svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“อัจฉริยะ” หอบวงจรปิดส่งกองปราบ จี้เอาผิด “แซน” ให้การเท็จคดีแตงโม

01 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายอัจฉริยะ หอบคลิปวงจรปิด ยื่น พนักงานสอบสวนกองปราบ เพื่อส่งต่อให้ ตำรวจภูธรภาค 1 หวังดำเนินคดี “แซน” ข้อหาให้การเท็จ ประเด็นตำแหน่งนั่งเรือ อ้างผู้เชี่ยวชาญ แสง เงา วิเคราะห์ภาพวงจรปิด ระบุข้อเท็จจริง ไม่ตรงกับคำให้การ

วันที่ 1 เมษายน 2565 เวลา 10.30 น.  ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และนายวัชระไกรศร เกตุจรัส ผู้เชี่ยวชาญการใช้เทคนิดด้านแสง เงา และการวาดภาพวิเคราะห์ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ภูมิรพี สังข์ทอง ผกก.สอบสวน บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินกับ น.ส.วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ “แซน” ในข้อหาให้การเท็จต่อคณะพนักงานสอบสวนและสืบสวน ภาค 1 และ สภ.เมืองนนทบุรี ในคดีแตงโม พร้อมทั้งนำคลิปหลักฐานจากกล้องวงจรปิดของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 7 ที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ มามอบให้กองปราบปราม เพื่อนำไปมอบต่อคณะพนักงานสอบสวนและสืบสวนภาค 1 ต่อไป

 

นายอัจฉริยะ  กล่าวว่า มาวันนี้ เพื่อนำหลักฐานจากภาพวงจรปิดที่ได้มาให้ โดยพบว่าตอนเกิดเหตุจากการตรวจสอบแสงเงาในคลิปอย่างละเอียดพบว่า แซน ไม่ได้นั่งท้ายเรือตั้งแต่เริ่มจนถึงตอนเกิดเหตุแตงโมตกเรือ ซึ่งจากหลักฐานที่เราได้ไม่ตรงกับคำให้การของแซนที่ระบุว่าแตงโมมานั่งเกาะขาปัสสาวะท้ายเรือ จึงมาแจ้งความดำเนินกับแซนและนำหลักฐานมาให้กองปราบปราม เพื่อส่งมอบให้ภาค 1 ต่อไป

 

"ที่มาร้องกองปราบวันนี้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ มีนายตำรวจภาค 1 ท่านหนึ่ง โทรมาบอกว่าไม่ให้ตนเข้าไปยุ่งกับคดีนี้ ซึ่งตนมองว่าน่าจะช่วยกันหาความจริงเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้ "แตงโม" ไม่ใช่มากีดกัน อย่างไรก็ตาม ตนไม่สนใจว่าแม่แตงโมจะว่ายังไง ที่ออกมาเพราะไม่อยากให้แตงโมตายฟรี"

“อัจฉริยะ” หอบวงจรปิดส่งกองปราบ จี้เอาผิด “แซน” ให้การเท็จคดีแตงโม

ด้านพนักงานสอบสวน เมื่อได้รับเรื่อง สอบปากคำ นายอัจฉริยะ ก่อนเตรียมรวบรวมไว้เป็นพยานหลักฐานนำเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณา ส่งต่อให้ตำรวจ ภาค 1 ต่อไป

“อัจฉริยะ” หอบวงจรปิดส่งกองปราบ จี้เอาผิด “แซน” ให้การเท็จคดีแตงโม

logoline