svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บีอาร์เอ็น" ประณามผู้ก่อเหตุยิงน้องชายคณะพูดคุยสันติภาพ

01 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บีอาร์เอ็นโพสประณามกรณีเหตุยิงนายอามัดสุกรี ลาเต๊ะ บาดเจ็บน้องชายหนึ่งในคณะพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้

เพจ BRN Barisan Revolusi Nasional Melayu Patani โพสต์ประณาม เนื่องจากการก่อเหตุสะเทือนขวัญด้วยการทำร้ายบุคคลในครอบครัวของคณะพูดคุยสันติภาพ ถือเป็นการทำลายกระบวนการสันติภาพที่กำลังก้าวไปข้างหน้า
ยิงครูสอนศาสนายะลา

สืบเนื่องจากเมื่อ 31 มี.ค.64 เวลา 17:00 น. เกิดเหตุสะเทือนขวัญ โดยมีกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ยิงประชาชนทราบชื่อนายอามัดสุกรี ลาเต๊ะ อายุ 50 55/5 ม.3 ต.กอตอตือระ อ.รามัน จ.ยะลา ขณะขับขี่ รถ จยย. บนถนนสายชลบท หมายเลข 4017 (สายบุดี-ไม้แก่น) ในพื้นที่ บ.ฆอลี บ้านย่อยของบ้านบุดีฮีเล หมู่ที่ 8 ต.บุดี อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งบุคคลรายดังกล่าว เคยถูกกล่าวหาในคดีความมั่นคงและถูกควบคุมตัวมาแล้วหลายครั้ง

คนร้ายก่อเหตุในพื้นที่ยะลา

 

 

ทั้งนี้บุคคลรายดังกล่าวเป็นประชาชนผู้บริสุทธิ์ ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใดๆกับ BRN หากมีเพียงความสัมพันธ์ทางสายเลือดกับหนึ่งในคณะพูดคุยสันติภาพเท่านั้น BRN ขอประณามวีธีการดังกล่าว ถือว่าเป็นวิธีการที่สกปรกและเลวร้ายที่สุด
 

สำหรับที่ นายอามัดสุกรี ลาเต๊ะ ขณะนี้อาการปลอดภัย ยังคงรักษาตัว ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลาและอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ขณะที่ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงในพื้นที่กล่าวว่า นายอามัดสุกรี ลาเต๊ะ อายุ 50 55/5 ม.3 ต.กอตอตือระ อ.รามัน จ.ยะลา เป็นครู สอนวิชาอิสลามศึกษา ชั้นประถม ป.1-2 ประจำ โรงเรียนศานติธรรมยะลา และเคยถูกควบคุมตัวในคดีความมั่นคง มา 3 ครั้ง

คนร้ายก่อเหตุในพื้นที่ยะลา

นอกจากนี้ ยังเป็นน้องชายของ นายมูฮำหมัดมูริส ลาเต๊ะ ใช้นามแฝงว่า Abdul Aziz Jabal ทีร่วมพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้

 

 

ภาพ/ข่าว : อับดุลเลาะ หวังหนิ สำนักข่าวเนชั่น จ.ยะลา

logoline