svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

บางกอกแอร์เวย์สเปิดบิน "กรุงเทพ-กระบี่" เที่ยวแรกหลังโควิด

27 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บางกอกแอร์เวย์สคัมแบ็ก เปิดบินเส้นทางกรุงเทพฯ-กระบี่เที่ยวแรก หลังผ่านวิกฤติโควิด19 ด้านผอ.ททท.สำนักงานกระบี่มั่นใจกระตุ้นการท่องเที่ยวได้

วันที่ 27 มี.ค.65 นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานกระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ให้การต้อนรับคณะเอเยนต์ทัวร์ และนักท่องเที่ยว เที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เที่ยวบินเส้นทางกรุงเทพฯ-กระบี่ ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ 319 โดยเที่ยวบินที่ PG261 ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 08.15 น. ถึงสนามบินกระบี่ เวลา 09.40 น.โดยมีผู้โดยสาร รวม 125 คน หลังจากที่ทำการหยุดบิน เมื่อปีที่ผ่านมา เนื่องจากเกิดวิกฤตไวรัสโควิด 19 ระบาด

เปิดบินเที่ยวแรกบางกอกแอร์เวย์ส กรุงเทพ-กระบี่

 

นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ กล่าวถึงการกลับมาบินครั้งใหม่ ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เส้นทาง กทม. กระบี่ และ กระบี่-กทม.ว่า จะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ในภาพรวม ในช่วงที่ราคาน้ำมันค่อนข้างสูง ซึ่งจะเป็นตัวเลือกหนึ่งให้แก่นักท่องเที่ยวระหว่างภูมิภาคที่จะเลือกเดินทางมายังจังหวัดกระบี่ แทนการขับรถมา ซึ่งขณะนี้มีสายการบิน ที่ทำการบินระหว่าง กทม.-กระบี่ และกระบี่ กทม.รวม 5 สายการบิน ได้แก่สายการบินแอร์เอเซีย เวียดเจ็ทแอร์ ไทยสมายล์ ไลออนแอร์ และบางกอกแอร์เวย์ รวม 10-12 เที่ยวบินต่อวัน

 

บางกอกแอร์เวย์ส กรุงเทพ-กระบี่
 

ด้านนายสุธี ยงอุดมกิจ ผอ.แผนกบริการงานขาย บางกอกแอร์เวย์ กล่าวว่า สำหรับการกลับมาบินครั้งใหม่ ของ บางกอกแอร์เวย์ เส้นทาง กทม.-กระบี่ และ กระบี่ - กทม.จะทำการบินวันละ 1 เที่ยวบิน โดยเริ่มวันนี้ 27 มี.ค.เป็นเที่ยวบินแรก จากกรุงเทพฯ-กระบี่ ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ 319 โดยเที่ยวบินที่ PG261 ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 08.15 น. ถึงสนามบินกระบี่ เวลา 09.40 น.และบินกลับเที่ยวบินที่ PG262 ออกจากสนามบินกระบี่ เวลา 10.40 น. ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 12.10 น.
บางกอกแอร์เวย์ส กรุงเทพ-กระบี่

บางกอกแอร์เวย์ส กรุงเทพ-กระบี่

และหลังจากนั้นหากว่ามีผู้โดยสารที่เยอะขึ้น ทางบางกอกแอร์เวย์ ก็จะทำการเพิ่มเที่ยวบินเป็น 2 เที่ยวบิน และเพิ่มจำนวนไปเรื่อยๆ โดยก่อนเกิดโรคระบาดไวรัสโควิด19 สายการบินบางกอกแอร์เวย์ บินระหว่าง กระบี่ - กทม.วันละ 4 เที่ยวบิน หลังจากนั้นอาจจะเพิ่มเส้นทางบิน ระหว่างกระบี่- เกาะสมุย ด้วย ซึ่งเป็นเส้นทางบินที่ทางสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เคยบินมาก่อนด้วย เชื่อว่าสายการบินบางกอกแอร์เวย์ จะเป็นทางเลือกหนึ่ง

บางกอกแอร์เวย์ส กรุงเทพ-กระบี่

 

 

ภาพ/ข่าว : สิทธิชัย สิขวัตร สำนักข่าวเนชั่น จ.กระบี่

logoline