svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ขนส่งโคราช ยัน มีเที่ยวรถเพียงพอรองรับปชช.กลับสงกรานต์

30 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขนส่งโคราช ยัน มีเที่ยวรถเพียงพอรองรับ ปชช.กลับสงกรานต์ เตรียมหารือผู้ประกอบการจัดเที่ยวรถเสริม พร้อมเข้มมาตรการป้องกันโควิด 19

30 มีนาคม 2565  นายประสันติ ขาวปลอด หัวหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2565 ที่จะถึง  นายปิยะ โยมา ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ได้เตรียมเชิญผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะ มาหารือเกี่ยวกับการสำรองเที่ยวรถรองรับประชาชนที่จะเดินทางมาใช้บริการรถสาธารณะเป็นจำนวนมากในช่วงดังกล่าวแล้ว  รวมทั้ง จะลงพื้นที่ตรวจอู่รถแต่ละแห่งในพื้นที่เร็วๆนี้  เพื่อดูศักยภาพความพร้อมของผู้ประกอบการแต่ละราย 
ขนส่งโคราช  ยัน มีเที่ยวรถเพียงพอรองรับปชช.กลับสงกรานต์

ทั้งนี้ ยังไม่สามารถระบุจำนวนได้ว่า จะมีเที่ยวรถวิ่งในช่วงสงกรานต์ประมาณเท่าไร ขอหารือกับผู้ประกอบการก่อน แต่ยืนยันว่า มีเที่ยวรถเพียงพอรองรับประชาชนที่จะเดินทางอย่างแน่นอน เพราะช่วงโควิด 19 แพร่ระบาด ได้ลดจำนวนเที่ยววิ่งลง จึงมีรถจำนวนมากที่จอดทิ้งไว้ โดยเที่ยวรถปรับอากาศสายกรุงเทพฯ-โคราช ปกติช่วงปีใหม่ เคยเพิ่มเที่ยวรถโดยสารรองรับประชาชนมากถึง 200 กว่าเที่ยว แต่ปัจจุบันลดลงเหลือประมาณ 50 เที่ยวเท่านั้น จึงมั่นใจได้ว่า ในช่วงสงกรานต์ที่จะถึงนี้ สามารถดึงรถกลับมาเติมเที่ยววิ่ง และเรียกบุคลากร พนักงาน มาเสริมได้ไม่ยาก  และสามารถการบริหารจัดการเที่ยวรถได้อย่างเพียงพอ ไม่มีประชาชนตกค้างอย่างแน่นอน 
ขนส่งโคราช  ยัน มีเที่ยวรถเพียงพอรองรับปชช.กลับสงกรานต์

ส่วนมาตรการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19  รองรับประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในภาคอีสานและจังหวัดต่างๆ ตอนนี้พฤติกรรมของประชาชนเปลี่ยนไป มีความตระหนักรู้จักระมัดระวังป้องกันตัวเอง  กล้าที่จะใช้บริการรถโดยสารสาธารณะกันมากขึ้น และแม้ว่าจะเปิดบริการที่นั่ง เต็ม 100 % แต่ทางขนส่งจังหวัดฯ ก็ได้กำชับผู้ประกอบการให้เข้มงวดมาตรการควบคุมป้องกันโควิด-19 ทั้งการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคทั่วบริเวณชานชาลา และรถโดยสารทุกคัน ตลอดจน ที่พักผู้โดยสาร จุดจำหน่ายตั๋ว และร้านอาหาร รวมทั้ง ตรวจวัดอุณหภูมิพนักงานและผู้โดยสารทุกคนก่อนขึ้นรถ จัดเจลแอลกอฮอล์ล้างมือไว้บริการผู้โดยสาร และสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา  เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19  รวมทั้ง ให้จอดรับส่งผู้โดยสารเพียงแค่ 1 จุดเท่านั้น ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารฯ ห้ามจอดส่งตามเส้นทาง  แต่อย่างไรก็ตาม ต้องขอความร่วมมือประชาชนให้ระมัดระวังตนเอง ให้ความร่วมมือกับเหน้าที่ฯ และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด เพื่อสุขอนามัยที่ปลอดภัยปลอดเชื้อโควิด 19 ร่วมกัน 

ขนส่งโคราช  ยัน มีเที่ยวรถเพียงพอรองรับปชช.กลับสงกรานต์

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ 

logoline