svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กรมอุตุฯ เตือนอากาศแปรปรวน "ไทยตอนบน" อุณหภูมิลดลง "ภาคใต้" ฝนตกหนัก

02 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประกาศกรมอุตุฯ เตือนเรื่อง "อากาศแปรปรวน" โดยพื้นที่ "ไทยตอนบน" อุณหภูมิจะลดลง แต่ยังมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ส่วน "ภาคใต้" ระวังฝนตกหนัก

เมื่อเวลา 05.00 น.วันนี้ (2 เม.ย.) กรมอุตุนิยมวิทยา มีประกาศเรื่อง "อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน และฝนตกหนักบริเวณภาคใต้” มีผลกระทบถึงวันที่ 3 เม.ย.

 

บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้แล้ว ทำให้บริเวณดังกล่าวอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิจะลดลง 5-7 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส

แต่ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ส่วนมากบริเวณภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

 

อนึ่งหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมบริเวณตอนใต้ของประเทศกัมพูชา และอ่าวไทยตอนกลางมีแนวโน้มจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคใต้ในช่วงวันที่ 2–3 เม.ย.ทำให้ลมฝ่ายตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงเหนือ ที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น

ส่งผลทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

กรมอุตุฯ มีประกาศเตือนอากาศแปรปรวน (2 เม.ย.2565)

logoline