svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บังโตเอาฮา ทำป้ายโปรโมทร้านเนื้อ ล้อป้ายหาเสียงผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.

01 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้านเนื้อแท้ของบังโตเอาฮา เกาะกระแสเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ทำป้ายโปรโมทร้านล้อป้ายหาเสียง งานนี้ชาวเน็ตฮาลั่น เลือกไม่ถูกเลยจะเลือกผู้ว่าฯ หรือเลือกเนื้อดี

ช่วงนี้เวลาไปไหนมาใน กทม. บรรยากาศตามท้องถนนดูเหมือนจะคึกคักขึ้้นมากกว่าแต่ก่อน เนื่องจากเวลาไปไหนมาไหน ก็จะเห็นป้ายหาแนะนำตัวจากบรรดาสารพัดผู้สมัครลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ติดตามสถานที่ต่างๆ เพื่อสร้างความจดจำให้แก่คน กทม. เช่น ตามเสาไฟฟ้าบ้างล่ะ ริมถนนบ้างล่ะ ปากซอยบ้างล่ะ 

 

แต่ทั้งหมดนี้ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขของ กกต. ที่เน้นย้ำว่า ห้ามติดป้ายก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่ประชาชน เช่น การปิดที่บดบังการมองเห็น หรือขวางทาง
 

 

ป้ายหาเสียงผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.

อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่า ที่ผ่านมาทุกครั้งที่มีการหาเสียงเลือกตั้ง บรรดาธุรกิจต่างๆ ที่หัวใสก็มักจะปิ๊งไอเดียโปรโมทธุรกิจ ด้วยการทำป้ายโฆษณาร้าน เลียนแบบ บรรดาป้ายหาเสียงแนะนำตัวเหล่านี้ และการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.หนนี้ก็มีหรือที่จะพลาด  

 

 

บังโตเอาฮา ทำป้ายโปรโมทร้านเนื้อ ล้อป้ายหาเสียงผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.
 

ล่าสุดวันนี้ (1 เม.ย.) ชาวเน็ตได้ฮือฮาเป็นอย่างมาก เมื่อเพจเฟซบุ๊ก เนื้อแท้ ซึ่งเป็นร้านอาหารที่เน้นเนื้อแท้ ๆ จาก Company B ของ "บังโต" หรือ "โต" อดีตนักร้องนำวงซิลลี่ ฟูลส์ (Silly Fools) ได้โพสต์ภาพโปรโมทร้านสาขาบางอ้อโดยระบุว่า 

 

ป้ายนี้ไม่ได้บังป้ายรถเมล์
แต่คือป้ายบังโต เนื้อแท้
ใครผ่านไปผ่านมาแวะเวียนไปเช็คอินกับป้ายหากิน
ได้ที่เนื้อแท้ สาขามีตติ้งมอลล์บางอ้อ เท่านั้น 

 

ป้ายโปรโมทร้านเนื้อแท้ของบังโต

 

 

แต่สิ่งที่ทำให้ชาวเน็ตฮือฮานั้น คือการที่ บังโต เลียนแบบป้ายหาเสียงของผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ชื่อดังรายต่าง ๆ แต่เปลี่ยนรูปหน้าเป็นหน้าของตัวเอง พร้อมเปลี่ยนสโลแกนหาเสียงเป็นแคปชั่นโฆษณาสินค้าของตัวเองแทน งานนี้พาเอาบรรดาชาวเน็ตและแฟนคลับของบังโตพากันฮาและกระหน่ำกดไลค์กันรัวรัว

ส่วนจะเหมือนหรือแตกต่างจากป้ายหาเสียงต้นฉบับอย่างไรลองดูเปรียบเทียบให้ชัดๆ 

 

 

ป้ายโปรโมทร้านเนื้อแท้ของบังโต

ป้ายหาเสียงต้นฉบับ

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเพจ เนื้อแท้

logoline