svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผกก.เมืองนนท์ เผยเคยเห็นคลิปคดีแตงโมที่ทนายกฤษณะอ้างเป็นหลักฐานใหม่แล้ว

01 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี รับเคยเห็นคลิปคดี "แตงโม นิดา" ที่ทนายกฤษณะอ้างเป็นหลักฐานใหม่แล้ว เป็นคลิปที่ "บังแจ๊ค" ส่งให้ตรวจสอบ ช่วงกลางเดือนที่แล้ว แต่หลักฐานไม่น่าเชื่อถือ

ยังคงต้องติดตามความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" ที่กลับมามีความเคลื่อนไหวอย่างคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่วานนี้ (31 มี.ค.) สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ได้มีการตั้งโต๊ะแถลงผลการผ่าพิสูจน์ร่างของแตงโมรอบสองอย่างเป็นทางการ (อ่านข่าว) ทำให้วันนี้ (1 เม.ย.) หลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องเริ่มกลับมามีความเคลื่อนไหวอีกครั้ง 

 

ซึ่งในส่วนของพนักงานสอบสวน พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยถึงกรณีที่ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย อดีตทนายความในคดีแตงโม นิดา ออกมาเปิดเผยว่า ได้รับหลักฐานใหม่เป็นคลิปกล้องหน้ารถ ที่สามารถบันทึกเสียงบทสนทนา ระหว่าง "กระติก" ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม นิดา กับ "โบ ทีเค" ระหว่างขับรถกลับที่พักจากอู่จอดเรือ หลังเกิดเหตุดาราสาว "แตงโม นิดา" พลัดตกเรือสปีดโบ๊ท โดยทนายกฤษณะเชื่อว่า หลักฐานใหม่ที่ได้มาจาก "บังแจ๊ค" หรือ "แจ็ค ราชา ไฮเดอร์" จำนวน 11 คลิปนั้น จะเป็นหลักฐานสำคัญที่ทำให้รู้ถึงสาเหตุการตกเรือของดาราสาว "แตงโม นิดา" ได้  

 

พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี

โดย พ.ต.อ.จาตุรนต์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อประมาณกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ตนได้รับการติดต่อมาจาก "บังแจ๊ค" โดยอ้างว่า มีหลักฐานชิ้นสำคัญ ในคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" จะส่งมาให้ตนดู จากนั้นตนจึงได้ติดต่อทางไลน์กับ "บังแจ๊ค" เพื่อขอดูหลักฐานตามที่ "บังแจ๊ค" ได้กล่าวอ้าง แต่ปรากฎว่า เมื่อได้ตรวจสอบหลักฐานที่บังแจ๊คส่งมาให้ดูทั้งหมดแล้ว พบว่า เป็นคลิปจากกกล้องหน้ารถ ที่รถกำลังวิ่งไปบนถนน และมีเสียงสนทนาระหว่างผู้หญิง ภายในรถด้วยกัน แต่เสียงนั้นอู้อี่ ไม่สามารถจับใจความที่สำคัญได้ บางช่วงเสียงก็ขาดหายไป ทำให้บทสนทนาไม่เป็นเรื่องราว

 

จากนั้นตนก็ได้โทรคุยกับบังแจ๊ค เพื่อสอบถามที่มาที่ไปของหลักฐานดังกล่าว ซึ่งบังแจ๊ค ได้มีการอ้างว่า เขาได้หลักฐานชิ้นนี้มาจากนายตำรวจ ซึ่งเป็นบิ๊กสีกากีคนหนึ่ง แต่ไม่ยอมเปิดเผยว่าเป็นใคร นอกจากนี้บังแจ๊ค ยังอัดเสียงบทสนทนาระหว่าง ตนเองกับเขาเอาไว้อีกด้วย แล้วส่งไฟล์เสียงกลับมาให้ตนดู ทำให้ตนสงสัยว่า "บังแจ๊ค" รายนี้อยู่ฝ่ายไหนในคดีกันแน่ 

 

"บังแจ๊ค"  หรือ "แจ็ค ราชา ไฮเดอร์"

พ.ต.อ.จาตุรนต์ เปิดเผยอีกว่า หลังจากนำคลิปหลักฐานที่บังแจ็คส่งมาให้ และเมื่อทำการตรวจสอบพิเคราะห์แล้ว พบว่า เป็นหลักฐานที่ไม่น่าเชื่อถือ เสียงในคลิปก็อู้อี่ บางส่วนก็คล้ายกับมีการตัดต่อ บางช่วงของบทสนทนา ซึ่งเป็นเสียงผู้หญิง ก็เป็นลักษณะของการพูดคนเดียว ซึ่งนอกจากจะไม่น่าเชื่อถือแล้ว ยังไม่สามารถนำมาใช้ในการประกอบสำนวนในคดีได้ จึงไม่ได้ให้ความสำคัญ และตัดประเด็นหลักฐานดังกล่าวนี้ออกไป และไม่ได้ติดต่อกับบังแจ๊ค นับตั้งแต่นั้นมา

 

พ.ต.อ.จาตุรนต์ กล่าวอีกว่า จากนั้น ตนก็เพิ่งมารู้ว่า บังแจ็ค ได้ไปติดต่อกับทนายกฤษณะ เพื่อนำจะส่งหลักฐานเป็นคลิปจากกล้องหน้ารถไปให้อีก จนกลายเป็นประเด็นขึ้นมาว่า ทนายกฤษณะ มีหลักฐานชิ้นสำคัญในคดีนี้ใหม่ ซึ่งทั้ง ๆ ที่ตนได้ตรวจสอบหลักฐานที่ว่าจากบังแจ๊ค ไปนานแล้ว แต่พบว่าไม่มีความน่าเชื่อถือ จึงได้ตัดทิ้งออกไป แต่ก็ไม่คิดว่าบังแจ็ค จะเอาบทเสียงที่สนทนาระหว่างตนเองกับบังแจ๊ค ที่อ้างว่าจะส่งหลักฐานมาเปิดเผยกับสื่อในลักษณะนี้ ซึ่งผิดวิสัยของบุคคลที่หวังดีทั่วไป แต่กับสร้างกระแส พยายามแบล็คเมลคนอื่นไปทั่ว แล้วก็อ้างว่ามีหลักฐานใหม่ ๆ ไปเรื่อย เหมือนกับเคสที่อ้างว่า ได้โอนเงินช่วยเหลือกระติก ผู้จัดการส่วนตัวไป 3 แสน สุดท้ายตรวจสอบไป ก็พบว่า เป็นหลักฐานปลอมเช่นกัน 

 

 

ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย อดีตทนายความในคดีแตงโม นิดา
 

logoline