svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จับตา พลังประชารัฐ ประชุมใหญ่วันนี้ ตั้งกก.บห. ใหม่ เพิ่ม 2 คนสนิท "บิ๊กป้อม"

03 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับตา พลังประชารัฐ ประชุมใหญ่วันนี้ ตั้งกก.บห. ใหม่ แทน 4 ตำแหน่งว่าง บิ๊กนายทหารคนสนิท "ลุงป้อม" ติดโผ 2 คน ส่วนผู้ที่เป็นรักษาการจะได้เป็นตัวจริง

จับตา พลังประชารัฐ ประชุมใหญ่วันนี้ ตั้งกก.บห. ใหม่ เพิ่ม 2 คนสนิท "บิ๊กป้อม"

3 เมษายน 2565 ที่เทอร์มินอลฮอลล์ เทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา มีการประชุมใหญ่สามัญพรรคพลังประชารัฐ ประจำปีครั้งที่ 1/2565 โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายก​รัฐมนตรี​ ใน​ฐานะ​หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานการประชุม​ โดยมี นายสมศักดิ์​ เทพสุทิน​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม​ นายสุริยะ​ จึงรุ่งเรืองกิจ​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง อุตสาหกรรม​ นายอิทธิพล​ คุณปลื้ม​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม​ นายสุชาติ​ ชมกลิ่น​รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน​ นายสันติ​ พร้อมพัฒน์​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง​ นายไพบูลย์ นิติตะวัน​ รองหัวหน้าพรรค​ นางนฤมล​ภิญโญสินวัฒน์​ เหรัญญิก และ ส.ส.พรรค​ รวมทั้งสมาชิกพรรค​ฯ กว่า​ 250  คน เข้าร่วมการประชุม ที่มีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิค-19 ของสาธารณ​สุข

 

พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า​ ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่พรรคพลังประชารัฐร่วมกับคณะรัฐมนตรี ที่นำโดย พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ ได้ทำให้ประชาชนให้ได้อยู่ดีกินดี  โดยพรรคพลัง​ประชา​รัฐ​ ได้ถือกำเนิดเมื่อปี 2561 จากการผนึกกำลังกับผู้ที่มีอุดมการณ์​ โดยร่วมกันสร้างบ้านนี้ให้เป็นสถาบันการเมืองที่เข้มแข็ง​ เพื่อประโยชน์ประเทศชาติบ้านเมืองและเชื่อว่าจะช่วยกันสร้างบ้านหลังนี้ให้เข้มแข็งต่อไป​ ขอให้ช่วยกันทำนุบำรุงให้พรรคพลังประชารัฐเข้มแข็ง​ โดยตนเองได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรค​ มาเป็นระยะเวลา 2 ปี​แล้ว​ และได้ตระหนักเสมอว่าสมาชิกพรรคได้ไว้วางใจให้ตนเองทำงาน​ จึงมุ่งมั่นตั้งใจทำงานเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับพรรค​ โดยจัดวางโครงสร้างพรรคพลังประชา​รัฐ​ขับเคลื่อนการทำงานเพื่อประชาชน​ 10 ภาค

จับตา พลังประชารัฐ ประชุมใหญ่วันนี้ ตั้งกก.บห. ใหม่ เพิ่ม 2 คนสนิท "บิ๊กป้อม"

พล.อ.ประวิตร​  ยังได้แถลงผลที่พรรคได้ขับเคลื่อน​มาตลอด​ โดยเพราะการแก้ไขปัญหาในพื้นที่มีความแตกต่างกัน​ แต่ยืนยันว่า​ จะนำข้อเสนอแนะต่าง​ ๆตามบริบทของพื้นที่มาปรับการทำงานในแต่ละ​ภาค​ โดยประชากรส่วนใหญ่ในประเทศมีอาชีพเป็นเกษตรกร​​ จึงต้องการทำให้ประชาชนได้อยู่ดีกินดี โดยกำหนด​ 3 นโยบาย​ คือ​ การแก้ปัญหาที่ดินทำกิน​ การบริหารจัดการน้ำ​ และการกำหนดราคาพืชผลการเกษตรที่เป็นธรรม​ เพื่อให้ประชาชนได้อยู่ดีกินดีและมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

 

ทั้งนี้​ ยังมีการผลักดันเกี่ยวกับเรื่องของการช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโรค​โค​วิด​-19​ ผ่านโครงการเที่ยวด้วยกัน โครงการคนละครึ่ง และโครงการเราชนะ​  นอกจากนี้​ ยังผลักดันการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน​ โดยเฉพาะ​ระบบขนส่ง​

 

ในช่วงท้าย พล.อ.ประวิตร​ ได้กล่าวขอบคุณสมาชิกทุกคนที่มาร่วมประชุมในวันนี้ ภายใต้บ้านพลังประชารัฐหลังนี้ ซึ่งเราคือครอบครัวเดียวกัน จะรักสามัคคีกัน​ เป็นหนึ่งเดียว​ ร่วมก้าวเดินไปด้วยกัน​ สร้างบ้านพลังประชารัฐให้เข้มแข็งยิ่งใหญ่​ ยึดมั่นในอุดมการณ์ของพรรค และจะยืนหยัด อยู่เคียงข้างพี่น้องประชาชน​ สร้างความกินดี อยู่ดี  มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้กับประชาชนคนไทยทุกคน เราจะร่วมกันสานพลังประชาราษฎร์​ ร่วมสร้างชาติ​ ให้ยั่งยืนตลอดไป

 

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางออกจากห้องประชุมและเดินทางกลับทันที เนื่องจากมีภารกิจต่อที่จังหวัดกาญจนบุรี

 

พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร อดีตแม่ทัพภาคที่ 2

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการแต่งตั้งกรรมการบริหารพรรคใหม่ 4 คน คาดว่า พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ อนุกรรมการฝ่ายหารายได้ มูลนิธิป่ารอยต่อฯ และเป็นอดีตฝ่ายเสนาธิการ พล.อ.ประวิตร เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร อดีตแม่ทัพภาคที่ 2 ซึ่งเคยถูกตั้งข้อสังเกตว่ามีบทบาทเบื้องหลังในทางการเมืองพื้นที่ภาคอีสาน ช่วงการเลือกตั้งที่ผ่านมา นอกจากนั้นยังมี นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายพรชัย ตระกูลวรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ

 

ขณะที่ตำแหน่งเลขาธิการพรรคคาดว่าจะยังเป็น นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค ที่ขณะนี้รักษาการอยู่

 

เข่นเดียวกับ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ที่รักษาการรองหัวหน้าพรรค จะได้รับการเลือกตั้งให้เป็นรองหัวหน้าพรรค

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รักษาการผู้อำนวยการพรรค จะได้รับเลือกตั้งให้รับตำแหน่งผู้อำนวยการพรรค

 

นายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รักษาการนายทะเบียนพรรค ก็จะได้รับเลือกให้เป็นนายทะเบียนพรรคเช่นกัน

logoline