svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สันติ” ตั้งเป้าสมัยหน้าได้ส.ส. 150 ที่นั่ง ลั่น แลนด์สไลด์เป็นแค่ความฝัน

03 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สันติ” ตั้งเป้าเลือกตั้งสมัยหน้าได้ส.ส. 150 ที่นั่ง มั่นใจประชาชนยังสนับสนุน ระบุ กระแสแลนด์สไลด์บางพรรคเป็นเพียงความฝัน

 

3 เมษายน 2565 นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังการประชุมใหญ่สามัญพรรคพลังประชารัฐ ประจำปีครั้งที่  1/2565 ว่า วันนี้พรรคได้ประชุมใหญ่ในเรื่องของผลงานและสิ่งที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค รวมถึงพรรคพลังประชารัฐ ได้ทำมาตลอด 3 ปีเศษ โดยได้แถลงให้สมาชิกพรรค รวมถึงพี่น้องประชาชนได้ทราบว่า เราได้ผลักดันโครงการ นโยบาย ที่ทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี

 

ส่วนเรื่องกิจกรรมพรรคก็ได้มีการเลือกกรรมการบริหารพรรคแทนตำแหน่งที่ว่าง​ 4 ตำแหน่ง และคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.​รวมถึงตำแหน่งเลขาธิการพรรค ที่สมาชิกได้ไว้วางใจให้ได้รับหน้าที่นี้ โดยกรรมการบริหารพรรคชุดนี้ได้ มีบุคคลในทุกภาคส่วน ทั้งภาคประชาชน ทหาร ธุรกิจ เข้ามาร่วมงานกัน ส่วนการตั้งอดีตนายทหารเข้ามาเป็นกรรมการบริหาร 2 คนนั้น ทหารก็ถือว่าเป็นประชาชนคนหนึ่ง มีประสบการณ์และความรู้โดยเฉพาะด้านความมั่นคง

 

นายสันติ กล่าวต่อว่า อยู่ในวงการการเมืองมากกว่า 20 ปี รู้ถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่ต้องการให้ฝ่ายบริหารเข้าไปแก้ไขปัญหา ซึ่งหัวหน้าพรรคได้วางแนวทางยุทธศาสตร์และนโยบายไว้กว้าง ๆ เพื่อให้คณะกรรมการบริหารของพรรคร่วมกันประชุม และกระจายงานไปยัง ส.ส.รวมถึงสมาชิกในแต่ละภูมิภาค ให้ลงไปดูว่าพี่น้องประชาชนมีความเดือดร้อนอะไร ที่ต้องการให้พรรคพลังประชารัฐเข้าไปสนับสนุน

 

"ผมในฐานะเลขาพรรคคนใหม่ อยากจะเชิญชวนทุกภาคส่วนในพรรค ลงไปดูปัญหาของประชาชน ซึ่งหัวหน้าพรรคยังได้ดำริแนวคิดที่จะพัฒนาเยาวชนคนรุ่นใหม่ ในการเพิ่มศักยภาพเมื่อจบการศึกษา และเข้าสู่การแข่งขันในการประกอบอาชีพ สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่เป็นโจทย์ การดูแลเยาวชนถือเป็นเรื่องจำเป็นอย่างมาก ที่เพราะถือเป็นกำลังสำคัญของชาติ สำคัญต่อเศรษฐกิจและการพัฒนาของประเทศ นอกจากนี้เราจะสนับสนุนให้เกิดการลงทุนพัฒนารายได้ต่างๆ ในวงการอุตสาหกรรมของแต่ละภูมิภาค ให้พี่น้องประชาชนอยู่ดีกินดีมีงานทำ" นายสันติ กล่าว

 

นายสันติ กล่าวต่อ สำรับเป้าหมายในการเลือกตั้งครั้งหน้า หัวหน้าพรรคให้โจทย์ว่า ต้องให้ประชาชนสนับสนุนเรา 150 ที่นั่ง สิ่งแรกคือ ประชาชนมั่นใจว่า เราจะเป็นที่พึ่งพาให้กับพวกเขาได้ โดยตนมีความตั้งใจพัฒนาพรรคให้ขับเคลื่อนไปได้โดยไม่มีรอยต่อ ไม่มีสะดุด ไม่ว่าจะขาดตนหรือกรรมการบริหารพรรคท่านใด ก็จะไม่มีปัญหาในการดูแลประชาชน จากนี้จะมีการเสวนา สัมมนากับสมาชิกทั้ง 400 เขตเป็นประจำ รวมไปถึงหัวหน้าภาคทั้ง 10 ภาค เพื่อให้เขาสามารถนำนโยบายของพรรคไปสื่อสารกับประชาชนในพื้นที่ได้ ตนมั่นใจว่า ประชาชนจะให้ความสำคัญกับพรรคพลังประชารัฐแน่นอน เพราะคำว่าแลนด์สไลด์เป็นแค่คำขวัญคำหนึ่งเท่านั้น สิ่งที่สำคัญอยู่ที่ การกระทำ เราจะพัฒนาพรรคให้เป็นที่มุ่ง ที่หวัง ของพี่น้องประชาชน

“ผมมั่นใจในพรรคพลังประชารัฐ ส่วนเรื่องแลนด์สไลด์ เป็นแค่ความฝัน เป็นแค่คำพูด ที่สำคัญที่สุดอยู่ที่การกระทำ” นายสันติ กล่าว

 

เมื่อถามว่าการเป็นเลขาธิการพรรค ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังจะเล็กเกินไปหรือไม่ นายสันติ ระบุว่า กระทรวงการคลังเป็นกระทรวงที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทุกกระทรวง เกี่ยวข้องกับปากท้องของประชาชน ถ้าเรามีความตั้งใจจะเพิ่มความสามารถธุรกิจการลงทุน ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งไหน ก็สามารถประสานให้นโยบายของพรรคพลังประชารัฐขับเคลื่อนไปได้

 

ส่วนกรณีที่พลเอกประวิตรพูดถึงการเป็นครอบครัวพลังประชารัฐ จนมีการนำไปเปรียบเทียบกับพรรคอื่นนั้น เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐเป็นครอบครัวใหญ่ คงไม่สนใจพรรคอื่น สนใจแต่พรรคพลังประชารัฐที่ตนสังกัดอยู่ และจะพัฒนาพรรคให้เป็นที่มุ่งที่หวังของประชาชน

logoline