางวัน มีเมฆฝนจำนวนมากและฝนตกหลายพื้นที่ ทำให้มีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป โดยอุณหภูมิลดลงเหลือ16-17องศา โดยลดลงจากวันก่อน เฉลี่ยที่7-8องศาเซลเซียส ทำให้ นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นสัมผัสอากาศหนาวและชมทะเลหมอกยอดภู รวมถึง”ภูค้อ” ที่ชุมชนบ้านบุ่ง ต.นาแห้ว อ.นาแห้ว จ.เลย ที่เปิดบริการ นทท.ตั้งแต่ 05.00-20.00น.ทุกวัน

อุณหภูมิลดฮวบ นทท.เดินป่า ชมทะเลหมอก หน้าร้อนที่ภูค้อ

นายไพรัตน์ เชื้อบุญมี ประธานกลุ่มส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนภูค้อ รายงานถึงสภาพของ”ภูค้อ” ว่า ภูค้อ แห่งนี้ได้รับความนิยมสูงขึ้นจาก นทท.โดยเฉพาะการที่ต้องหลบร้อนและโควิด เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวบนที่สูงทางธรรมชาติ ประกอบกับมีจุดเด่น จุดชมวิวที่สวยไม่แพ้จุดอื่นในจังหวัดเลย อีกทั้งยังเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่มีชีวิต และสวยอีกแห่งหนึ่งในประเทศไทยอีกด้วย เป็นจุดชมวิวสวย ที่ซ่อนตัวอยู่ในผืนไร่ในป่าชุมชนในหน้าหนาวจะสวยมากๆ สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า และสามารถมองเห็นผืนป่าสวนสนภูกุ่มข้าวสลับกับป่าดงดิบ

อุณหภูมิลดฮวบ นทท.เดินป่า ชมทะเลหมอก หน้าร้อนที่ภูค้อ

ในช่วงหน้าร้อนนี้แต่มีสภาพอากาศที่แปรปรวน อากาศกลับมาหนาวเย็นเนื่องจากเกิดฝนตก ทะเลหมอกขาวโพลนสวยงามทอดยาวตามหุบเขา ซึ่งเราจึงบริการ นทท.ด้วยงกลุ่มชาวบ้าน วิสาหกิจบ้านบุ่ง ด้วยรถอีแต๊กนำขึ้น จะพาไต่ขึ้นยอดภูค้อไปยังจุดชมวิวระเบียงไม้ที่ชาวบ้านได้ไปช่วยกันสร้างขึ้น โดยเส้นทางที่ไปจะผ่านสวนไร่นาของชาวบ้าน โดยจะใช้เวลาเดินทางจากตัว ที่ว่าการอำเภอนาแห้ว ไปถึงจุดชมวิวประมาณ15นาที ระยะทางประมาณ3กิโลเมตร ค่านำเที่ยวภูค้อ เหมาคันละ1,500บาท นั่งได้5คนต่อคัน โดยหลังจากชมความสวยงามของภูค้อแล้ว ขากลับรถนำเที่ยวจะพาแวะให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชม และเล่นน้ำตกธารสวรรค์ ด้านหลังโรงเรียนนาแห้ววิทยา อีกด้วย

อุณหภูมิลดฮวบ นทท.เดินป่า ชมทะเลหมอก หน้าร้อนที่ภูค้อ

 

โดย-บุญชู ศรีไตรภพ

logoline